Wednesday, September 7, 2011

Adams Idea Pro a12 Matrix Ozik Vs Aldila RIP Reviews




Photobucket
Adams Idea Pro a12 Matrix Ozik Stiff  เห็นก้านขาวๆ ก็นึกอยากจะลองดูบ้าง ด้วยความที่มีอคติกับก้านรุ่นนี้อยู่เป็นทุนเดิม จึงชะลอไว้แต่เมื่อไม่มีตัวไหน ณ ตอนนั้นที่จะทำรีวิวก็ต้องแกะมาลองในสนามไดร์ฟเท่านั้น แต่เมื่อได้ตีดูลูกสองลูกดันติดใจก็เป็นเรื่องขึ้นมาทันใด หลังจากนั้นพาเจ้าตัวนี้ออกรอบประมาณ 10 ครั้ง แต่ก็คาใจและก็เริ่มหา Adams Idea Pro a12 Aldila RIP VS Proto Stiff  ที่องศาเท่ากันคือ 20 องศา มาเปรียบเทียบกันเสียหน่อย




Photobucket
IDEA Pro a12 Hybrid
OUR BEST PLAYERS HYBRID EVER.
Adams Golf adds the newest tour-caliber hybrid to its lineup with the Idea Pro a12. Compared to previous models, it's designed with a hotter face, improved playability and a sleek black finish that appeals to better players. The Idea Pro a12 is the next generation of the #1 hybrids played on the PGA Tour, Champions Tour and Nationwide Tour.

Idea Pro a12 Hybrid Technology Features
  • A hot face constructed of maraging steel produces higher ball speeds and a penetrating ball flight.
  • The sole has been optimized with a steel skid plate and a flush-mounted weight screw that reduces the amount of turf interaction for better playability.
  • Sleek, tour-proven shaping meets the demands of better players who want a compact head for better shot-shaping capabilities and a dark finish to help reduce glare. 
Photobucket
ผู้เชี่ยวชาญหรือมืออาชีพ
ในการที่เราจะมีความเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งนั้น ผมว่าหลายๆ ท่านใช้เวลาในสิ่งนั้นมากกว่าคนปกติหลายเท่าตัว จึงทำให้เกิดความชำนาญเชี่ยวชาญเหนือกว่าคนอื่นๆ นักกอล์ฟรุ่นพี่ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้อย่างน่าสนใจ


การที่เราทำอาชีพหนึ่งจนเกิดความเชี่ยวชาญในอาชีพของตนและการที่จะข้ามไปอีกอาชีพหนึ่งนั้นก็เหมือนกับปีนภูเขาลูกใหม่ซึ่งมีความยากง่ายต่างกันและกว่าจะถึงยอดเขานั้นย่อมใช้เวลาอีกมากแต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้ว่าคุณจะอยู่ในวงการนี้มาเกิน 20 ปี หรือเพิ่งเริ่มธุรกิจเมื่อวานนี้ก็ไม่สำคัญ ขอเพียงคุณรู้ลึก รู้จริงและชำนาญ คุณก็เป็นผู้เชี่ยวชาญได้


ถ้าคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญแล้วเมื่อเกิดปัญหาใครๆ ก็นึกถึงคุณเป็นคนแรกแล้วคุณสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้หรือเปล่า ถ้าคุณรู้วิธีแก้ปัญหาและได้ผลลัพท์ที่ดีกว่าคนอื่นๆ คุณก็สามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ และเมื่อคุณทำสำเร็จก็จะมีผู้ลอกเลียนแบบซึ่งก็จะเป็นปัญหาที่ตามมา คุณพร้อมที่จะมีการพัฒนาความรู้ความสามารถอย่างต่อเนื่องหรือไม่ ? 




Photobucket
เมื่อมีสินค้าชนิดเดียวกันมีอยู่ทั่วไปจะทำยังไงให้คนเหล่านั้นเขาเชื่อถือว่าของคุณดีจริงกับยากกว่า   เมื่อราวๆ 20 กว่าปีที่แล้วผมได้ผ่านไปแถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ด้วยความหิวเดินอยู่หน้าร้านรถเข็นขายข้าวขาหมู ซึ่งได้มีการจัดเรียงหน้าร้านอย่างสวยงาม จึงสั่งมาจานนึง ตักใส่ปากและเริ่มเคี้ยว โอ้วโห!! ทำไมหนังมันถึงเหนียวเช่นนี้ จนเมื่อเวลาผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ผมยังจำเกี่ยวกับเหตุการณ์นั้นได้เป็นอย่างดี นั่นเป็นเพราะเมื่อจะขายข้าวขาหมู ซึ่งมีขายอยู่ทั่วไปจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเก่ากลับเข้าร้านอีกครั้งนึง เพราะฉะนั้นความเชี่ยวชาญหรือความชำนาญย่อมมีความจำเป็นต่ออาชีพ 

