Friday, September 23, 2011

Geek Fail Safe 3 House Of Forged HD Prototype Review


Photobucket
ได้ยินชื่อนี้มาไม่นาน ก้านอะไรหว่าชื่อ House Of Forged มันมีด้วยเหรอ ? แต่เมื่อมาอ่านคำฝอยดูแล้วโอ้วโห สเปกและเทคโนโลยีไม่เบาเหมือนกัน เทียบกับสเปกของก้าน Matrix Ozik HD ดูแล้วเหมือนกันเลยแต่สิ่งที่ต่างกันคือสีและราคาขายที่ต่างกันลิบลับ 
Photobucket
Our new HD PROTOTYPE shaft series feature MATRIX’S state-of-the-art “HD Design” technology, which incorporates a 16-sided hexdecogonal mandrill in order to increase elasticity in the butt-end of the shaft, while increasing the stability in the tip-section. 
This innovative engineering promotes a high-launch with the low-spin characteristics, which are necessary for monster drives.  These shafts also offer some self-correction to decrease the side-to-side dispersion = the ultimate standard driver shafts. 
Photobucket
Geek Fail Safe 3 House Of Forged HD Prototype 63 Regular
Total Weight : 310
Swing weight : D3.5
Length: 45.75
CPMs : 237
Photobucket
Culture Shock 
Culture Shock คือ คำที่ใช้อธิบายความรู้สึกและความตื่นเต้นของผู้ที่เผชิญกับสิ่งแวดล้อมใหม่หรือความรู้สึกสับสนต่อวัฒนธรรมที่ไม่คุ้นเคย เมื่อก่อนพอได้ยินนักกอล์ฟรุ่นพี่ท่านหนึ่งพูด ออกรอบเสร็จหักค่าใช้จ่ายหมดแล้วมันก็ต้องมีเงินเหลือค่ากับข้าวหน่อย ได้ยินตอนแรกควันแทบออกหู หรือโปรคุยกับโปรด้วยกันเอง คุณมีอาชีพอะไร รายได้ของคุณมาจากไหน การไปเดินออกรอบสนุกๆ กับเพื่อนๆ น้องๆ โดยไม่มีเดิมพันนั้น เสียเวลาและโอกาสหาเงิน มีค่าใช้จ่ายในการออกรอบอีก หรือเมื่อตอนที่ผมหัดเล่นใหม่ๆ ไปซื้อชุดเหล็กใหม่ๆ มา 30,000 กว่าๆ ใช้ไม่ถึง 3 เดือน พอไปถามร้านค้าว่ารับซื้อคืนเท่าไหร่ คำตอบที่ได้มาคือ 15,000 ณ ตอนนั้นสำหรับผมก็รับกับเหตุการณ์เหล่านั้นไม่ได้เหมือนกันเพราะมีความรู้สึกว่า ร้านค้าคิดกันแบบนั้นได้อย่างไร อาจเป็นอาการช็อค ซึ่งเป็นเพราะว่าเรานั้นมักจะมองเหตุการณ์ในมุมของเราเอง ตัวเราถูกต้องเสมอ

การเล่นเดิมพันสำหรับนักกอล์ฟใหม่ อาจเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคยหรือท่านที่รังเกียจการเดิมพันคุยด้วยกันก็คงจะยาก ทุกอย่างมันมีสองด้านเสมอ ชอบหรือไม่ชีวิตเลือกได้ ทุกวันนี้โปรหลายๆ ท่านก็บ่นๆ อยู่เหมือนกัน รายได้แทบจะไม่พอ ไหนจะค่านมลูก ค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่าใช้จ่ายอีกจิปาถะ มีคนอยากเรียนกอล์ฟเยอะแต่ไม่อยากจะจ่ายเงินเรียน หรือเมื่อนักกอล์ฟใหม่ไปออกรอบกับโปรถ้าโปรชวนเล่นเดิมพันถ้าไม่เกินหลุมละร้อยสำหรับผมนั้นรับได้ เพราะมันจะทำให้ท่านแกร่ง ตั้งใจเล่น ความตื่นเต้นอีกสาระพัดจะตามมาเป็นการเพิ่มประสบการณ์เป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการออกรอบของโปรด้วย

