Mitsubishi
Rayon Fubuki K-Series เป็นก้านพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด ที่วางจำหน่ายในเดือนตุลาคม
2554 มีวิถีลูกค่อนข้างต่ำกว่าก้าน Fubuki Alpha ในรุ่นก่อนหน้า สปินเร็ตนั้นเหมือนกัน แต่ต่างกันที่มีการความเร็วลูกที่เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ทางบริษัทแคลมไว้ จุดดีดของก้านเป็น Mid-High ลักษณะของก้านจะให้วิถีลูกที่สูง
สปินเร็ตที่ต่ำเหมาะสำหรับนักกอล์ฟมือดี ก้านมีให้เลือกน้ำหนักตั้งแต่ 50
60 70 กรัม ตั้งแต่เฟล็ก R จนถึงเฟล็ก X
FUBUKI K-Series
This profile, with it's firm tip section and mid section, and soft butt section, allows golfers of all skill levels to generate the highly sought after high-launch, low spin shot shape needed to maximize both carry and roll. By incorporating Power "Ninja" Core into this design, it has allowed Mitsubishi Rayon to rid the shaft of the harsh feel associated with traditional tip firm profiles.
This profile, with it's firm tip section and mid section, and soft butt section, allows golfers of all skill levels to generate the highly sought after high-launch, low spin shot shape needed to maximize both carry and roll. By incorporating Power "Ninja" Core into this design, it has allowed Mitsubishi Rayon to rid the shaft of the harsh feel associated with traditional tip firm profiles.
Shaft Spces
SHAFT
NAME |
FLEX
GRADE |
LENGTH
inches |
WEIGHT
grams |
TIP OD
inches |
TIP //
inches |
TORQUE
degrees |
KICK PT.
|
Fubuki K 50
|
R
|
46
|
54
|
0.335
|
3.0
|
4.5
|
MID/HIGH
|
Fubuki K 50
|
S
|
46
|
56
|
0.335
|
3.0
|
4.4
|
MID/HIGH
|
Fubuki K 60
|
R
|
46
|
61
|
0.335
|
3.0
|
3.8
|
MID/HIGH
|
Fubuki K 60
|
S
|
46
|
63
|
0.335
|
3.0
|
3.7
|
MID/HIGH
|
Fubuki K 60
|
X
|
46
|
66
|
0.335
|
3.0
|
3.6
|
MID/HIGH
|
Fubuki K 70
|
S
|
46
|
72
|
0.335
|
3.0
|
3.3
|
MID/HIGH
|
Fubuki K 70
|
X
|
46
|
74
|
0.335
|
3.0
|
3.2
|
MID/HIGH
|
หลังจากที่ได้ข่าวที่ Club Fit All Star เป็นเจ้าแรกที่มีก้านรุ่นนี้จำหน่าย
จึงไม่รอช้าเพราะเกิดอาการคันและอยากจะได้ทดสอบก้านรุ่นนี้ ก็ขอกันตรงๆ
ยืมหน่อยนะครับพี่ ก็ได้ทดสอบก้านรุ่นนี้ร่วมสองอาทิตย์พร้อมกับ Matrix Ozik
6M3 Black Tie ที่ให้พร้อมกันซึ่งก็ทำให้ผมประหยัดไปได้เยอะ
หัวที่ใช้ทดสอบก้าน Mitsubishi Fubuki K-Series 50SR คือ TaylorMade R9 SuperTri Retail กับ TaylorMade R9 SuperTri Tour Issue ทั้งสองหัวให้ฟิลลิ่งและวิถีลูกที่ต่างกันรวมถึงน้ำหนักรวม สวิงเวทและอื่นๆ
อีกมากมาย
Mitsubishi Fubuki K-Series 50SR
R9 SuperTri Retail
|
R9 SuperTri Tour Issue
|
|
Total weight
|
311g.
|
308g.