เมื่อทำได้อร่อยแล้วร้านของท่านต่างจากร้านอื่นอย่างไร ก็ต้องมาหาจุดที่แตกต่าง เช่นเราได้เลือกหมูที่มีอายุ
 24 สัปดาห์ และน้ำหนักต้อง 100 กิโลกรัม ถ้าเกินกว่านี้หนังจะเหนียวไม่อร่อย หรือน้ำซุปก็ใส่สมุนไพรที่หายากหาเย็น กินแล้วบำรุงร่างกาย ก็ว่ากันไปตามวิถีการโปรโมต ต่างๆ นานา ที่หลายๆ ท่านได้เห็นตามรายการฟรีทีวีนั้นมีการจ่ายเงินตัวเลขถ้าจำไม่ผิดเมื่อสิบปีที่แล้วประมาณ 25,000 บาท ซึ่้งส่วนมากก็ได้ผล เพราะผมก็คนนึงที่อยากไปกินร้านนั้น แต่เดี๋ยวนี้ไม่ทราบว่าต้องมีการจ่ายเงินกันอีกหรือเปล่า ? ถ้ามองในแง่ดีทางรายการก็ได้เงินสนับสนุนพร้อมเนื้อหาเสนอแก่ผู้ชมทางบ้าน เจ้าของร้านก็ได้โปรโมตร้านให้ดังไปอีกส่วนผู้ชมก็ได้ทานอาหารที่อร่อย ก็ถือว่าเป็น win win ด้วยกันหลายฝ่าย ถ้าคุณไม่ใช่ The First และไม่ใช่ The Best ถ้าอย่างนั้นก็จง Different ถึงจะอยู่รอดและมีโอกาส
 



Photobucket
Adams Idea Pro a12 Matrix Ozik Stiff
Total weight 371.5g.
 Swing weight D3.5
CPMs 275.48
 Length 40.25"

Adams Idea Pro a12 Matrix Ozik Stiff
  
ได้ลองตีไม่กี่ทีในสนามก็ประทับใจในความนุ่มของก้าน Matrix Ozik ที่ให้ความนุ่มนวล แต่น้ำหนักก้านที่ผมคาดว่าน่าจะประมาณ 92 กรัม ก็เป็นอะไรที่หนักไปนิดสำหรับผม แต่เมื่อได้ให้กลุ่มผู้ทดสอบที่มีความเร็วหัวไม้สูง นั้นกับชอบเสียกะไรนี่ วิถีลูกเหินออกไปได้สวย ตามคอนเซ็ปก้านที่ ให้วิถีลูกที่สูงแต่ความจริงก็ไม่สูงสักเท่าไหร่และมีสปินน้อย และมี Torque 2.5 ส่วนค่า CPMs 275.48 ที่ดูเหมือนแข็ง แต่ไม่แข็งแปลกไหมล่ะครับ ?

Photobucket
Adams Idea Pro a12 Aldila RIP VS Proto Stiff
Total weight 365g.
Swing weight D3

CPMs 267.33
Length 40.25"

Adams Idea Pro a12 Aldila RIP VS Proto Stiff
แล้วก็ได้ก้านตัวนี้มาสมทบ ซึ่งผมก็มีความหลงไหลได้ปลื้มกับก้าน Aldila Vs Proto รุ่นก่อนหน้าเป็นอย่างมาก ใช้ก้านตัวอื่นก็ไม่เหมาะกับเทมโปรของผมสักเท่าไหร่ และก็คาดว่าตัวนี้น่าจะเหมาะกว่า Matrix Ozik ซึ่งก็เป็นไปตามคาด ฟิลลิ่งไม่ต้องพูดถึงกระด้างสุดๆ แต่ให้ความรู้สึกมั่นใจ เพราะตอนโหลดก้านลงมา มันลงมาเป็นเส้นความรู้สึกเหมือนท่านที่ใช้ก้านเหล็ก Project X อะไรทำนองนั้น ซึ่งเพื่อนรุ่นพี่ผู้ทดสอบกล่าวไว้อย่างนั้น ฟิลลิ่งก้านที่รู้สึกว่าแข็งและกระด้างนั้นเมื่อมาดูสเปกเห็นแล้วก็ค่อนข้างตกใจพอสมควร ไอ้ที่ว่าแข็งกลับไม่แข็ง CPMs 267.33 ซึ่งน้อยกว่าก้าน Matrix Ozik อีกประมาณเกือบหนึ่งเฟล็กของก้าน ตัวนี้ก็เอาไปออกรอบมาหลายรอบแล้วก็ต้องเก็บไว้ใช้ต่อไป  
Photobucket
Adams Idea Tour Prototype VS Adams Idea Pro a12

