Friday, August 26, 2011

Srixon Z-Star Miyazaki Dromos 61S Review

Photobucket
ช่วงนี้ถือว่าเป็นการซบเชาของทุกวงการ ถามใครๆ ก็ส่ายหน้าเรื่องยอดขาย หลายๆ กิจการบางอย่างก็แทบเอาตัวไม่รอด สำหรับวงการออนไลน์แค่เอาตัวรอดจากสถานการณ์ปัจจุบันก็แทบหน้ามืดเหมือนกัน เพราะเมื่อความต้องการที่ลดลงแต่กลับมีสินค้าอยู่เต็มตลาด ของก็ต้องถูกระบายสต็อกและราคาก็ย่อมมีราคาที่ต่ำลง พร้อมกับมีสินค้ารุ่นใหม่ๆ เข้ามาทดแทนอย่างสม่ำเสมอจนไม่รู้ว่าจะสต็อกของยังไงดี
ได้ Srixon Z-STAR มาซึ่งก็น่าจะเป็นตัวแรกในประเทศ จะขายตอนที่เป็นของใหม่หรือว่าจะทำรีวิวก่อนดี ชั่งใจอยู่นานมันจะเข้าเนื้อเยอะไหมเรื่องของเงินก็สำคัญแต่ชื่อเสียงก็สำคัญกว่า ผมก็ต้องตัดสินใจทำรีวิวเดี๋ยวจะผิดคอนเซ็ปของบล็อกนี้ไป

Photobucket
Miyazaki Dromos 61S
Trajectory : Mid
Weight : 62g.
Torque : 5.2
Tip Size : .350
Butt Dia : .600
International Flex Code : 5534
Photobucket
Spec Check
Srixon Z-Star Miyazaki Dromos 61S
Total weight 308.5g.
Swing weigh D5
Lenght 45.75"
CPMs 240.19
Photobucket
อะไรที่เป็นจุดเด่นของ Srixon Z-STAR นั่นเป็นเพราะก้านที่ดึงดูดใจ Miyazaki Dromos 61S ที่มีราคา MAP $300
MAP Pricing คือการที่บริษัทมีนโยบายตั้งราคาสินค้าไว้ป้องกันเรื่องภาพพจน์ของบริษัท เพื่อไม่ให้มีการลดราคาสินค้าลง ถ้ามีสินค้าชนิดเดียวกันแต่ราคาต่างกัน ย่อมมีผลกระทบต่อสินค้าพรีเมี่ยมและสินค้าใหม่ที่จะออกสู่ตลาด นั่นการสร้างความสับสนต่อผู้บริโภคว่าสินค้าชนิดนี้จะขายราคาเท่าไหร่กันแน่ จึงชะลอการซื้อ การตั้งราคา MAP ไว้นั้นในแง่เพื่อป้องกันไม่ให้ร้านค้าล่มสลายและการมี Margin ในสินค้าที่สูงนั้นเป็นเพราะต้องใช้ความเชี่ยวชาญหรือการบริการเป็นส่วนประกอบ จึงต้องตั้งราคาไว้สูงเพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ จะเห็นได้ว่าในวงการขายสินค้าออนไลท์ที่มีการขายตัดราคากันนั้น เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค แต่สำหรับผู้ขายนั้นเป็นการฆ่าตัวเองทางอ้อม เพราะเมื่อมีกำไรต่อหน่วยที่น้อยลง ก็ยากที่จะอยู่รอดไปได้ บางครั้งก็มีการบ่นของหลายๆ ท่านก็อยู่มันเฉยๆ น่าดีกว่า
Photobucket
แล้วเกิดร้านค้าไหนขายต่ำราคา MAP จะเกิดอะไรขึ้น ปัญหาที่ตามมาคือลูกค้าย่อมต้องแห่ไปร้านนั้นแน่นอน ถึงแม้ว่าจะขายต่ำกว่าร้อยสองร้อย ก็ย่อมถูกตัดสิทธิ์ในการขายสินค้าแบรนด์นั้นไปเลย เพราะฉะนั้น MAP Pricing จึงเป็นการควบคุมราคาของบริษัทที่มีภาพพจน์ที่ดีและเป็นแบรนด์ระดับโลก
เพราะฉะนั้นเมื่อร้านค้าขายสินค้าชนิดและราคาเดียวกัน สิ่งที่ใช้ในการแข่งขันและกลยุทธทางการตลาดนั้นก็ขึ้นอยู่กับบริการ ความเชี่ยวชาญและความมีชื่อเสียงของร้านค้าเป็นหลัก เรื่องของบริการนั้นสำคัญมาก อะไรที่ควรจะร้อนมันก็ต้องร้อน อะไรที่ควรจะเย็นมันก็ต้องเย็น ถ้าทุกวงการธุรกิจเข้าใจถึงแก่นของประโยคนี้ ลูกค้าย่อมไม่หนีจากท่านไปไหนแน่นอน
Photobucket
The Srixon Z-STAR driver features the STAR Fitting System which enables you to independently adjust face angle and the internal weighting of the clubhead.  The face angle adjustment helps you produce more accurate shots. Fine tuning the internal weighting with the different weight options will optimize your desired ball trajectory and swing weight.
The STAR fitting system allows up to 84 possible configurations per loft offering for the ultimate in custom club fitting. The Z-STAR driver also features Starburst variable face design, which enlarges the driver's high COR area by 5 percent, providing added distance and forgiveness. This new driver features a Miyazaki Dromos shaft, which is the first premium custom shaft designed specifically for adjustable clubs.
Photobucket
จุดเด่นเรื่องเทคโนโลยี ของ Srixon  Z-Star มีองศาให้เลือก 9 และ 10.5 และหัวสามารถปรับเปลี่ยนหน้า ไลแองเกิ้ล ได้ถึง 12 ตำแหน่ง เริ่มตั้งแต่หน้าปิด 2.5 องศา จนถึงหน้าเปิดถึง 2.5 องศา พร้อมน็อตปรับน้ำหนัก ที่สามารถปรับเปลี่ยนวิถีลูกได้ถึง 7 ทิศทาง
จากการสอบถามผู้ที่ได้ทดสอบ ฟิลลิ่งก้านนุ่มนวล เมื่อปรับเปลี่ยนน็อตปรับน้ำหนักฟิลลิ่งที่ได้รับนั้นเหมือนได้หัวไม้ใหม่อีกหนึ่งชิ้นหนึ่ง ในบรรดาเพื่อนๆ (โปร) ที่มีความเร็วหัวไม้สูงนั้นกลับไม่ค่อยจะชื่นชอบสักเท่าไหร่นั่นเป็นเพราะความยาวก้านที่มีถึง 45.75 นิ้ว ทำให้มุมเข้าปะทะไม่ค่อยดีนั่นเป็นเพราะก้านที่มี Torque ถึง 5.2 แต่ในเพื่อนๆ ที่มีความเร็วหัวไม้ต่ำกว่าร้อยกลับชื่นชอบในฟิลลิ่งของก้านมากกว่า

