Friday, November 25, 2011

มือใหม่หัดสอน


ชีวิตหลังคีย์บอร์ด
ชีวิตที่คันหู ในเว็บบอร์ดต่างๆ ที่เปิดให้แสดงความคิดเห็นบางครั้งความคิดเห็นที่แปลกแยกและแตกต่างบางสิ่งฟังได้ บางสิ่งได้เห็นก็สะเทือนใจ จนกล่าวได้ว่ามันช่างน่ากลัวจริงๆ หลายเดือนมานี้ถ้าท่านสังเกตว่าบทความต่างๆ ที่ผมนำเสนอนั้นรูปภาพที่แตกต่างไปจากแต่ก่อน เพราะผมเปลี่ยนกล้องถ่ายรูปใหม่ ถ้าเล่าถึงความหลังเมื่อยังหัดใช้กล้องฟิล์มถ่ายรูปสมัยก่อนนู้น ก็ถือว่ายากมากต้องหาซื้อหนังสือมาอ่านเพราะไม่มีใครสอน ต้องจำค่ารูรับแสง ความเร็วซัตเตอร์ว่าต้องใช้เท่าไหร่เพราะเสียดายฟิล์มกว่าจะได้รูปออกมาพอดูได้และแล้วก็เลิกไป พอจะซื้อกล้อง Canon EOS 7D พร้อม Canon EF100 Macro F/2.8L IS USM , EF 50F1.8II รวมฟิลเตอร์พร้อมขาตั้งกล้องเกือบแสนและก็คาดว่าน่าทะลุในไม่ช้านี้ ที่ผ่านมาใช้เวลาเกือบทั้งปีศึกษาข้อมูลกว่าจะซื้อรุ่นไหนดีได้เพื่อให้ได้ประโยชน์มากที่สุด สำหรับผมแล้วถ้าอะไรไม่ใช่อุปกรณ์กอล์ฟแล้วผมตัดสินใจยากทุกที เพราะไม่มีความรู้ที่ลึกซึ้ง 


เมื่อได้กล้องมาก็ถ่ายรูปไม้กอล์ฟแล้วไปโพสในเว็ปบอร์ดแห่งหนึ่งเพราะความอยากจะโชว์แต่ก็ได้ความคิดเห็นเด็ดๆ ที่ฟังแล้วเป็นหมูสะดุ้งไม่หาย

"ถ่ายได้แค่นี้เองเหรอ"

"เลนส์เทพ เสียดาย"

"ผมใช้กล้องคอมแพ็คยังถ่ายได้ดีกว่านี้อีก"

“อ่านความคิดเห็นด้านบน ถ้าเป็นผมคงได้ปากล้องทิ้งแน่ๆ เลยครับ”

ความเห็นต่างๆ เหล่านี้ถ้าเก็บมาใส่ใจมากคงไม่ต้องเป็นทำอะไร ผมเองได้แต่หัวเราะ นั่นก็เป็นเพราะเพิ่งจะจับกล้องได้ไม่นาน ความคุ้นเคย การฝึกฝนเป็นสิ่งจำเป็นเพราะคิดอยู่เสมอว่าตีกอล์ฟยากกว่าเยอะ กว่าจะมีจินตนาการและทำได้ย่อมขึ้นอยู่กับเวลาและความทุ่มเทในการฝึก ได้แค่นี้ก็ดีแล้วสำหรับพวกบ้าอุปกรณ์อย่างผม เพราะสิ่งที่ผมคิดไว้นั้นคือ iStock Photo เผื่อขายรูปกินได้สักวัน.....

โครงการสานฝัน มือใหม่หัดสอน

การที่จะเขียนขึ้นมาสักบทความหนึ่งถ้าไม่ได้อ่านหนังสือดีๆ ผมก็คงจะถ่ายทอดออกมาไม่ได้ มีคำกล่าวที่ว่า “มืออาชีพจะทำงานเสร็จทั้งที่ไม่มีอารมณ์ ซึ่งต่างจากมือสมัครเล่นที่มีอารมณ์แต่ทำไม่เคยเสร็จสักที” ความคิดที่ว่าหลังจากเป็นโปรแต่ยังไม่สมบูรณ์แบบเพราะยังไม่ได้บัตร ความคิดริเริ่มอยากจะทำสังคมกอล์ฟให้มันสนุกและมีเพื่อนซ้อมด้วยกัน การซ้อมคนเดียวนั้นมันเหงาเพราะผมก็เคยผ่านความรู้สึกนี้มานานเหมือนกันตอนเริ่มหัดใหม่ๆ เพราะไม่รู้จักใคร ฝีมือมีการพัฒนาช้าถึงแม้ว่าจะซ้อมอยู่บ่อยๆ เพราะนั่นเป็นเพราะรีบซ้อมและรีบกลับ ขาดอารมณ์อันสุนทรีย์ไป 


