Wednesday, August 4, 2010

Callaway Diablo Edge Tour Diamana Blue Board Review

เมื่อถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลง ตอนแรกผมก็คิดหนักมากเหมือนกันระหว่างการออกรอบอยู่ก็ยังคิด เหลือระยะซ็อตสองแค่ 150 หลาก็ยังตีไปไหนก็ไม่รู้ คงเป็นเพราะคิดอยู่ในใจ ถ้าเอาก้าน Diamana Blue จาก Nike SQ 4950 มาใส่ในหัว Callaway Diablo Edge Tour มันจะเป็นยังไงบ้าง

Callaway Diablo Edge Tour เป็นหัวไม้ที่ให้ความแม่นยำสูง แต่ก้านที่ให้มานั้นยังไม่ประทับใจสักเท่าไหร่ มันก็เกิดจินตนาการขึ้นมาอีกครั้งนึง เพราะอะไรที่ทำให้ต้องคิดนานกับการเปลี่ยนก้านแค่นี้ Nike SQ 4950 Diamana Blue ต่อก้านครึ่งนิ้วนั้น ทำให้ผมเป็น Single Handicap จริงๆ

สถิติลงแข่ง 10 รายการ ได้ถ้วยมา 6 ใบ แล้วยังได้เงินมาอีกจำนวนหนึ่ง พูดง่ายๆ ได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่องแหล่ะครับ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจยากที่สุดช่วงเวลาเกือบสองปีมานี้แค่ผมหาไดร์เวอร์ตัวสำรอง ก็หมดไปเกือบแสน ที่ยังหาไม่ค่อยเจอนั้นเป็นเพราะคาแรคเตอร์ของก้าน น้ำหนักของหัวไม้ ความยาวก้าน วงสวิง ก็เป็นไปได้เพราะอาจยังไม่เข้าใจอะไรเลยและที่สำคัญประเมินตัวเองสูงไปนิด

มาดูสเปคเดิมของ Nike SQ 4950 Diamana Blue กันก่อนครับ
Nike SQ 4950 Diamana Blue 63S Total weight 322.8 Grams
Swing weight D 3.5
CPM 239.23
Head weight 204.2 Grams

หลังจากถอดเปลี่ยนก้านแล้วมาดูสเปคของ Callaway Diablo Edge Tour Diamana Blue Board
Callaway Diablo Edge Tour 2010
Head weight 203.9

Callaway Diablo Edge Tour Diamana Blue Total weight 322.1 Grams
Swing weight D 2.3

Diamana Blue Board 63S Tip .350 ต่อก้าน 0.5 นิ้ว
เมื่อประกอบกับ Nike SQ 4950 ได้ความยาวรวมที่ 45.5 นิ้ว
เมื่อประกอบกับ Callaway Diablo Edge Tour ได้ความยาวรวมที่ 45.25 นิ้ว

การทดสอบในสนามไดร์ฟ
จากที่คาดการไว้ตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่า Swing weight น่าจะเบาไปนิดสำหรับความเร็วหัวไม้ของผม แต่ก็ได้ให้หลานๆ ได้ลองตีดูที่ความเร็วหัวไม้มากกว่าผม ทิศทาง และวิถึของลูกก็สวยดี ผมลองแล้วฟิลลิ่งที่หัวน้อยไปนิด

การออกรอบที่สนามกอล์ฟสอยดาว
ได้ลองแค่หลุมเดียวก็รู้แล้วว่าก้านทำงานน้อยเกินไป ได้ระยะแต่ตีไม่สบาย ต้องแก้ที่น้ำหนักของกริฟ คือเปลี่ยนกริฟให้เบาลง น้ำหนักกริฟที่คิดไว้น่าจะประมาณ 46-47 กรัม เพราะตอนนี้ใส่อยู่ที่ 50 กรัม

สิ่งที่ผมได้ทำลงไปนั้น แสดงให้เห็นว่าน้ำหนักของหัวไม้ ความยาวก้าน น้ำหนักรวม ค่าคามแข็ง เมื่ออยู่ในคนละหัว ผลงานต่างกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นคนตีด้วย ความคาดหวังกับความเป็นจริงบางครั้งมันก็สวนทางกันนะครับ ...........

ยังไม่จบจะแก้อีกครั้งแล้วรอติดตามนะครับ

หลังจากไปเปลี่ยนกริฟเป็น Golf Pride New Decade® MultiCompound
น้ำหนักรวมลดลงเหลือ 318.9 กรัม
Swing weight D 3.1

ขอไปลองดูอีกสักครั้งหนึ่ง แล้วก็เพิ่งได้ Golf Pride New Decade® MultiCompound ดูไปดูมาปรากฎว่าเป็นของปลอม จัดการส่งกลับไป USA แล้ว แต่ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายและค่าเสียเวลาเลย ผมถ่ายรูปไว้แล้วรออ่านในบทความต่อไป แต่ละบทความของผมนั้นมีต้นทุนทั้งนั้นเลย แต่อันนี้ถูกหน่อย ฮ่าฮ่าฮ่า....
ติดตามตอนต่อไปได้เลยครับ

No comments:

Post a Comment