ลักษณะรูปร่าง หัวสีดำใหญ่ด้วยขนาด 460 CC. ดูสวยงาม มีร่องอยู่ที่หน้าไม้ มีน็อตปรับน้ำหนักที่ 3,7,7,11 กรัม ที่ใส่มาจากโรงงานนั้นน้ำหนักน็อตรวมอยู่ที่ 14 กรัม ส่วนการปรับเปลี่ยนนั้นทำได้รวดเร็วที่สุดในบรรดาหัวไม้ที่ปรับเปลี่ยนก้านได้ในท้องตลาดที่มีอยู่ ณ ขณะนี้

จุดเด่น
ระยะทาง : จากการมองด้วยตาเปล่าในสนามไดร์ฟระยะที่ได้เห็นก็ถือว่าดีทีเดียว ลักษณะของลูกมีแนวโน้มตกแล้ววิ่ง เพราะตัวที่ใช้ในการทดสอบเป็น loft 9 Miyazaki Dromos 61S
ความแม่นยำและการชดเชยความผิดพลาด : Srixon Z-Star เป็นหัวไม้ที่มีจุดแข็งเรื่องความแม่นยำ นั่นเป็นเพราะสามารถปรับไล แองเกิ้ลได้ ซึ่งผู้ทดสอบต้องปรับหาตำแหน่งที่ดีที่สุดของมุมที่ได้ ซึ่งอาจใข้เวลานานนิดนึง แต่เมื่อปรับให้เข้ากับตำแหน่งของตัวเองแล้ว ก็เป็นหัวไม้ที่สมบูรณ์แบบ จึงจะทำให้ได้ระยะเพิ่มขึ้นจากเดิม แต่เมื่อตีไม่โดนก็มีอาการสั่นสะเทือนของก้านบ้าง
จุดด้อย
ผู้ร่วมทดสอบหลายๆ คน รู้สึกว่าฟิลลิ่งที่หัวน้อยไป เสียงที่หลายท่านไม่คุ้นจากไดร์ฟเวอร์เดิมจึงสร้างความแตกต่างแต่ไม่มาก 
จากการทดสอบในการออกรอบ
ระยะที่ได้ก็ถือว่าได้ระยะที่ไม่ค่อยต่างจากตัวอื่นสักเท่าไหร่คือระยะไม่เพิ่มไม่ลด จากการลองปรับเปลี่ยนน็อตปรับน้ำหนักก็มีผลต่อวิถีลูกอยู่พอสมควร ฟิลลิ่งเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะทีเดียว บทสรุปเป็นหัวที่ได้ออกแบบอย่างสวยงาม แต่ฟิลลิ่งที่หัวนั้นผมไม่ค่อยจะประทับใจคือสวยแต่ไม่ชอบ ส่วนก้าน Miyazaki Dromos 61S เป็นก้านที่ดีทีเดียวเหมาะสำหรับท่านที่ต้องการความนุ่มนวลครับ
Titleist 910 D2 Miyazaki Dromos 61R Review

2 comments:

  1. Anonymous26/8/11 22:07

    จำได้อย่างเดียวว่า สวยมาก!!

    อ้อ อีกอย่างคือการถอดเปลี่ยนหมุดที่เร็วมากอีกอย่างครับ

    Fastserve

    ReplyDelete
  2. เก็บไว้นานไปนิด เกือบขึ้นราแล้วครับพี่....

    ReplyDelete