ในชีวิตของเราคนรอบตัวมีความสำคัญมาก สิ่งที่ผมเป็นอยู่ทุกวันนี้นั่นก็เพราะได้แนวความคิดของเพื่อนๆ บางทีมีปัญหาแก้ไม่ตก หรือต้องการคำปรึกษาเพื่อนมักให้คำตอบที่ดี การที่เราจะคบเพื่อนสักคนขอให้ยอมเสียเปรียบเข้าไว้ ไม่ใช่เพราะเราโง่หรอก แต่เป็นการดูพฤติกรรมของคน ถ้ายังเอาเปรียบเราอยู่เสมอก็ป่วยการที่จะรู้จักเพราะไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น การทำอะไรเพื่อคนรอบข้าง เมื่อเขามีความสุข เราก็สุขด้วย 


การเป็นโปรโดยสมบูรณ์แบบนั้นหลังจากผ่านการสอบภาคสนามและอบรมทฤษฎี ได้ใบประกาศณียบัตรและต้องส่งรายงานการฝึกสอน 144 ชั่วโมง หลังจากคิดว่าเมื่อไหร่จะเริ่มเสียที ก็มาเริ่มกันเลยสำหรับโครงการสานฝันให้เป็นจริง เปิดรับฝึกสอน 16 ท่านๆ ละ 9 ชั่วโมง รับเฉพาะมือใหม่ถึงมือปานกลาง ทุกวันอาทิตย์ ที่สนามไดร์ฟบางพลี พาร์ 3 ถนนบางนา-ตราด กม.10  ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ  เวลา 16.00-20.00 จนกว่าจะถูกไล่ที่ กรุณาลงชื่อและนามสกุล ชื่อเล่นพร้อมเบอร์โทร 
เหตุผลที่เลือกสถานที่นี้เพราะมีสนามซ้อมชิพพัตต์ที่ใหญ่ ลูก 3 ถาดละ 120 บาท และที่สำคัญคือผมว่างวันนี้วันเดียว

ส่วนท่านที่พลาดการลงชื่อ 16 ท่านแรก จะมาซ้อมด้วยกันก็ได้หรือนักกอล์ฟมือดีท่านอื่นอยากจะทดลองอุปกรณ์กอล์ฟใหม่ๆ ก็เชิญได้ครับ

ค่าใช้จ่ายในการเรียน ถ้าท่านเห็นว่าผมสอนดีและท่านนำไปใช้ได้ก็ขอให้ท่านบริจาคกับองค์กรการกุศลต่างๆ ตามที่ท่านเห็นสมควรหรือว่าสอนภาษาอะไรฟังไม่รู้เรื่องก็ไม่ต้องบริจาคก็ได้ครับ

ส่วนเรื่องซื้อขายอุปกรณ์กอล์ฟก็ของดในช่วงเวลาเพราะจะรบกวนเวลาท่านอื่นและกันคำครหาไปด้วย เริ่มเรียนทุกวันอาทิตย์เดือนธันวาคม อาจมีบางอาทิตย์ที่ผมจะของดเพื่อไปออกรอบก็จะแจ้งให้ทราบ ณ บทความนี้ติดตามได้ตลอด 


ขำขำมีนายตำรวจให้เบอร์โทรกับเพื่อนผมที่เพิ่งจะรู้จักกันครั้งแรกเผื่อมีปัญหาอะไรก็บอกกล่าวกันได้

นายตำรวจ "เรื่องเล็กๆ ไม่ต้องโทรมานะ" 

เพื่อนผม "ได้ครับ งั้นไว้มีเรื่องใหญ่แล้วค่อยรบกวนท่านก็แล้วกันครับ"


ก่อนจากกัน

นายตำรวจ "เออเกือบลืม แล้วเรื่องใหญ่ๆ ก็ไม่ต้องโทร เพราะผมก็ช่วยอะไรไม่ได้เหมือนกัน"

เพื่อนผม " ??? "