สำหรับร้านค้าเมื่อเรานำไปขายหรือฝากขายก็แล้วแต่ ทุกคนย่อมอยากได้ในราคาที่สูง ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วยากมาก ถ้าทางร้านตีราคาให้ท่านแค่ 50% ของมูลค่า นั่นก็เป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าท่านจะใช้ไม่กี่ครั้งก็ตาม แล้วเมื่อเวลาผ่านไปท่านอาจจะเห็นสินค้าของท่านถูกตั้งในราคาที่เพิ่มจากการรับซื้อคืนจากท่านในราคาที่อาจจะสูงถึง 30-40% นั้น ทางร้านมีค่าใช้อื่นอีกตั้งเยอะ ไหนจะค่าจ้างพนักงาน ค่าเช่า ค่าน้ำค่าไฟ ค่าความเสี่ยงจากสินค้าตกรุ่น ถ้าขายได้เร็วหน่อยก็ได้กำไร ถ้าอยู่นานก็หมายถึงต้นทุนที่เริ่มจะสูงขึ้นทุกวัน ถ้าเข้าใจว่าร้านค้าไม่ใช่องค์กรการกุศล ท่านก็จะสบายใจเองเพราะทุกคนก็มีค่าใช้จ่ายและต้องกินต้องใช้ แต่สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดก็ยังไม่เท่ากับความรู้สึกที่ผมได้รับมานานจากการเป็นผู้ขายอุปกรณ์กอล์ฟที่เว็ปไซต์แห่งหนึ่ง รู้สึกว่าผู้ขายอุปกรณ์กอล์ฟเหมือนประชาชนชั้นสองยังไงชอบกล ก็คงเป็นอาการซ็อคที่ยังไม่หายเสียทีครับ
Photobucket
การทดสอบโดยการออกรอบ
ช่วงปลายเดือนสิงหาที่ผ่านมาผมได้ไปเล่น 3 สนาม ที่ Loch palm Golf Club, Red Mountain Golf Club, สนามกอล์ฟราชนาวีทับละมุ ก็เป็นช่วงหน้าฝนและพายุเข้าพอดี ฝนตกตลอดเป็นอาทิตย์ก่อนถึงวันเดินทาง วันแรกไปถึงก็เล่นที่ Loch palm Golf Club ส่วนวันที่สองซึ่งฝนไม่ตกก็เล่นที่ Red Mountain Golf Club ซึ่งเป็นสนามที่ผมอยากเล่นมานานมาก สนามสวยแต่เนื่องจากฝนตกติดต่อมาหลายวันก็เลยขาดความเนียบไป แต่สิ่งที่ทางสนามนี้ทำให้ผมจำไปตลอดนั่นก็คือหลังจากที่เล่นซ็อตที่สองในหลุม 2 พาร์ 4 แฟร์เวย์ก็เกิดรอยดิว็อทจากการตีด้วยเหล็ก Titleist  AP2 710 Project X 5.0 Flighted ที่ขายไม่ออกจึงจำใจใช้และเพิ่งเปลี่ยนก้านมา ของเดิมเป็นก้าน Dynamic Gold Tour Issue S400 ที่หนักเกินไป ปรากฎว่าแค๊ดดี้ผมเธอใช้เหล็ก 6 ไปตักทรายในแฟร์เวย์บังเกอร์เพื่อกลบรอยดิว็อท พระเจ้าช่วย !!!! เกิดมาไม่เคยเจอ คิดได้ไง?? เป็นชุดเหล็กที่ใหม่มากๆ ประกอบก้านเสร็จผมก็ไม่ได้ซ้อมเอามาลองของจริงในสนามเลย ผมก็เลยเอ็ดเธอไป .ไม่มีอะไรจะตักทรายแล้วเหรอ ?” ส่วนวันที่สามก็กลับมาเยือนสนามกอล์ฟราชนาวีทับละมุ  ที่เมื่อก่อนผมยังตีสกอร์ร้อยกว่าๆ สนามก็ราคาย่อมเยาว์ แต่ตอนนี้ดูเหมือนการขาดการดูแลที่ดีไปนิดนึง 

