Wednesday, October 20, 2010

Adams Speedline 9064LS Aldila RIP 60S Review


Adams 9064Ls
Adams Speedline 9064LS Aldila RIP 60
The fourth generation aerodynamic technology and advanced mass properties of the new Adams Speedline 9064LS Driver gives golfers up to 15 yards more distance because of increased clubhead speed and less spin.

The Adams Speedline 9064LS Driver is the latest aerodynamic breakthrough in the Speedline series that started it all. Faster clubhead speed, less drag and a more piercing ball flight results in more yardage off the tee for golfers of all swing speeds. Adams Golf engineers have made dynamic improvements in this fourth generation that will give golfers, from weekend enthusiasts to tour pros and even the big bombers of the World Long Drive Championship, up to 15 yards more distance. Its a combined result of 15% less spin, lower drag for increased clubhead speed, and more accurate drives due to increased MOI.

The Adams Speedline 9064LS Driver is the new yardage leader, king of speed, and aerodynamic ace in the line that started it all. Speedline.

Spec Check : Adams Speedline 9064LS Aldila RIP 60 Gamma
Adams Speedline 9064LS
Adams Speedline 9064LS Aldila RIP 60S Gamma
Total weight 321g.
Adams Speedline 9064LS
Adams Speedline 9064LS Aldila RIP 60S Gamma
Swing weight D 4.5
Adams Speedline 9064LS
Adams Speedline 9064LS Aldila RIP 60S Gamma
CPMs 248.13
Adams Speedline 9064LS
 Adams Speedline 9064LS Aldila RIP 60R Gamma
Total weight 319.4g.
Adams Speedline 9064LS
Adams Speedline 9064LS Aldila RIP 60R Gamma
Swing weight D 3.6
Adams Speedline 9064LS
Adams Speedline 9064LS Aldila RIP 60R Gamma
CPMs 237.43

Shaft: Aldila RIP 60g Alpha & Gamma
Aldila RIP Alpha in S & X Flex only ตาแดง วิถีลูกต่ำ
Aldila RIP Gamma in R & S Flex only ตาเหลือง วิถีลูกสูง

ไว้รออ่านรีวิวนะครับ ส่วน Aldila RIP alpha นั้นผมใช้อยู่ครับในหัว R9 SuperDeep TP ก้านสุดยอดจริงๆ แต่ตัว Gamma นั้นออกแบบมาเพื่อให้ตีสบายขึ้น น้ำหนักหัวรุ่นนี้ Speedline 9064Ls น่าจะปรมาณ 205 กรัม เพราะรุ่นก่อน Speedline 9032LS ก็ประมาณนั้น Adams Speedline 9032LS Aldila VooDoo NVS6 Review

Aldila RIP

Aldila RIP Gamma 60S
เป็นก้านที่ให้ความนุ่มนวลกว่า Aldila RIP Alpha เยอะที่แตกแต่งคือจุดดีดของก้านซึ่งเป็น Mid kick Torque 3.4 ส่วน Aldila RIP  Alpha นั้นจุดดีดของก้านเป็น Mid-High kick Torque 2.9

Siam Country Club Old Course
ไปแกะพลาสติกในสนามอีกเหมือนเดิม วันที่ไปเล่นวันนั้นก็ใส่เต็มๆ ทุกเม็ดเพราะยืนแท่นหลัง ลมแรงมากครับ ระยะที่ได้นั้นก็ถือว่าผ่าน เสียงอิมแพคลูกก็ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าคือเสียงเบาลง แต่เมื่อเร่งความเร็วหัวไม้เพิ่มขึ้นอาการยวบ หรือ Whip ก็มีบ้างแต่ก็ไม่เท่า Adams Fast 10 เพราะก้านที่สั้นกว่าครึ่งนิ้ว
ก้านตัวนี้ค่อนข้างตีลอยง่าย แต่น้ำหนักรวมก็อาจจะเป็นปัญหาสำหรับในบางท่านที่ต้องการเร่งความเร็วหัวไม้

การแต่งซ็อต ลักษณะหัวเป็นแบบ Deep Face คือหัวกลมใหญ่ สามารถแต่งซ็อตได้ง่าย วิถีลูกที่ได้บางซ็อตที่ต้องการให้ต่ำ ก็ต่ำได้ดั่งใจ ส่วนซ็อตปรกติก็วิถีลูกพุ่งออกไปใช้ได้

Aldila RIP Vs Aldila VooDoo SVS6
เผื่อจะมีคำถามผมก็เลยเปรียบเทียบให้ก็แล้วกัน Aldila VooDoo SVS6 นุ่มคล้ายๆ  Tour AD MD6 แต่น้อยกว่านิดหน่อย Aldila RIP Gamma นั้นกระด้างที่สุด แต่ก็ไม่เท่ากับ Aldila RIP Alpha ครับ
ตอนนี้ก้านที่ผมชอบที่สุดก็ต้องเป็น Aldila RIP Alpha 60S ครับ เพราะตอน Down Swing มันลงมาเป็นทั้งทอน ไม่ค่อยจะกระดิกให้นั่นคือสิ่งที่ผมชอบครับ

 

8 comments:

  1. RIP ตีเทียบกับ Proto By you 60 series เป็นอย่างไรบ้างครับ
    ขอบคุณล่วงหน้าครับโปร

    ReplyDelete
  2. เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา ให้หลานซึ่งใช้ Ping I15 ใส่ก้าน Proto By you 60X ตีเทียบกับ R9 SuperDeep Aldila RIP Alpha 60S จากการสอบถาม รู้สึกว่าชอบก้านตัวนี้มากกว่า เบาและแข็งให้การควบคุมได้ดีในคนที่มีความเร็วหัวไม้สูง หลานคนนี้มีความเร็วเกิน 110 แต่ตอนนี้ค่อนข้างอ่อนซ้อม ส่วนมากคนที่เคยใช้ก้าน Tour AD มาก่อนจะไม่ค่อยชอบก้านตัวนี้สักเท่าไหร่ครับ

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณครับโปร เเต่ไหนเเต่ไรผมชอบก้านทางฝั่งไอ้กันมากกว่า คงเนื่องจากมันเถื่อนเเละดิบดี สปีดผมไม่สูงเท่าไหร่ เเต่ก็ไม่เคยวัดเสียที ตี By you 60R เเล้วไม่เหนื่อย ลูกนิ่งมาก control เป็นเยี่ยม เเต่ออกโด่งไปหน่อย ตกเเล้วไม่ค่อยวิ่ง เเครี่ประมาณ 230 ถึง 240 หลา โปรว่า RIP 60R พอไหวมั้ยครับ

    ReplyDelete
  4. พอไหวครับ ถ้าทำความยาวเผื่ออีกสักนิด ความที่ 45" นั้นยากเกินไปนิดเพราะความเร็วหัวไม้จะลดลง การที่ใช้ไม้ที่มีความยาวเพิ่มอีกสักนิดนั้นช่วยเพิ่มความเร็วหัวไม้ แต๋ก็ต้องมีอิมแพ็คลูกที่ดีด้วยครับ จึงจะได้ประโยขน์สูงสุด

    ReplyDelete
  5. aldila rip 60 s ตาเหลือง เปรียบเทียบกับ
    พวก aldila nv 65 s เขียว หรือ nvs 65 s สีส้ม
    ความแข็ง กับวิถึลูกพอกันไหมครัฟ
    ผมชอบ nv 65 s เป็นก้านที่ออกมานานพอดู


    นายเป็ก

    ReplyDelete
  6. น้ำหนัก้านมันแตกต่างกันครับ

    NV นั้นน่าจะเป็นก้าน High kick ให้วิถึลูกต่ำ
    NVS นั้นฟิลลิ่งจะนุ่มกว่า NV นิดนึง เพราะเป็นก้าน Mid kick ให้วิถึลูกปานกลาง
    ส่วน RIP ตาเหลืองนั้นก็นุ่มเหมือนกัน วิถีลูกก็ปานกลาง แต่น้ำหนักก้านน้อยกว่าทั้งสองตัวด้านบนครับ
    ที่ชอบนั้นคงเป็นเพราะก้านตัวนี้ให้การควบคุมที่ดีกว่า แต่ก็ตียากด้วยในคนที่มีความเร็วหัวไม้น้อยและอิมแพ็คที่ไม่ค่อยแม่นครับ
    ก็คงเป็นแนวทางในการเปลี่ยนก้านครั้งต่อไป ถ้าเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นก็ไม่เหมือนยี่ห้อเดิมนะครับ

    ReplyDelete
  7. Anonymous2/12/10 23:36

    เยี่ยม เปลี่ยนอุปกรณ์คราวหน้า คงต้องขอคำปรึกษาบ้าง ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  8. ซื้อมาลองใช้แล้วครับ เอามาแทน Titlelist 907D2 ตัวเก่า ไปเห็น review ใน mygolfspy.com เห็นได้คะแนนเยอะดี ความรู้สึกแรกที่พบคือตีง่ายขึ้นมาก ถ้าเป็นตัวเก่าตีไม่โดน sweetspot ระยะจะหายไปเยอะ แต่ตัวนี้ตีไม่โดนระยะยังไม่หายมากพอรับได้ แต่ถ้าช๊อตไหนโดนเต็มๆ อาจมี 300 หลาเลยทีเดียว เสียงอาจจะไม่เพราะเหมือนกับตระกูล ping แต่ก็รู้สึกว่ายังดีกว่าของ Adams รุ่นก่อน ตอนแรกเพื่อนๆเห็นรู้สึกแปลกใจว่าทำไมผมถึงซื้อตัวนี้มาใช้ ซึ่งโดยปกติแล้วผมเป็นนักกอล์ฟอุปกรณ์ดีเด่นอันไหนดีอันไหนดัง ซื้อมาใช้หมด แต่ทำไมมาเป็น Adams 9064LS ได้ ผมไม่พูดอะไรให้เค้าลองตีดูเลย ปรากฎว่าอึ้งติดใจกันใหญ่ครับ สรุปว่าสำหรับ Adams Speedline 9064LS ตัวนี้คุ้มค่ามากครับกับราคาขนาดนี้ แค่ก้านก็คุ้มสุดๆแล้ว

    ReplyDelete