Thursday, July 29, 2010

Callaway FT Tour Vs Nike VR Tour

หลายๆ ท่านคงรอคำตอบอันน่าสนใจ ว่าตัวไหนดีกว่ากัน ครั้งนี้ผมได้ไปเล่นที่เชียงราย 2 สนามที่สันติบุรี และวอเตอร์ฟอร์ด สองวันที่เล่นมีฝนตกในตอนเช้าทำให้แฟร์เวย์ค่อนข้างนุ่ม แต่โดยรวมทั้ง 2 สนาม เป็นสนามที่สวย ท้าท้าย มีเสน่ห์ ส่วนที่พักนั้น นอนที่ภูใจใส 2 คืน บรรยากาศดีและอาหารอร่อยครับ

มาดูสเปคก้านที่ให้มาของ FT Tour กันก่อนนะครับ Aldila VooDoo SVS6 Vs Matrix Ozki X Con 6
Total weight 316.7 Aldila VooDoo SVS6
     Total weight 319.4 Matrix Ozik X Con 6
                                      
Aldila VooDoo SVS6 CPM 253.16
Matrix Ozik X Con 6  CPM 240.77
Swing weight D 4.1

ตัวที่ผมใช้นั้นคือ Callaway FT Tour 10.5 VooDoo SVS6 Vs Nike VR 9.5 Project X 6.0 วันแรกที่เล่นแท่น Blue ที่สันติบุรีเชียงรายนั้น หลุมแรกผมใช้ FT Tour สลับกับ VR Tour เพื่อเปรียบเทียบฟิลลิ่งของแต่ละตัวอย่างเต็มที่ อาการผิดหลาด ซึ่งในเก้าหลุมแรกแทบไม่อยากเชื่อตีอยู่ในแฟร์เวย์หมด ส่วนเก้าหลุมหลังนั้น ตีอยู่ในแฟร์เวย์ทั้งสองตัวแค่ 4 หลุุมเองครับ

วันที่สองก็มาเล่นที่สนามวอเตอร์ฟอร์ด สนามนี้หายากน่าดู แม้แต่มี GPS ก็ยังเกือบหลง พามาอยู่กลางทุ่งนา แล้วดันมาบอกว่าถึงที่หมายแล้ว ฮ่าฮ่าฮ่าาา เล่นแท่น Blue ในรอบแรกที่สนามนี้ผมใช้ VR Tour 9.5 Project X 6.0 ตีอยู่ในแฟร์เวย์ 3 หลุม มีตีแหกไปหลุ่มอื่นอยู่หลุมเดียวครับ ส่วนรอบหลังใช้ FT Tour 10.5 VooDoo SVS6 ตีอยู่ในแฟร์เวย์ 4 หลุม ที่ไม่อยู่บางหลุมเป็นเพราะระยะอุปสรรค

จากการทดสอบตีในหลุมเดียวกันโดนเต็มๆ ทั้งคู่ ครั้งที่ 1 FT Tour ไกลกว่า VR Tour ประมาณ 15-18 หลา ที่ไกลกว่าเพราะใช้ลูกใหม่แกะกล่อง ส่วน VR Tour นั้นใช้ลูกเก่า (Titleist Pro V1X  ราคา 3 ลูกร้อย) ตีมาแล้วประมาณ 10 หลุม มุมเหินหรือวิถีลูก FT Tour สวยกว่าสูงกว่า เพราะเป็น Lolf 10.5

ครั้งที่ 2 Callaway FT Tour ไกลกว่า Nike VR Tour ประมาณ 2-3 หลา ใช้ลูกใหม่ด้วยกันทั้งคู่
ในการทดสอบนั้นค่อนข้างลำบากในการปรับสวิงเหมือนกันเพราะก้านที่ยาวต่างกันถึง 0.75 นิ้ว แต่ถ้ามีวงสวิงที่ราบก็ไม่มีปัญหาครับ

ความสมดุลของหัวไม้ทั้งสองนั้นดีมาก น้ำหนักรวม VR Tour Project X 6.0 นั้นหนักกว่า FT TourVooDoo SVS6 ถึง 3.5 กรัม เป็นเพราะกริฟของ Nike หนักกว่า สวิงเวท VR Tour D 3.3 แต่ FTTour D 4.1 ความยาวก้าน VR Tour 45.75 นิ้ว FT Tour 45 นิ้ว ฟิลลิ่งต้องบอกว่าสุดยอดทั้งคู่ ความนุ่มของ VR Tour นั้นน้อยกว่า FT Tour นิดเดียว อาจเป็นเพราะก้านที่มี Kick point ต่างกัน

สมมุติถ้าต้องเลือก ตัวใดตัวนึงก็ต้องเป็น FT Tour ทั้งที่ผลงานด้อยกว่า VR Tour ความชอบก็คือความชอบ แต่ความเป็นจริงผมเก็บไว้ทั้งสองตัว ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมบอกมานั้นไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ถ้ามีโอกาสก็หาลองกันนะครับ........
อ่านเพิ่มเติม Nike VR Tour Project X 6.0 Review

1 comment:

  1. ลอง FT Tour มาแล้วครับ(ที่ซื้อมาจากพี่), ไกลมากครับ แต่ต้องเร่งสปีดนิดนึงครับ ที่สำคัญต้องแม่นด้วยนะ โดยรวมฟีลลิ่งดีมากเลย ลูกพุ่งต่ำไล่ระดับขึ้นเรื่อยๆ สวยเลยครับ

    ขอบคุณนะครับ
    (ของดีมีมาเรื่อยๆนะพี่โจ้ 555)

    pop

    ReplyDelete