หลังจากออกรอบมาสามวันติดกันที่ผมไม่ซ้อมมาก่อน เนื่องจากเจ็บสะบักซ้าย ก็พอได้ข้อสรุปสำหรับ Geek Fail Safe 3 House Of Forged HD Prototype 63R เมื่อจับกริฟเต็มตามความยาวที่ 45.75 นิ้ว ค่อนข้างมีปัญหาในการปรับตัวอยู่พอสมควร เนื่องจากก้านอ่อนไปและไม่เข้ากับเทมโปรของผม ทั้งที่เมื่อดูค่า CPM นั้นถือว่าแข็งนั่นเป็นเพราะฟิลลิ่งของตัวก้านเองที่ถูกออกแบบมาให้เป็นแบบนี้แข็งแต่ไม่รู้สึกว่าแข็ง ส่วนการปรับตัวระหว่างออกรอบที่ง่ายที่สุดนั้นก็คือการจับกริปโช็คดาวน์ลงมาจึงสามารถควบคุมวิถีลูกได้ เรื่องระยะทางนั้นถือว่าดีมาก วิถีลูกลอยสวยสปินของลูกก็น้อย
Photobucket
House Of Forged HD Prototype 63 Regular
Torque : 3.3   
Bend Point  : Mid-High
Luanch :  Mid         
Club Head Speed : 85-95/mph
Photobucket
ปัญหาที่เจอสำหรับก้านรุ่น HD 65 ตัวนี้จากการสอบถามผู้ใช้ก้านรุ่นนี้ใน Flex S ของ ปฤณ ศิริสมหมาย นักกอล์ฟทีมชาติ หลังจากได้ใช้ออกและซ้อมสองวันติดปรากฏว่าระยะไม่เดิน แต่หลังจากปรับตัวได้ในวันต่อมาก็ได้ระยะที่ไกลกว่าก้านเดิมที่เป็น UST Mamiya ATTAS-T2 65S สวิงเวทที่ทำไว้กับหัว Fourteen นั้น D3 ความยาวก็น่าจะ 45.75 นิ้วขึ้นไป คาดว่าน้ำหนักหัวน่าจะใกล้เคียงกันกับ Geek Fail Safe 3

สำหรับตัวผมเองก็เกิดอยากจะรู้อีกเหมือนกันว่าถ้าตัดก้านลงอีกนิดเหลือที่ 45.5 นิ้ว แล้วมันจะเป็นยังไง เพราะเบื่อกับการจับกริปโช็คดาวน์ลงมา จากสวิงเวท D3.5 เหลือ D1.8 ก็ไปให้เพื่อนๆ พี่ๆ ลองในสนามไดร์ฟอีกครั้งปรากฏว่าตีไม่ไป แล้วก็ลองเปลี่ยนน้ำหนักกริฟไล่จาก 47 กรัมก็แล้ว 42 กรัมก็แล้วก็ไม่ได้ผล เพราะฉะนั้นความยาวก้านและน้ำหนักหัวมีความสัมพันธ์กันอย่างแยกไม่ออก ถึงแม้ว่าจะใช้ก้านกับหัวตัวนี้ไม่ได้แล้วแต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้หัวที่มีน้ำหนักมากกว่าก็ยังใช้ได้อยู่เหมือนเดิมครับ


Geek Fail Safe 3 Miyazaki Kusala Blue 61R Review
Geek Dot Com This Miyazaki C.Kua 43R Review

7 comments:

  1. Anonymous26/9/11 12:41

    เวลาปรับเปลี่ยนก้านเพื่อให้เข้ากับเรานี่เป็นช่วงน่าเบื่อที่สุด :(
    น้ำหนักได้ สวิงเวทไม่ได้
    ความยาวไม่ได้ เพราะจะต้องทำ สวิงเวท
    ก้านไม่ทำงาน ฯลฯ
    ปัญหาโลกแตกสำหรับคนเล่นกอล์ฟจริงๆ