อาจารย์วรากรณ์  สามโกเศศ คือนักเขียนที่ผมชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะว่าอาจารย์นำเสนอแปลกและแตกต่าง บทความเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมประทับใจและเตือนสติได้เป็นอย่างดีเมื่อตัวเราอายุมากขึ้นคงไม่มีใครกล้าจะมาสอนเราได้นอกจากการอ่าน

สิ่งที่เป็นด้านลบเบื้องต้นเกี่ยวกับการมีเงิน นอกจาก ความงกมากขึ้น  หรือภาระการรับผิดชอบในการรักษาเงินทองที่มีอยู่และทำให้เงินงอกเงยขึ้นแล้ว อีกประการหนึ่งคือ  ความหยาบคาย หยิ่งผยองไม่สนใจใคร เมื่อมีเงินทองมากขึ้น นิสัยด้านลบเช่นนี้จะเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ดังนั้นจึงต้องระวังตนเองเป็นพิเศษ


ศาสตราจารย์ทางจิตวิทยา ชื่อ แดชเชอร์ เคลท์เนอร์ (Dacher Keltner) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ทำการทดลองโดยบันทึกภาพวิดีโอของศึกษามหาวิทยาลัย กว่า 100 คนที่ไม่รู้จักกันแต่มาอยู่รวมกันในห้องหนึ่ง โดยไม่ให้พวกเขารู้ตัว เขาแบ่งนักศึกษาเหล่านี้ออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งมาจากครอบครัวที่มีฐานะทางสังคมและเศรษฐกิจดี ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งมีฐานะทั้งสองด้านที่ไม่ดี ผลการทดลองยืนยันความเชื่อของเขาที่ว่า คนยิ่งรวยยิ่งหยาบคาย

ศาสตราจารย์ท่านนี้พบว่า ในกลุ่มที่ครอบครัวร่ำรวยมีแนวโน้มที่จะ หยาบคายกล่าวคือ ในความเงียบ ต่างคนจะนั่งทำอะไรของตนเอง เช่น หวีผม ทาแป้ง ทาลิปสติก โดยไม่มองทักทายหรือแสดงท่าทางว่ามีคนอื่นอยู่ในห้องด้วยซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดนี้คือสัญญาณของ ความหยาบคาย

สำหรับกลุ่มที่ไม่ร่ำรวย นักศึกษาจะมีทีท่าสนใจซึ่งกันและกันมากกว่า มีการหัวเราะหรือยักคิ้ว แสดงท่าทียอมรับว่ามีคนอื่นอยู่ในห้อง โดยสรุปคือ มีลักษณะของ ความสุภาพ มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ศาสตราจารย์เคลท์เนอร์สรุปว่า ผลจากการทดลองยืนยันพฤติกรรมพื้นฐานของสัตว์โดยทั่วไป กล่าวคือ สัตว์ที่ยิ่งอยู่ในห่วงโซ่อาหารด้านบน คือมีความแข็งแรงกว่าและต่อสู้กับโลกได้ดีกว่า จะมีท่าทีไม่สนใจสัตว์ที่อยู่ในห่วงโซ่อาหารด้านล่างสัตว์ใหญ่ที่กินสัตว์เล็กกว่าเป็นอาหารจะไม่ง้อหรือไม่สนใจสัตว์ที่เล็กกว่าแต่สัตว์ที่อยู่ในห่วงโซ่อาหารด้านล่างจะสนใจสัตว์ใหญ่เพราะการอยู่รอดของตนขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของสัตว์ที่ใหญ่กว่าสำหรับมนุษย์นั้น

