Friday, January 7, 2011

Graphite Design Tour AD DJ Review



Photobucket

Tour AD DJ หมายถึง distance of jump คือวิวัฒนาการของก้าน Tour AD DI ในรุ่นก่อนหน้า ส่วนการออกแบบนั้นใช้นาโน เทคโนโลยี เพื่อเพิ่มการควบคุมวิถีลูกและยังได้ระยะที่เพิ่มขึ้นด้วย ก้านมีจุดดีดตรงกลางช่วยให้ผู้เล่นโหลดก้านได้อย่างแม่นยำ ลักษณะปลายก้านอ่อนจึงทำให้สามารถตีลูกลอยได้ง่าย แต่ยังคงรูปแบบของก้านไว้ คือ มีวิถีลูกที่สูงและมีสปินน้อย  จึงทำให้ได้ทั้งระยะที่ไกลและการควบคุมที่ดีขึ้น

Shaft Spec : Graphite Design Tour AD DJ 5S
Weight : 57g.
Torque : 4.5
Tip Size : .335
Kick point : Mid

Tour AD DJ ได้ก้านตัวนี้มาก็นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาทันที พอดีมันไปคล้องกับเพลงนี้เข้า เคยฟังตอนเด็กๆ จำไม่ได้ว่านานแค่ไหนแล้วเหมือนกัน เป็นความทรงจำอีกรูปแบบหนึ่งครับ








 
 TaylorMade R9 SuperTri Vs TaylorMade R9 SuperDeep TP
Graphite Design Tour AD DJ 5S
Photobucket
TaylorMade R9 SuperTri Lolf 9.5
Photobucket
TaylorMade R9 SuperTri
Head weight 198.7g.
Weight kit 1g. + 1g. + 16g.
Tour AD DJ
TaylorMade R9 SuperTri Tour AD DJ 5S
Total weight 313.1g.
Tour AD DJ
TaylorMade R9 SuperTri Tour AD DJ 5S
Swing weight D 4.2
Tour AD DJ
TaylorMade R9 SuperTri Tour AD DJ 5S
CPMs 237.24

 TaylorMade R9 SuperTri Tour AD DJ 5S
หลังจากเล่นที่เขาสอยดาวสองวันติดกลับมาเล่นสนามทางผ่านกลับบ้านคือสนามเขาเขียว หลุมแรกที่ออกเป็นคอร์สซี พาร์ 5 ผมเล่นแท่นรองจากแท่นหลังสุด ตอนที่ไปยืนบนแท่นทีอ๊อฟนั้นทวนลมอย่างแรงก็คิดอยู่่แค่หมุนๆ ตีก็พอแล้วสำหรับหลุมแรกที่มีน้ำซ้ายตลอดแนว หวดไปเปรี้ยงแคดดี้ร้องโฟรเป็นการใหญ่ เกือบโดนก๊วนหน้า เพราะลมเปลี่ยนทิศ จากทวนลมเป็นตามลม ซ้อตสองเหลือแค่ 230 หลา ผมก็ยังตกใจ!!! พระเจ้าช่วยกล้วยทอดกระทะทอง ที่หัวหินรอคิวเกือบสามชั่วโมงกว่าจะได้กินครับ ผมต้องรีบไปยกมือไหว้ขอโทษก๊วนหน้าเป็นการใหญ่ ก้านอะไรตีไกลจริงๆ เกือบซวยแล้วเรา
เก้าหลุมแรกที่เขาเขียวนั้นก็ใส่เต็มๆ ทุกเม็ดระยะที่ได้นั้นเกิน 250 หลา วิถีลูกนั้นก็ไม่ได้สูงมากนัก ลักษณะลูกที่ออกจากหน้าไม้นั้นเป็นลูกตรงกับเฟด เป็นก้านที่ตีง่ายเพราะน้ำหนักรวมของหัวไม้นั้นเบาและก้านอ่อนไปนิดสำหรับผม จึงสามารถเพิ่มความเร็วหัวไม้ได้สบาย ส่วนอาการอีกอย่างหนึ่งที่เป็นน่าจะเป็นเพราะความแข็งและน้ำหนักก้านน้อยไปนิด จึงเกิดอาการแบบนี้ ผมขอเรียกว่าอาการตี้อก็แล้วกันเมื่อใส่เต็มๆ นะครับ เป็นยังไง เหมือนท่านที่ขับรถยนต์เครื่อง 1500 cc. เมื่อต้องการเร่งแซงมันก็จะเกิดอาการอย่างนั้น ก็ไม่เหมาะสำหรับคนเท้าหนักพอจะนึกภาพกันออกนะครับ

แล้วอีกหลายวันต่อมาก็ไปที่สนามรอยัล ราชบุรี ทางกลับบ้านอีกเช่นเคยเพราะไปอยู่หัวหินหลายวัน เพิ่งเคยเล่นครั้งแรกสนามสวยมาก ท่าทาย เก้าหลุมแรกดูเหมือนไปค่อยยาก แต่เก้าหลุมหลังยากกว่าหลายเท่าตัวเหมือนถูกหลอกให้ตายใจ สภาพสนามคุ้มค่าเกินราคา สนามนี้เป็นหนึ่งในดวงใจของผมเรียบร้อยแล้วครับ