    ก้าน HOF ที่ใส่มาใน fail safe นี่ผมตีแล้วรู้สึกว่าอ่อนไปนิด
    ทั้งๆที่กิตติศัพท์ของ HOF ที่ได้ยินมานี่ทำใจว่าแข็งกว่านี้มาก
    ที่ลองก็นุ่มดีกว่าที่ได้ยินมาเยอะครับ

    FS

    ReplyDelete
  2. Anonymous27/9/11 10:14

    ที่ตีไม่ไปนี่ เพราะตัดก้านสั้นลง ทำให้s.w.มันลดลง cpmเพิ่มขึ้น ทำให้ก้านไม่ทำงานใช่มั้ยครับ ถ้าเราให้คนที่สปีดสูงกว่าเราตีจะตีไปหรื่อเปล่าครับ หรื่อว่ายังไงก็ต้องเพิ่มs.w.ครับ พอดีผมก็ไปตัดก้านสั้นไป ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไงครับ ถ้าแก้ไม่ได้จะได้ให้กับคนที่สปีดสูงกว่าเราไปนะครับ หรื่อว่าต้องเพิ่มน.น.ที่หัว หรื่อต่อก้านดีครับ แต่ก็ไม่อยากให้น.น.รวมมันเพิ่มนะ่ครับ่ ขอรบกวนปรึกษาด้วยครับ ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  3. ความจริงแล้วการตัดให้ก้านสั้นลง ค่า CPM เปลี่ยนนิดหน่อยไม่มีผล แต่น้ำหนักหัวและความยาวก้านนั้นต้องพอดี จะเพิ่มน้ำหนักตรงหัวอีกก็น่าจะได้หรือการต่อก้านก็ดี แต่ก็จะทำให้น้ำหนักรวมเพิ่มขึ้นต้องมีอย่างน้อยก็มี 5 กรัมขึ้นไป

    คนที่มีสปีดสูงกว่าเคยให้ลองแล้วก็ไม่ผ่าน

    เพราะฉะนั้นก็ไม่กฎตายตัวว่าต้องทำสวิงเวทเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของก้านด้วย น้ำหนักก้านที่ต่างกันที่ 10 กรัม มีผลต่อสวิงเวทกับก้านที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 10 กรัม ที่ 1 สวิงเวท ที่ความยาวก้านเท่ากัน น้ำหนักหัวและกริฟเดียวกันครับ

    ตัวอย่าง หัวและกริฟเดียวกันเมื่อใส่ก้านที่น้ำหนักต่างกัน

    ก้านหนัก 50 กรัม ความยาวที่ 45 นิ้ว สวิงเวทได้ที่ D1
    ก้านหนัก 60 กรัม ความยาวที่ 45 นิ้ว สวิงเวทได้ที่ D2

    ReplyDelete
  4. Anonymous1/10/11 12:47

    ขอบคุณมากเลยครับ

    ReplyDelete
  5. ผมคนนึงที่ใช้ก้าน House Of Forged แต่เป็นรุ่น jamie sadlowski flex xx ตอนนี้ใส่กับหัว Adams 4G ความยาวก้าน 45.5 ถ่วงตรงปลายก้าน 10 กรัม เพื่อสวิงเวท D1 น้ำหนักรวม 334 กรัม
    สำหรับความรู้สึกของก้านยี่ห้อนี้
    ไม่แข็งเกินไปครับ ฟิลลิ่งดี ระยะ ok แต่ด้วยน้ำหนักรวมของไดรเวอร์มากไปนิด อาจจะมีปัญหาสำหรับคนไม่แข็งแรงบ้างครับ

    ReplyDelete
  6. หนัก 334 กรัม นี่ก็ต้องแข็งแรงสุดๆ เลยครับ


    ฟิลลิ่งก้าน House of forged เป็นก้านนุ่มมากจนไม่รู้สึกว่าแข็งครับ

    ReplyDelete
  7. Anonymous28/5/12 21:15

    ขอคำแนะนำค่ะ
    คุณพ่ออายุประมาณ 65 ปี จะเอาก้าน HOF ไปต่อกับหัว Katana swords snipper แนะนำเป็นก้านรุ่นไหนถึงเหมาะกับ senior ที่ตัวก้านไม่แข็งเกินไปน่ะค่ะ

    ReplyDelete