ศาสตราจารย์เคลท์เนอร์เชื่อว่าประสบการณ์จากการมีเงินทำให้มนุษย์ลดความใส่ใจคนที่จนกว่า เนื่องจากไม่ต้องพึ่งพา ไม่ต้องคิดถึงหัวอก เพราะมีความเป็นไปได้น้อยที่จะต้องขอความช่วยเหลือในภายหน้า ในขณะที่สถานการณ์ตรงกันข้ามเกิดขึ้นกับคนที่จนกว่า ความไม่แน่นอนที่อาจต้องพึ่งพิงคนรวยกว่าในอนาคต ทำให้ต้องใส่ใจคนอื่นๆ ซึ่งกระบวนนี้ทำให้คนกลุ่มนี้เป็นคนสุภาพโดยไม่ตั้งใจความจริงข้อนี้เป็นสิ่งพึงสำเหนียกสำหรับคนมีเงินหรือคนพอมีเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เพิ่งเปลี่ยนสถานะขึ้นมาใหม่ถึงแม้จะไม่ตั้งใจ หยาบคายแต่ก็อาจกระทำสิ่ง หยาบคายไปโดยไม่รู้ตัวเพราะเป็นธรรมชาติดังที่กล่าวมาแล้วยิ่งรวยขึ้นเท่าใดก็ยิ่งต้องระวังตัวมากขึ้นเพียงนั้น ตราบที่ยังต้องการเป็นคนที่รักของเพื่อน ญาติพี่น้อง และลูกน้องอยู่อย่าลืมว่า เมื่อรวยขึ้นจะยิ่งถูกจับตามองจากคนรอบตัวมากเป็นพิเศษ หากไม่พยายามฝืนนิสัยด้านลบอันเกิดจากความรวยที่เกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติแล้วและเผลอปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติท่านอาจถูกเกลียดชังโดยไม่เข้าใจก็เป็นได้คงจะไม่มีอะไรน่าเศร้าไปกว่าเมื่อมีเงินแล้วกลับถูกเกลียดชังมากขึ้นและขาดเพื่อนที่จริงใจ เพราะจะมีก็แต่ความสุขกายที่เงินทองหาซื้อได้ แต่ไม่มีความสุขใจเลย การร่ำรวยขึ้นไม่จำเป็นว่าจะมีความสุขกายสุขใจมากขึ้นเสมอไปเพราะความสุขกายนั้นเป็นองค์ประกอบของความสุขที่เล็กกว่าความสุขใจ


ต้องการสนับสนุนบทความคลิ๊กตรงนี้ครับ

32 comments:

  1. เรื่องแบบนี้ ยิ่งย้ำให้เห็นชัดเจนว่า
    "สุภาพบุรุษ" มันเกือบจะสูญพันธ์ุไปจากชายไทยสมัยนี้แล้ว

    มีลูกชาย หลานชาย ต้องสั่งสอนให้เขาเป็น หรือเข้าใจคำนี้ให้ได้
    Fastserve

    ReplyDelete
  2. เพิ่งจะหัด ถ่ายรูป ตีกอล์ฟ ฟังเพลง...25/11/11 09:11

    นึกถึงเรื่องราขสีห์กับหนูครับ...

    แต่จากการที่เคยไปป้วนเปี้ยนแถวๆเวปกล้องมาบ้าง ท่านที่เทพจริงๆมักไม่วิจารณ์รูปแบบตรงๆหรือฟันธง อาจจะมีแนะนำบ้างถ้ามีอะไรพลาดไป...

    แต่พวกมีดีที่คีย์บอร์ดเนี่ย มักเป็นพวกมีตังส์ สักแต่ว่าซื้อ ไร้ประสบการณ์และความรู้จริง...

    เคยมีน้าๆห้องกล้องหลายท่านกล่าวไว้ว่า...รูปทุกรูปมันมีความสวยอยู่ในตัวเอง อยู่ที่เราจะค้นหาและเลือกเสพมันยังไง...

    หลายๆวงการที่เคยสัมผัสมามีหลากหลายกลุ่มเหล่า ไม่ว่ากล้อง...คุณรักการถ่ายภาพ รักที่จะสื่อภาพผ่านกล้องออกมาหรือ รักที่จะใช้กล้องและเลนส์ที่ได้ชื่อว่าระดับเทพ...

    กอล์ฟ คุณรักที่จะทำคะแนนดีมุ่งพัฒนาตัวเอง หรือ รักที่จะได้ทดลองของใหม่ๆ อุปกรณ์รุ่นใหม่และชื่นชมในผลงานของมัน...

    เครื่องเสียง คุณรักในการฟังเพลง เสพอารมณ์เพลงที่สื่อออกมาหรือรักที่จะฟังเครื่องและอุปกรณ์ต่างๆที่แสดงออกมา...

    ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก มันอยู่ที่คุณจะเลือกเสพ และ จะถูกที่สุด ถ้าคุณเคารพในเหตุผลและความพอใจของผู้อื่นด้วย...

