Sunday, October 24, 2010

นินทาผู้ทดสอบอุปกรณ์กอล์ฟ

เมื่อได้อุปกรณ์กอล์ฟใหม่ๆ มา ผมก็ต้องหาผู้ร่วมทดสอบซึ่งก็เป็นนักกอล์ฟฝีมือดี โปร แต่หลายๆ ครั้งก็มีปัญหาอยู่เหมือนกัน โปรบางคนที่ชื่นชอบ ไดร์ฟเวอร์ Ping เป็นชีวิตจิตใจ ยี่ห้ออื่นตีไม่ได้ ไม่รู้ว่าชอบอะไรกันนักหนา ราคาที่ซื้อก็ไม่ได้ถูกกว่าโปรคนอื่นสักเท่าไหร่แล้วยังแนะนำลูกศิษย์ลูกหาให้ซื้อตามตัวเองอีก

ผมก็ยื่น R9 SuperDeep TP Aldila RIP 60S ให้ตี

“โอ้ยพี่ไม่ชอบยี่ห้อนี้”

โถพี่ก็หลับหูหลับตาตีไปเหอะ

ตีไปสักพัก

“โอ๊ะมันสุดยอดอะไรเยี่ยงนี้ “

อ้าวแล้วพี่ไม่หยิบเจ้า Ping I15 มาเทียบกันเสียหน่อยหล่ะ?

ส่วนเพื่อนรุ่นพี่อีกคน ผมก็บรรยายสรรพคุณ ไดร์ฟเวอร์ตัวนี้พี่เป็นคนได้ตีพร้อมกับก้านอันนี้เป็นคนที่ 3 ของประเทศนะ

แต่แกก็ตอบมาแบบเย็นชา มันอย่างโน้น มันอย่างนี้ ผมก็ชักจะรำคาญ

ผมก็พูดต่อไปว่า พี่ครับ

“ช่วยกรุณาตีไม้กูสักสองสามทีนะครับ เพื่อเป็นเกียรติให้กูนิดนึง”

ถึงได้มายอมตี เหนื่อยเหมือนกันกับเพื่อนทั้งหลายกว่าจะลากมาลองได้

แต่การทดสอบทั้งหมดผมก็ยังไม่พอใจกับการทำรีวิว เพราะว่าความเร็วและระยะทางที่ได้ในสนามไดร์ฟนั้นมาจากการคาดเดา แต่ในสนามจริงบางครั้งผมเป็นผู้ทดสอบคนเดียวบ่อย ระยะที่แท้จริงก็เป็นระยะของผมเท่านั้น ผมก็มีความคิดมานานแล้วถ้ามีเครื่อง Launch monitor ก็น่าจะดี แต่ก็ด้วยทุนทรัพย์ส่วนตัวนั้นมีน้อยเหลือเกิน ตัดสินใจเอาตัวนี้มาก่อนก็แล้วกัน ยังดีกว่าไม่มีอะไรเลย Zelocity PureContact ราคาไม่ถึงหมื่นก็น่าจะ OK แล้ว รอติดตามก็แล้วกันนะครับ My First Blog

1 comment:

  1. ผมรู้จัก โปรทดสอบไม้ท่านนี้นะครับ...(ฮา)

    ReplyDelete