Friday, December 24, 2010

Graphite Design Tour AD SL Fake ปลอม

Tour AD
ช่วงนี้ขอแนะนำของปลอมอีกสักครั้ง คราวนี้ถึงคิวของก้าน Tour AD ก้านที่ให้ความนุ่มนวลอันดับหนึ่ง หลายท่านอาจจะสงสัยอันดับหนึ่งมันมากจากแหล่งข้อมูลอันไหน ไม่มีครับผมก็พูดไปตามประสาเพราะมันนุ่มจริง ก้าน Tour AD เป็นก้านยอดนิยมอันดับต้นๆ ในเมืองไทย แต่ของปลอมก็ชอบก้านที่มียอดขายเยอะๆ เพราะจะได้มั่วออกไปได้ ก็มีคำถามว่าท่านดูออกไหมครับ ว่าอันไหนจริงอันไหนปลอม

Tour AD
ภูมิปัญญาชาวบ้าน เมื่อตอนเด็กเนื่องด้วยที่บ้านเป็นชาวไร่ชาวนา เมื่อถึงหน้าเก็บเกี่ยวขายหอมขายกระเทียมก็จะมีรถกะบะมาจากจังหวัดอื่นเพื่อมาซื้อพืชผลการเกษตร ราวๆ เกือบ 30 ปีที่แล้วผมก็ยังจำความได้ แม่บอกว่าเวลาดูแบงค์ปลอมนั้นก็ลำบาก แต่มันก็มีวิธีง่ายๆ อีกเช่นกัน ก็คือการใช้นิ้วมือแตะน้ำลายแล้วถูๆ ไถๆ แบงค์จริงต้องไม่ลอกและมีขุย เมื่อสัก 3-4 ปีที่แล้วผมก็เคยเจอแบงค์ปลอมเหมือนกัน แต่แบงค์ปลอมในปัจจุบันไม่เหมือนแบงค์ปลอมในอดีต เมื่อนำมาปนกับแบงค์จริงผมก็สามารถแยกออกได้โดยไม่ต้องดูสีดูกลิ่นอะไรมากมาย หลับตาก็ยังแยกออกได้ ไม่มีอะไรมากครับก็แค่นับเงินแบบสภาพปกติจากการสัมผัสแบงค์ปลอมนั้นจะลื่นไม่สากเหมือนแบงค์จริง

Tour AD
Graphite Design Tour AD SL

เฉลยกันเสียทีก้านที่อยู่ในรูปด้านบนนั้นเป็นของปลอมครับ วัตถุดิบนี้ผมได้ขออาจารย์ ที่ร้าน ProWorkz อ่านว่าโปรเวิร์กสิ เพื่อใช้ในการถ่ายทำ ของปลอมอันนี้ก็มีผู้มาเร่ขายตามโปรช็อปกันอยู่มากมายที่อาจารย์ซื้อไว้เพื่อจะได้เปรียบเทียบหรือเป็นแนวความรู้ โลกนี้ไม่มีอะไรฟรีหรอกครับ อยากจะรู้อะไรมันก็ต้องมีค่าใช้จ่ายกันบ้าง มันก็เหมือนกับเซียนพระกว่าจะเป็นเซียนก็คงซื้อพระปลอมกันมานักต่อนักกันแล้ว อันนี้ผมไม่ขอนอนยัน เพราะผมไม่ใช่เซียนคงต้องถามเซียนพระกันเอาเองครับฮ่าฮ่าฮ่า

Tour AD
Graphite Design Tour AD SL
ทุกรูปของปลอมอยู่ด้านบน

ก้านปลอมนั้นทำลายสกรีนโลโก้ได้ดีมากทีเดียว เพราะให้ดูเฉพาะส่วนไม่สามารถแยกออกจากกันบอกตามตรงดูเทียบกันไม่รู้เลยครับ แต่ปลอมยังไงก็ต้องมีจุดที่ทำได้ไม่เหมือนกันอยู่ดีแค่สัมผัสโลโก้ก็จะรู้สึกถึงความแตกต่าง ก้านจริงนั้นจะมีลายนูน รู้สึกได้เลย แต่ก้านปลอมนั้นยังไม่มี แต่ผมก็ไม่ทราบว่าก้านรุ่นใหม่ๆ เป็นยังไงกัน บ้างก็บอกว่าเดี่ยวนี้ก้านปลอมก็มีลายนูนขึ้นมาเหมือนกัน

แล้วจะซื้อที่ไหนดี ผมอยากให้ท่านคิดว่าเหมือนกับการซื้อประกันชั้นหนึ่ง จ่ายเงินแล้วไม่ค่อยจะมีคนอยากจะใช้กันสักเท่าไหร่ ก็ต้องหาร้านที่น่าเชื่อถือถึงแม้ว่าจะจ่ายในราคาสูงบ้าง แต่เพื่อความอุ่นใจได้ของจริงแน่นอนส่วนจะซื้อก้าน Used นั้นก็ต้องใช้ความสามารถเยอะ ท่านใดเจอมาแล้วขอข้อมูลเพิ่มเติมบ้างนะครับ

3 comments:

  1. ขออนุญาติแสดงความเห็น

    เรื่องก้านแท้ จะต้องซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือ นี่

    ขออนุญาติเพิ่มเติม เนื่องจาก มีประสบการณ์มาแล้ว

    เมื่อคุณต้องการซื้อ ขอร้องให้ทางร้าน ปิดสติ๊กเกอร์ยี่ห้อ ร้านบนก้านด้วย

    หากทางร้าน อิดออดที่จะทำ ขอให้ หาวิธี ถอยออกมา

    ซื้อร้านใหญ่ มันก็ไม่แน่ บางรุ่นของมันดัง ของมีมาไม่ทันขาย

    ทางร้านก็ออเดอร์ กับ ร้านเถื่อน

    ReplyDelete
  2. ของดีราคาถูกเกินไปไม่มีแน่ ก้านปลอมในรูปซื้อมาราคา 1500 บาท ต้องระวังโดยเฉพาะก้านยอดนิยม

    ReplyDelete
  3. เรื่องสติ๊กเกอร์นั้นผมเฉยๆ ครับ การติดสติ๊กเกอร์นั้นเป็นการบ่งบอกว่าร้านไหนขายแค่นั้นเอง คิดว่าซื้อก้านแท้ไม่ได้ซื้อสติ๊กเกอร์ครับ

    ร้านไหนขายของปลอมก็คงจะอยู่ลำบาก ชื่อเสียงที่ทำมาคงหมดกัน
    ผมก็ยังมีความเชื่อว่าร้านดังๆ คงไม่กล้า...

    ReplyDelete