    ^__^

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณครับพี่ชายที่แสนดีทั้งสองท่าน ^_^

    ReplyDelete
  4. สวดยวด ว่างๆไปจอย ด้วยดิ จาก เก่งพาร์3

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. วิวัฒน์27/11/11 09:40

    This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  7. ธวัชชัย28/11/11 10:42

    This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  8. ขอเรียนด้วยคนครับ
    เสริมสุข พัวพิมลรัตน์ 081-828 3500
    ชื่อเล่น เจษ

    ReplyDelete
  9. เด็กเรียนด้วยได้ไหมครับ
    ถ้าได้ ขอนำลูกชาย 7ขวบ ไปเรียนด้วยครับ
    ชื่อ ปานธง พัวพิมลรัตน์ ครับ

    ReplyDelete
  10. เอ๋คุง29/11/11 14:17

    ชื่นชมในแนวคิด หยั่งงี้ขอเรียกว่าโปร... ได้อย่างเต็มปากเต็มคำครับ

    ReplyDelete
  11. สมัครด้วยคนครับ คมสัน วรรรพัฒน์ 0818660764

    ReplyDelete
  12. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  13. อภิชาต (ตูน) 081-6597526 หัดมาพค.หน้าก็ 6 ปีพอดี ยิ่งตียิ่งสั้น เคยออกรอบใน 6 ปีนี้มา 3 ครั้ง (เยอะไปไหม๊ครับ) ด้วยภาระหน้าที่การงาน การเงิน และภาระครอบครัวทำให้ออกรอบได้เพียงแค่นี้ แต่ขยันซ้อมทุกอาทิตย์ไม่เคยขาด ใจรัก (มาก) แต่ฝีมือไม่ขยันดีเหมือนความพยายาม ขอบคุณครับที่มีโครงการดีๆแบบนี้

    ReplyDelete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. Anonymous2/12/11 07:51

    เริ่มกันเมื่อไหร่ครับ

    ReplyDelete
  16. วันอาทิคย์ที่ 4 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปครับ

    ReplyDelete
  17. ประกาศเรื่องการหยุดทำกิจกรรมชั่วคราว

    ของดกิจกรรมในวันที่ 25 ธันวาคม 2554 และวันที่ 1 มกราคม 2555 ครับ

    ReplyDelete
  18. รับเพิ่มอีก 3 ท่าน

    ทำกิจกรรมร่วมกันทุกวันอาทิตย์


    ลงชื่อกันได้เลยครับ

    ReplyDelete
  19. ในที่สุดก็ได้ไปเจอโปรโจ้ตัวเป็นๆ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากผัดผ่อนมานานจนโปรต้องโทรมาตามด้วยความกรุณา ด้วยความเหนื่อยจากการเดินทางและความเปลี้ยเพราะวันเสาร์ก็พึ่งซ้อม ถึงสนามสวัสดีโปรเสร็จก็ตามด้วย ตราดาวแดงขวดเขียวเรียกความสดชื่น 1 ขวด พอเริ่มมึนก็คว้าเวดจ์มาเหวี่ยงๆให้โปรดู โปรดูแล้วก็ส่ายหน้า บอกว่าทำไมยืนตรงเคารพธงชาติอย่างนั้นมันจะมีช่องว่างให้สวิงลงได้ยังไง แล้วแกก็บอกเคล็ดวิชาข้อแรก คือ ให้ยุบพุงเข้าไป อ๊า ฟังแล้วเกิดปัญญาทันที คือเราประเภทอ่านตำราแยะ ตำราบอก ให้ย่อเข่า แล้วพับเอวให้หลังตรง เราก็ย่อและพับ แต่มันไม่ใช่ พอบอกยุบพุง เอ๊อ มันจะเกิดช่องว่างที่พอเหมาะทันที ใครไม่เชื่อลองทำดู ยืนตรงๆก่อน แล้วบังคับตัวเองให้ยุบพุงไปด้านหลัง ขามันจะย่อและเอวมันจะพับอัตโนมัติ นึกไม่ออกลองหาดูรูปโปรโจ้ที่กำลังจรดเหล็กดูครับ แบบนั้นแหละ พอทำแล้วสวิงลื่นน ตีสบาย ทำอะไรก็ง่ายไปหมด พอทำได้ โปรก็ให้วิชาข้อที่สอง เหยียบขาขวาไว้นานๆ อย่ายกขาขวาจนกว่าจะอิมแพคแล้วค่อยส่งไม้หมุนตัวให้จบ จะทำให้ช่วงล่างมั่นคง เคล็ดข้อที่สาม รักษาแกนลำตัวให้นิ่ง หมุนไหล่ให้สุด สวิงรอบแกนลำตัว ให้เห็นเหล็กกระทบลูกแหละ วันนี้เอาไปสามข้อก่อน อาทิตย์นี้จะซ้อมให้แม่น อาทิตย์หน้าคงมีเวลาไปหาน่า แล้วเจอกันครับโปร ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  20. คมสัน29/2/12 15:32

