Monday, August 23, 2010

Callaway Diablo Edge Tour Grafalloy ProLaunch Axis 60S Review

ต่อจากบทความที่แล้ว

ก้านที่ดีในหัวหนึ่งเมื่อมาใส่กับอีกหัวหนึ่งก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเข้ากันได้ดี ก้านที่ใส่ก่อนหน้านั้นเป็น Diamana Blue Board 63S ต่อก้านครึ่งนิ้ว เมื่อนำมาใส่กับ Callaway Diablo Edge Tour ผมก็ตีได้ไม่ดี น่าจะเป็นเพราะความยาวก้านที่ไม่เหมาะสมกับความเร็วหัวไม้หรืออะไรก็แล้วแต่ยังไม่อาจพันธงได้ครับ
ที่รออยู่นานก็เพราะรอก้านตัวนี้อยู่ Grafalloy ProLaunch Axis 60S ด้วยราคาที่ไม่แรงก็พอที่จะเปลี่ยนได้บ่อย ไม่ใช่ว่าไม่อยากจะเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่น แต่เพราะกลัวผิดหวังกับก้านราคาเรือนหมื่นมากกว่า มาดูสเปคก้านตัวนี้กันก่อนครับ

ProLaunch Axis Platinum- engineered to deliver a medium trajectory with mid-low spin for elevated launch angles without the ballooning effect of higher launching shafts

PROLAUNCH AXIS PLATINUM

Flex : A/R/S/X

Tip : .335
Butt Diameter : .600
Torgue : 3.3-4.0
Weight : 49-66

ตัวนี้น้ำหนักก้านก่อนตัด 64 กรัม Flex S

Grafalloy ProLaunch Axis CPM 256.95
ก้านที่ยังไม่ตัดและยังไม่ได้ใส่กริฟ

Grafalloy ProLaunch Axis
ความยาวที่ 45.75 Swing weight D 7.4
น้ำหนักกริฟ 50 กรัม

Callaway Diablo Edge Tour Grafalloy ProLaunch Axis 60S
Total weight 317.8 กรัม
Callaway Diablo Edge Tour Grafalloy ProLaunch Axis 60S
Swing weight D 5.9
ความยาวที่เหมาะกับผมที่ 45.5 นิ้ว
Callaway Diablo Edge Tour Grafalloy ProLaunch Axis 60S
CPM 247.72 ที่ความยาว 45.5 นิ้ว
 
ครั้งแรกที่ทำความยาว 45.75 นั้นก็กันเหนียวครับ หลังจากไปลองตีสองสามลูกก็รู้ว่ายังไม่ใช่ เพราะก้านทำงานมากเกินไป จากนั้นก็ลองจับกริฟสั้นลงประมาณครึ่งนิ้ว วิถีลูกดีขึ้นซึ่งคาดว่าเหมาะสมกับความเร็วหัวไม้ของผมจึงทำการตัดออกจนเหลือ 45.5 นิ้ว หลังจากนั้นก็ไปลองตีอีกสี่ห้าลูก ก็ค่อนข้างพอใจกับผลงาน งานชิ้นนี้ก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์เสียที่เดียวเพราะแค่ใส่กระดาษกาวและกริฟโดยใช้ลม
 
เหตุผลที่เลือกก้าน Grafalloy ProLaunch Axis 60S นั้นเพราะว่าราคาไม่แรง ก้านเป็น Mid Kick และตัว Callaway Diablo Edge Tour loft 9.5 น่าจะเหมาะสมทำให้ผมตีลูกลอยได้ง่าย ปกติผมใช้ lolf 10.5 ครับ
 
ฟิลลิ่ง ก็ประทับใจในความนุ่มของก้าน การให้ตัวของก้านก็ทำงานได้ค่อนข้างดีที่ความยาว 45.5 นิ้ว ใจจริงก็อยากทำความยาวเหลือที่ 45.25 ก็ต้องลองออกรอบสักสองสามรอบตูก่อนครับ
ส่วนเพื่อนๆ ที่ลองก็ประทับใจในความนุ่มของก้านเหมือนกัน ความรู้สึกก็ไม่หนีก้านอื่นเท่าไหร่ในความคิดผม ถ้าจ่ายน้อยกว่า แต่ผลงานเท่ากันก็น่าลอง
 
หลังจากที่ได้ออกรอบสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์บางนา ระยะเฉลี่ยก็ถึอว่าพอใจ ได้ประมาณ 240-250 หลา
แต่ที่หลุม 11 พาร์ 5 ระยะ 520 หลา ขึ้นซ็อตสอง แค่ 204 ตามลมครับ ให้เพื่อนลงตีไม่ถึงถาด ก้านก็ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง ลักษณะวิถึลูกวันนี้ ค่อนข้างออกไปทางขวามากนิดนึง แต่พอเปลี่ยนท่า Set up ก็หาย

ก้านตัวนี้ดีครับถ้าเทียบผลงานกับราคา คุ้มจริงๆ .........อ่านเพิ่มเติม Callaway Diablo Edge Tour Fairway Fujikura Vista Tour Series 60X Fitting


No comments:

Post a Comment