เล่นแท่นหลังตลอดการเล่น 18 หลุมผมใช้หัว R9 SuperTri เพราะต้องการเน้นสกอร์ของที่ค่อนข้างเละ ระยะเมื่อเล่นแท่นหลังนั้นก็ถือว่าดี บางหลุมก็เร่งความเร็ว บางหลุมก็สวิงสบายๆ สกอร์ที่ได้ก็ถือว่าดีมากสำหรับการเล่นครั้งแรกในสนามนี้
Photobucket
TaylorMade R9 SuperDeep TP loft 9.5
Photobucket
 TaylorMade R9 SuperDeep TP
Head weight 198.1g.
Weight kit 4g. + 12g.
Tour AD DJ
TaylorMade R9 SuperDeep TP Tour AD DJ 5S
Total weight 312.4g.
Tour AD DJ
TaylorMade R9 SuperDeep TP Tour AD DJ 5S
Swing weight D 3.4
Tour AD DJ
TaylorMade R9 SuperDeep TP Tour AD DJ 5S
CPMs 238.94

TaylorMade R9 SuperDeep TP Tour AD DJ 5S
เมื่อใส่ในหัวตัวนี้ก็ค่อนข้างยากมากอีกนิด ตีสนุกลุกนั่งไม่สบายอยู่แฟร์เวย์บ้างไม่อยู่บ้าง ลักษณะลูกที่ออกจากหน้าไม้นั้นตรงกับ Draw นิดๆ R9 SuperDeep TP อาการตื้อก็ไม่เกิดผมก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร หรือหัวถูกออกแบบให้เป็นแบบนี้ไม่คำอธิบายครับ

แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือก้านเมื่อประกอบเข้ากับหัวตัวนี้ได้ความยาวที่ 45.5 นิ้ว อาจจะยาวเกินไปนิด จึงทำให้มีอาการกินซ้ายนิดๆ หรือ Draw bias ตามที่ฝรั่งเขาวิจารณ์ไว้

เป็นก้านเป็นซีรีส์ 5 น้ำหนักก้านแค่ 57 กรัม และค่า CPM 237.24 ในหัว R9 SuperTri และ ค่า CPM 238.94 ใน R9 SuperDeep TP ถ้าเทียบกับก้าน Miyazaki C.Kua 59R ก็จะเห็นได้ว่าค่า CPM หรือค่าความแข็งของก้านแต่ละบริษัทนั้นเทียบกันไม่ได้ ให้เพื่อนนักกอล์ฟมือแต้มต่อปานกลางและนักกอล์ฟมือดีมาก แต่ความเร็วหัวไม้เกือบร้อยได้ลองก็ติดใจ แต่นักกอล์ฟมือดีและมีความเร็วหัวไม้เกินร้อยก็งั้นๆ เพราะก้านเบาเกินไป ส่วนผมก็น่าจะเป็นก้านซีรีส์ 6 มากกว่าเพราะน้ำหนักก็มีส่วนเหมือนกันครับ

อ่านเพิ่มเติม
Miyazaki C.Kua 59S Vs Miyazaki Kusala 61S
Miyazaki C.Kua 39S Vs Miyazaki C.Kua 43A
R9 SuperDeep TP Miyazaki C.Kua 43S Vs C.Kua 59R
Diamana Ahina 60S Review
ต้องการสนับสนุนบทความคลิ๊กตรงนี้ครับ

6 comments:

  1. Anonymous17/1/11 21:44

    สวัสดีคับ ผมได้มีโอกาสลองก้าน Dj5s และ Ahina60s ด้วยหัว R9 Super triและ R9 Super Deep มาแล้ว สำหรับสปีดหัวไม้ประมาณ 90 ในหัว R9 Super tri ก้าน Dj ตีได้มันส์ ระยะดี ไฟท์บอลสวย (อันหลังนี้เพื่อนบอก อิอิ)ส่วนก้าน Ahina ทีแรกตีไม่ค่อยลอย แต่หลังจากนั้นโปรที่ยืนดูการทดสอบเกิดความสงสาร เลยแนะนำให้นิดหน่อย เพิ่มสปีดอีกนิด คราวนี้ตีลอยเลย แถมลูกก็พุ่งดีด้วย ส่วนการทดสอบในหัว R9 Super Deep นั้น ค่อนข้างจะเริ่มมีปัญหา เนื่องจากความแม่นยำในการอิมแพคของผมนั้นสูงจนน่าปวดหัว คือมันโดนมั่งไม่โดนมั่ง แต่ในลูกที่โดนก็ใกล้เคียงกัน ต่างกันที่ความแม่นยำคับ คำเตือน:อย่าได้ลองเป็นอันขาด เพราะคุณอาจเสียเงินกับก้าน2ตัวนี้ได้ 555

    ReplyDelete
  2. Anonymous28/1/11 18:33

    ใส่กริพอะไรครับคุณโจ้ สีขาว สวยดี
    fastserve

    ReplyDelete
  3. Anonymous28/1/11 18:35

    ลืมไป เมื่อวานเพื่อนโทรมาบอก ชีวิตมีหวังขึ้นอีกนิดแล้ว
    หลังจากเอา DJ ไปใส่กับ Sword 4WD
    จากเดิมที่ตี r9 ตกแถวๆ 200 หลา
    มาคราวนี้ ตกเกินไปหลายหลา แถมวิ่งจนสุดสนามที่ 240 หลาได้
    ระยะจริงในสนามคงทำให้ชีวิตดีขึ้นแหงๆ 5555
    fastserve :)

    ReplyDelete
  4. กริฟร้านพี่ต๊อกครับพี่เล้ง

    ลืมไปไม่ได้ดูยี่ห้อ จับแล้วฟิลลิ่งก็ดีครับ

    ReplyDelete
  5. ผมได้ DJ7-x มาบวกกับ TT910d3 8.5 โปรโจ้พอจะคอมเม้นได้ไหมครับ

    ReplyDelete
  6. ก้านที่หนัก 70 กรัมขึ้นไปยากที่จะคอมเม้นท์ เพราะความเร็วหัวไม้ผมไม่ถึงจุดที่จะบอกได้ครับ

    ReplyDelete