Wednesday, September 8, 2010

TaylorMade R9 SuperDeep TP Aldila RIP 60S Review

The Aldila RIP employs patent-pending technology and exlusive materials to completely transform shaft design from the inside out. RIP technology repositions the materials and patterns to maximize the flexural and torsional performance characterisitcs of the carbon fiber. Through the use of computer modeling technology and exclusive materials provided by the Aldila Materials Devision, Aldila engineers were able to completely rethink golf shaft design and performance.
The result is a revolutionary shaft with optimum flex and torque characteristics with incredible feel. In addition, the hoop strength, or cross-sectional stability, of the shaft is also increased to provide greater shaft stability near the clubhead. RIP Technology provides for a shaft with lower torque, increased tip stability, and better tip stiffness control than any shaft made with similary materials employing a conventional ply configuration. PGA Tour tested, PGA Tour proven.




Flex     Frequency     Torque      Weight        Launch

S            260                2.9             63g.          Low-Mid
 
แค่เห็นชื่อแล้วมันจะเรียกหรือแปลว่าอะไรดีครับ RIP ไปสู่สุขคติ ,ไปอยู่ที่ชอบที่ชอบหรือไปอยู่ในที่สบาย แต่เห็นสเปคก้านแล้วคงจะไม่สบายแน่ Tip Stiff  Torque 2.9  High kick piont แล้วผมจะตีลอยหรือเปล่ากับหัว TaylorMade R9 SuperDeep TP แต่ลายก้านตอนแรกนึกว่าเป็นรอยกระแทกแต่ไม่ใช่ครับเป็นลายสกรีนที่สวยมาก ดูดุดัน
 
Spec Check : Aldila RIP 60S

Shaft after cut  58.6 Grams
Lenght 43.25

Spec Check : TaylorMade R9 SuperDeep TP Aldila RIP 60S

Total weight 314.9 Grams
TaylorMade R9 SuperDeep TP head weight 200 Grams
Lamkin Cord Grip 49.3 Grams, R9 TP sleeve 7 Grams

Swing weight D 3.8
CPM 253.37

การทดสอบในสนามไดร์ฟ

ได้ให้โปรและนักกอล์ฟฝีมือดีที่มีความเร็วหัวไม้เกิน 105 ได้ลองทดสอบดู หลายๆ คนชอบฟิลลิ่งก้าน Aldila RIP 60S ตัวนี้เพราะว่าเวลาที่ปะทะเข้าหน้าไม้แล้ววิถีลูกฉีดและพุ่งออกจากหน้าไม้สวยมาก อาการวอกแวกของก้านตัวนี้ไม่มีให้เห็น นั่นเป็นเพราะก้านเป็น Tip stiff ซึ่งให้การควบคุมวิถีลูกได้ดี

แล้วผมได้ลองเทียบกับ Tour AD DI 6X ฟิลลิ่งก้านตัวนี้ก็นุ่มถึงแม้จะเป็น Flex X ก็ตาม แต่ผมก็ตีไม่ได้ระยะนั่นเป็นเพราะความเร็วหัวไม้ของผมยังไม่เร็วพอ ประมาณ 95-102 แต่นักกอล์ฟฝีมือดีที่ใช้ก้าน Tour AD DI 6X กลับไม่ชอบ Aldila RIP 60S ทั้งที่ตีได้ระยะก็ตามเป็นเพราะฟิลลิ่งอันดิบและกระด้างของก้านเองเพราะผู้ใช้ก้านนั้นเคยชินความนุ่มของก้านที่ตัวเองใช้มานานนั่นเอง

การออกรอบ

ผมได้เอาไปออกรอบมาเมื่ออาทิตย์ก่อนที่สนามสุภาพฤกษ์ แต่ด้วยช่วงนี้เป็นหน้าฝนสนามก็เลยมีสภาพเป็นปลัก ตีแล้วลูกจมทั้งที่วิถีลูกที่ตั้งใจตีให้พุ่งต่ำ แต่ตกแล้วกระเด็นไปหนึ่งคืบ

ส่วนอาทิตย์นี้ไปเล่นที่เกียรติธานีมา สภาพแฟร์เวย์ก็แฉะเพราะฝนตกมาสามวันติด ระยะที่ได้ถือว่าประทับใจประมาณ 250-260 หลา ตีทวนลมได้ดีมากแต่ก้านตัวนี้ค่อนข้างสั้นไปนิดสำหรับผมจึงต้องใส่เกือบทุกเม็ดเมื่อใส่ในหัว R9 SuperDeep TP ก็ไม่เป็นปัญหาสักเท่าไหร่เพราะสามารถเพิ่มน้ำหนักตัวหัวได้ ทำให้สวิงเวทเพิ่มขึ้นและน้ำหนักรวมก็เพิ่มขึ้นเหมือนกัน นั่นเป็นข้อดีของหัวไม้รุ่นใหม่ๆ ครับ

ก้านตัวนี้เป็นอะไรที่น่าเล่นสำหรับท่านที่ต้องการวิถีลูกต่ำ ควบคุมวิถีลูกได้ดี แต่ต้องมีความเร็วหัวไม้เกินร้อย สำหรับ Flex S แต่ตอนนี้ราคาค่อนข้างสูงมากครับ อ่านเพิ่มเติม TaylorMade R9 SuperDeep TP Aldila RIP 70S Spec Check


3 comments:

  1. Anonymous3/11/10 03:23

    แล้วตัวทัวร์ต่างกันยังไงครับ ลองตีแล้วต่างกันมั้ยครับ

    ReplyDelete
  2. ต่างกันที่ Torqure 2.9 VS 3.0

    ผมทำความยาวของตัว Tour ไว้ที่ 45.5 นิ้ว

    ส่วนตัวก่อนหน้า 45.25 นิ้ว

    ที่ต้องเอามาลองก่อนนั้นเพราะกลัวว่าเป็นของปลอม ก็เลยได้ลองเกือบทุกก้านเลย สำหรับฟิลลิ่งถือว่าใกล้เคียงกัน ที่ไม่เหมือนเพราะความยาวต่างกันครับ
    เมื่อประกอบแล้วน้ำหนักรวมลดลง เหลือ 313 กรัม เพราะปรับน็อต เป็น 6,10g. น้ำหนักกริฟเท่าเดิมครับ

    ReplyDelete
  3. ค่า CPM อยู่ที่ 245.09 ที่อ่อนกว่านั้นเป็นเพราะความยาวที่เพิ่มขึ้นอีก .25 นิ้วครับ

    ReplyDelete