Sunday, October 17, 2010

Fujikura Motore Speeder VC 6.0 Vs Aldila VooDoo SVS6


R9 SuperDeep TP
TaylorMade R9 SupeDeep TP
Fujikura Motore Speeder VC 6.0 Vs Aldila VooDoo SVS6 Vs Aldila RIP 60S
Fujikura Motore Speeder VC 6.0
Fujikura introduces their all new line of 2009 Motore Speeder shafts for the Japan Market. The Motore Speeder is the most advanced shaft Fujikura has ever made featuring the world's first 7 PLY cross axis design.
The Fujikura 7 Axis technology (a special 3 axis design layered with a special 4 axis weave) minimizes energy loss and creates a shaft with little to no rounding during flex.

This creates great feel and kick as the shaft unloads with full force creating even more head speed for the golfer. Stability is placed at an equal importance to distance for the Motore Speeder and the shaft produces minimal twisting for accuracy in addition to distance. The Motore Speeder is designed for low spin, high ball speeds and mid to high launch for maximum carry and run out.

Spec : Fujikura Motore Speeder VC 6.0
Weight: 66g
Torque: 3.5
Tip Size: .335
Kick point : Mid
Launch: Mid-High
Spin : Mid-High
Flex: Stiff
Aldila VooDoo SVS6
The Aldila VooDoo VS6 features a specially designed, one piece, carbon-fiber rib system that keeps the shaft more concentric during the swing preventing ovaling for maximum energy transfer and added stability. Produces low-to-mid launch and low spin.
Spec Aldila VooDoo SVS6
Weight: 66g
Torque: 3.5
Tip Size: .335
Kick point : Mid
Launch: Mid
Flex: Stiff

 
Fujikura Motore Speeder VC 6.0
Fujikura Motore Speeder VC 6.0 shaft
with Sleeve R9 TP, Grip 50g.
Total weight 119.2g.
Aldila VooDoo SVS6
Aldila VooDoo SVS6 shaft
with Sleeve R9 TP, Grip 50g.
Total weight 120.3g.
Fujikura Motore Speeder VC 6.0
Fujikura Motore Speeder VC 6.0 shaft
Lenght 45.5"
TaylorMade R9 SuperDeep TP Head with weight 1, 16g.
Total weight 318.6g.
Fujikura Motore Speeder VC 6.0
Fujikura Motore Speeder VC 6.0 shaft
TaylorMade R9 SuperDeep TP Head with weight 1, 16g.
Swing weight D 5.2
Fujikura Motore Speeder VC 6.0
Fujikura Motore Speeder VC 6.0 shaft
TaylorMade R9 SuperDeep TP Head with weight 1, 16g.
CPMs 244.2
Aldila VooDoo SVS6
Aldila VooDoo SVS6 shaft
Lenght 45.5"
TaylorMade R9 SuperDeep TP Head with weight 1, 16g.
Total weight 318.6g.
Aldila VooDoo SVS6
Aldila VooDoo SVS6 shaft
TaylorMade R9 SuperDeep TP Head with weight 1, 16g.
Swing weight D 5.9
Aldila VooDoo SVS6
Aldila VooDoo SVS6 shaft
TaylorMade R9 SuperDeep TP Head with weight 1, 16g.
CPMs 246.71


Fujikura Motore Speeder VC 6.0 Vs Aldila VooDoo SVS6 Vs Aldila RIP 60S

Fujikura Motore Speeder VC 6.0 ใช้น้ำหนักน็อตที่ 1, 16g. รู้สึกว่าก้านทำงานหนักเกินไป ค่อนข้าง Whip เมื่อเพิ่มความเร็วหัวไม้ แต่เมื่อปรับน้ำหนักที่หัวโดยการปรับเปลี่ยนน็อตเป็น 1, 14g. ความรู้สึกโดยรวมเปลี่ยนไป ก้านทำงานน้อยลงอีกนิด น้ำหนักรวมเหลือ 317.5g. Swing weight D 3.2 ส่วนค่า CPMs ก็ใกล้เคียงกับอันเดิม