    เอ๊ ผมโพสต์มาแล้ว มันหายไปไหนอ่ะ

    ReplyDelete
  21. ขอบคุณครับพี่คมสัน


    วันอาทิตย์ 11 มีนาคม 2555 ของดกิจกรรมนะครับ

    เนื่องจากผมไปออกรอบครับ

    ReplyDelete
  22. คมสัน7/3/12 22:35

    โอ๊ย เซ็งงง วันพุธก๊วนไปนารายฮิลล์ แต่เมียกะลูกจะดูหนัง อดไป วันเสาร์มีนัดเพรซซิเดนต์ นายก็เรียกไปดูงานที่อิสานตั้งแต่พฤหัส-อาทิตย์
    อดอีก แห้วววววววววว

    ReplyDelete
  23. Primetime1/4/12 07:46

    ยังรับคนเพิ่มไหมครับโปร สำหรับกิจกรรมนี้

    ReplyDelete
  24. มาได้เลยครับ

    ReplyDelete
  25. Anonymous11/4/12 16:51

    ขอบคุณมากครับโปรโจ้ สำหรับกิจกรรมดีๆครับ
    ผมไม่ได้ไปนานแล้ว ไม่รู้ว่าจะได้ไปอีกไหม ถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันครับ
    เสริมสุข พัวพิมลรัตน์

    ReplyDelete
  26. Anonymous12/4/12 23:23

    ผมไปด้วยนะครับ โปรโจ้
    นิรุตต์ 081-623-6225

    ReplyDelete
  27. คมสัน17/4/12 22:40

    สว้สดีครับ ยังไม่ได้หายไปไหนนะครับ ซ้อมตามที่โปรสอนไว้ตลอด ออกรอบไป 3 ครั้ง ได้พาร์เยอะขึ้น แต่หลุมเทก็ยังมี ลูกเดินทางดีขึ้นมาก ลูกสั้นยัง 50/50 พัตพอใช้ได้ ทรายไม่ดี อาทิตย์นี้ไปต่างจังหวัดอีกแล้ว อาทิตย์หน้าจะไปขอวิชาเล่นทรายครับ

    ReplyDelete
  28. ประกาศ งดการสอนในวันที 29 เมษายน 2555


    ไปเล่น แมตช์ Cyber ครับ

    ReplyDelete
  29. คมสัน25/4/12 15:24

    จะมี แมทช์ ศิษย์โปรโจ้ ไปออกรอบด้วยกันซักที ดีมั๊ยครับ จะได้เห็นปัญหากันจะจะไปเลย
    โดยเฉพาะลูกแก้ไขทั้งหลาย เอาเป็นว่า ถ้าไป 5 คน รวมโปร ลูกศิษย์ 4 คนเฉลี่ยค่ากรีนฟีและทิปให้อาจารย์
    สนใจกันมั๊ยครับ

    ReplyDelete
  30. เปลี่ยนแปลงสถานที่จัดกิจกรรม

    ย้ายจากสนามไดร์ฟบางพลี พาร์ 3

    ไปที่ใหม่คือสนามไดร์ฟ 101 (หัสดิน)

    เส้นทาง มาจากพระโขนง พอถึงสี่แยกบางนา มุ่งหน้าสมุทรปราการ ที่กลับรถที่สอง เลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านนภาลัย สนามไดร์ฟอยู่ด้านขวามือครับ

    เส้นทางมาจากทางด่วนดินแดง ลงเส้นสมุทรปราการ ที่กลับรถที่สอง เลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านนภาลัย

    เส้นทางมาจากถนนบางนา-ตราด ผ่านไบเท็ค เจอสี่แยกบางเลี้ยวซ้ายไปเส้นสมุทรปราการ ที่กลับรถที่สอง เลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านนภาลัย

    วันและเวลา

    ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.00-20.00 น.

    เจอกันที่ชั้นสองครับ

    ReplyDelete
  31. ประกาศหยุดกิจกรรมชั่วคราวครับ

    ระหว่าง วันที่ 27 พ.ค. 2555- 3 มิ.ย. 2555

    ReplyDelete
  32. ขอปิดกิจกรรมการเรียนการสอน

    ขอบพระคุณทุกๆ ท่านครับ

    ReplyDelete