รูปทรงที่ดูคล้ายรุ่นก่อนหน้า แต่การออกแบบรุ่นนี้หัวที่ดูเล็กลงเป็นอย่างมาก และจุดเด่นของรุ่นนี้คือเสียงที่ตอนปะทะลูกนั้นไพเราะสุดๆ เสียงใสกังวาลอยู่ในหู ซึ่ง Adams Idea Tour Prototype เสียงที่ได้ยินนั้นดูแหบแห้งไปนิด
Photobucket
Adams Idea Tour Prototype VS Adams Idea Pro a12

Adams Idea Pro a12 ก้านถูกออกแบบมาให้ยาวกว่ารุ่น  Adams Idea Tour Prototype ประมาณเกือบครึ่งนิ้ว ให้ความรู้สึกกว่าก้านทำงานได้ดีมาก โดยภาพรวมแล้วรุ่นนี้ก็ยังตีไม่ง่ายกว่ารุ่น Adams Idea Tour Prototype สักเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ง่ายกว่ารุ่น Idea Pro Black 9031 ซึ่งรุ่นนี้ยากมาก ประทับใจที่เสียงตอนปะทะลูกนั้นเพราะที่สุด เมื่อให้ผู้ทดสอบหลายๆ ท่านโดยส่วนใหญ่ชี้เป้าไปที่ก้าน Matrix Ozik ที่ตอบสนองความนุ่มนวลชวนฝันได้ดี ส่วนตัวผมเองนั้นเป็นส่วนน้อยที่ชอบ Aldila RIP VS Proto ที่น้ำหนักรวมเบากว่าเมื่อเทียบวิถีลูกแล้ว Matrix Ozik จะสูงกว่า Aldila RIP VS Proto เล็กน้อยครับ

Adams Idea Pro Tour Prototype Utility
Adams Idea Pro Black 9031 Hybrid Matrix Ozik Review
Adams Idea A7 PNT Vs Idea Pro Black 9031 Hybrid

6 comments:

  1. Anonymous8/9/11 18:14

    ตามมาอ่าน ครัฟ อย่าง utility 20 องศาตีนุ่ม ไม่เข่นมาก 200-210 หลา ไช่ไหมครัฟ ถ้าเราจะใช้ออนกรีน (หวังผลแค่ออนนะครับ ) ผมใช้เหล็ก 4 ก้าน project x 5.0 ประมาณ 190 หลา
    เข้ามาอ่านเป็นความรุ้ เป็นกำลังใจให้ครับ สำหรับบทความสนุกๆ
    เป็กเจ้าเดิม

    ReplyDelete
  2. Anonymous9/9/11 07:33

    สรุปไปหมดแล้วนี่ครับโปร 55555

    ผมคงเป็น 1 ในคนที่ชอบก้านขาวของ Matrix มากกว่า aldila

    เพราะความที่เป็นคนใฝ่ต่ำ ตีมุดตลอดเวลา ก้าน Matrix ช่วยพาลูกลอยละลิ่ว

    ด้วยมุมเหิรที่สวยงามจนอยากร้องไห้ว่า "ตูก็ทำได้แล้ว"

    การควบคุมทิศทางก็ดูดีทีเดียว

    เทียบกับ Cleveland Mashie แล้ว Adams ได้เปรียบตรงที่

    "สวยกว่า เล็กกว่า และ flight ball ต่ำกว่า"

    ส่วน forgiveness ผมคงให้ Mashie ที่ตีได้ทุกวันแม้วันมาน้อย (ฝีมือที่มาน้อยครับ)

    ส่วน Adams ถึงจะตียาก แต่ก็ไม่ได้ยากแบบต้องซ้อมทุกวัน

    เทคโนโลยีการออกแบบเดี๋ยวนี้ ช่วยให้ไม้ตีง่ายขึ้นจริงๆ

    Fastserve

    ReplyDelete
  3. Anonymous9/9/11 13:35

    รบกวนขอความเห็นก้าน VS Proto ตัวเิดิม กับ Rip VS proto ตัวใหม่หน่อยครับต่างกันอย่างไรบ้าง

    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณครับคุณเป็กที่มาเยี่ยมชม

    ต่างกันนิดหน่อยตรงที่ฟิลลิ่งกระด้างมากกว่าเดิมนิดเดียว นอกนั้นก็คล้ายๆ กัน แต่โดยรวม RIP น่าจะดีกว่าเพราะเป็นก้านรุ่นใหม่กว่า โดยส่วนตัวแล้วผมก็ยังชอบทั้งสองก้านนี้อยู่ครับ

    VS Proto Hybrid 80S หนัก 84g. Torque 2.0 Launch Angle Low-Mid

    RIP Hybrid 80S หนัก 89g. Torque 2.0 Launch Angle Low-Mid

    ReplyDelete
  5. Anonymous9/9/11 17:13

    เขียนแล้ว หายไปอีกแล้ว
    fastserve

    ReplyDelete
  6. เอากลับมาแล้วพี่เล้ง

    มันเป็น spam อีกแล้วครับ

    ReplyDelete