Aldila VooDoo SVS6 เพราะทำความยาวเท่ากับ Fujikura Motore Speeder VC 6.0 จึงปรับน้ำหนักที่หัวโดยการปรับเปลี่ยนน็อตเป็น 1, 14g. ส่วนอื่นๆ ผมยังไม่ได้เช็คครับแต่คาดว่าน่าจะแตกต่างกันไม่มาก

Aldila RIP 60S ทำความยาวไว้แค่ 45.25" ด้วยน้ำหนักหัวกับน็อตที่ 1.16g. นั้นทำให้ก้านไม่ค่อยจะทำงาน จึงเพิ่มน้ำหนักน็อตเป็น 4,16g. รู้สึกว่าการทำงานของก้านดีขึ้นมากเหมาะกับความเร็วหัวไม้ของผม น้ำหนักรวมเพิ่มขึ้น Swing weight เพิ่มขึ้นครับ อ่านเพิ่มเติม TaylorMade R9 SuperDeep TP Aldila RIP 60S Review

Launch Angle
ก้านแต่ละบริษัทนั้นแตกต่างกันจะดูว่าแต่ละก้านมีจุดดีด(Kick point) อย่างเดียวคงจะเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว Fujikura Motore Speeder VC 6.0 Kick point เป็น Low-Mid แต่ Aldila VooDoo SVS6 Kick point เป็น Mid แต่วิถึลูกดูด้วยตาเปล่าแทบจะใกล้เคียงกัน แต่ตัวที่วิถึลูกต่ำกว่าทั้งสองก้านนั้นคือ Aldila RIP 60S Kick point เป็น Mid-High ที่ปรับน้ำหนักพร้อมกับน็อตที่ 1.16g.
แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นน็อตปรับน้ำหนัก 4,16g. ใน Aldila RIP 60S โดยที่ทั้งสองก้านนั้นยังปรับน้ำหนักที่เท่าเดิมคือ 1,16g. วิถึลูกใกล้เคียงกันครับ

ฟิลลิ่งและการควบคุม
Fujikura Motore Speeder VC 6.0 Torque 3.5 นั้นฟิลลิ่งก้านที่นุ่มนวลกว่า Aldila VooDoo SVS6 Torque 3.5 อยู่นิดเดียว ส่วน Aldila RIP 60S Torque 2.9 นั้นกระด้างที่สุด ส่วนในการควบคุมวิถีลูกนั้นในนักกอล์ฟที่มีความเร็วหัวไม้สูงนั้นค่อนข้างที่จะชอบ Aldila RIP 60S มากกว่าเพราะถ้ามีวงสวิงที่เร็วและรุนแรงนั้นจะแหกไม่มากเท่ากับทั้งสองตัวด้านบน
สำหรับตัวผมเองนั้นชอบทั้ง 3 ก้านขึ้นอยู่กับว่าอยากได้ฟิลลิ่งแบบไหนถ้าตีสบายสุดเรียงกันตามลำดับเลยครับ Fujikura Motore Speeder VC 6.0 , Aldila VooDoo SVS6 และ Aldila RIP 60S
ตอนนี้รอก้าน Matrix Ozik HD6 ซึ่งเป็นก้านในฝันอีกตัวและ Fujikura Motore Speeder VC 6.1 แล้วจะนำมาเปรียบเทียบให้ดูกันอีกครั้งครับ

2 comments:

  1. ผมเข้ามาเยี่ยมชมประจำ ได้ความรู้มากขึ้น ทำให้โง่น้อยลง

    ชอบทั้ง3 ก้าน แต่ตอนนี้กำลังเล็งตัว RIP.60S อยู่พอดีครับ

    speed ของผม ประมาณ 105-110 ใกล้เคียงกับท่านเลย

    ขอให้กิจการร่ำรวย ไม่เจ็บไม่จนนะครับ

    ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณครับที่เป็นกำลังใจ

    ReplyDelete