|
Length
|
45.45
|
45.42
|
Swing weight
|
D3.5
|
D1
|
CPMs
|
225.05
|
226.24
|
จากตารางด้านบนจะเห็นได้ว่า TaylorMade R9 SuperTri Tour Issue
มีน้ำหนักรวมน้อยกว่า TaylorMade R9 SuperTri Retail อยู่ที่ 3 กรัม
นั่นเป็นเพราะน้ำหนักน็อตปรับน้ำหนักที่ต่างกันอยู่ 6 กรัม
แต่ตัว Tour Issue ผ่านการทำ Hotmelt มาจึงไม่ต้องใส่น็อตปรับน้ำหนักที่มากเกินไปจึงเป็นน้ำหนักหัวจริงกับน้ำหนักน็อตที่หนักรวมกันเป็น
12 กรัมจึงได้น้ำหนักหัวเป็น 195.6 กรัม
ส่วนหัว Retail กับน็อตปรับน้ำหนักที่หนักรวมกันเป็น 18 กรัมจึงได้น้ำหนักหัวเป็น 199 กรัม
การทดสอบในสนามไดร์ฟ
Mitsubishi
Fubuki K-Series 50SR ในหัว R9 Retail ได้ให้เพื่อน 2 คนที่มีความเร็วหัวไม้ไม่เกิน 95
mph และ เกิน 105 mph ได้ทดสอบ
วิถีลูกที่ออกจากหน้าไม้นั้นสูง มุมเหินมองจากตาเปล่าค่อนข้างดี ฟิลลิ่งก้านนุ่ม
การควบคุมค่อนข้างดีก็ประทับใจกันพอสมควร ลักษณะก้านที่เป็น firm tip ปลายก้านไม่แข็งไม่อ่อนเหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่มีฝีมือหน่อยถึงจะได้ความมันส์
เพราะสามารถโหลดก้านได้เต็มทีควบคุมซ็อตได้ดีไม่วอกแวกหรืออาการดีดดิ้นของก้านที่หมดไป
เมื่อให้เพื่อนผู้ทดสอบคนเดิมที่ความเร็วหัวไม้ไม่เกิน 95 mph ก้านเดิมที่ใช้อยู่นั้นคือ
Tour AD DI5 R1 เปรียบเทียบกับ Mitsubishi
Fubuki K-Series 50SR กลับให้วิถีลูกสูงกว่านิดนึง
ฟิลลิ่งความนุ่มไม่หนีกัน แต่เมื่อให้เพือนอีกคนที่มีความเร็วหัวไม้เกิน 105
mph จะเห็นว่าแตกต่างเมื่อความเร็วหัวไม้ที่เพิ่มขึ้นจุดดีดของก้านก็มีส่วนสำคัญมาก
เพราะทำให้การควบคุมซ็อตนั้นดีกว่า
การทดสอบในการออกรอบ
สนามที่ได้ไปออกรอบคือสนามการไฟฟ้าบางประกง ซึ่งเป็นสนามครูของผมหลังจากผ่านไป
6 ปีกว่าเพิ่งได้ไปเล่นอีกครั้ง
สภาพสนามก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง หัวที่ใช้ทดสอบคือ R9 SuperTri
Retail ซึ่งก็ให้มุมเหินของลูกสูง ระยะที่ได้ก็ค่อนข้างดี
เนื่องจากสภาพสนามค่อนข้างแฉะ จึงตกแล้ววิ่งไม่มาก การตีในลักษณะทวนลมก็ให้ผลงานที่ดี
เมื่อต้องการใส่สุดๆ เพื่อทดสอบอาการของก้านว่ามีอาการวิปหรือไม่นั้นก็ไม่ปรากฏให้เห็น
นั่นเป็นเพราะก้านมีจุดดีดเป็น Mid-High แต่ให้วิถีลูกที่สูง
เมื่อเปลี่ยนเป็นหัว R9 SuperTri Tour Issue วิถีลูกที่ออกจากหน้าไม้นั้นต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด
เมื่อไปเล่นอีกสนามคือสนามกอล์ฟคริสตัลเบย์ และใช้หัว R9 Tour Issue ระยะที่ได้โดยเฉลี่ยเมื่อตีทวนลมอยู่ที่ประมาณ
240 หลา ก็ไม่เลวทีเดียว
ตกแล้วก็ค่อนข้างวิ่งพอสมควรจึงเป็นก้านที่เหมาะกับนักกอล์ฟมือดีที่ต้องการควบคุมซ็อตพร้อมกับระยะที่เพิ่มขึ้น ก้านตีไม่ยากแต่เนื่องจากก้านตัวที่ใช้ทดสอบนี้เป็น Flex SR ระยะที่ได้ยังไม่เป็นได้ดั่งใจต้องการ ถ้าได้เฟล็กที่แข็งขึ้นกว่านี้ สำหรับผมแล้วระยะต้องเพิ่มอีกแน่ ก้านรุ่นนี้จึงเป็นคู่แข่งของ Miyazaki Kusala Indigo อีกรุ่นหนึ่งซึ่งให้วิถีลูกที่ต่างกัน
ถ้ามีโอกาสที่ Club Fit All Star มีก้านหลายยี่ห้อให้ได้ทดสอบกันเพื่อความเหมาะสมของแต่ละบุคคล
อย่าดูแต่สเปกอย่างเดียวนะครับ
ตอนนี้รอเล่นโปโลน้ำอยู่ครับ
ReplyDeleteสนามน้ำท่วมเสียหายไปอีกกี่สนามหนอ
ไม่มีอารมณ์จับไม้เลยครับ
Fastserve
ผลกระทบครั้งนี้สาหัสมาก ที่บ้านน้ำยังไม่ท่วมครับ
ReplyDeleteแต่ก็ใช่ว่าจะมีความสุขนัก ดูข่าวทีไรใจระทึกทุกทีครับ