Wednesday, December 1, 2010

TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C.Kua 43S Vs C.Kua 59R


Miyazaki C. Kua
The storm has arrived. Professionals across the globe are proving that lighter weight shafts generate speed and distance. The new C. Kua series pushes the limits of weight reduction while maintaining the flex profile and stability demanded by golf’s greatest players. The new C. Kua Series is a True Tour Ultralite that will push your speed and distance to a new level.

The new C. Kua series pushes the limits of weight reduction through the use of advanced shaft materials and geometries. With ultra-lite innovation and performance already proven on tour, the C. Kua series is a True Tour Ultralite shaft. Coupled with the International Flex Code and Golf’s Most Precise Shaft Fit, the Miyazaki C. Kua series is positioned to become the leader in tour quality performance and fitting in the ultra-lite graphite shaft category. SRI Sports is one of the premier golf manufacturers in Japan and the state-of-the-art manufacturing facility has designed and produced over 15 million premium, graphite shafts.

Miyazaki Shafts is introducing the new C. Kua series in response to requests from professionals and recreational golfers for lighter shafts and increased swingspeed. The C. Kua series is a follow-up to Miyazaki Shafts’ very successful Kusala series, a premium fitting series, which is extremely popular and helped familiarize the Miyazaki name to consumers.





TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
TaylorMade R9 SuperDeep TP
Head with weight 10g.,6g.
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
Shaft Spec : Miyazaki C. Kua 43S
Shaft weight : 52g.
Tip Size : .335
Torque : 4.6
Launch : Mid-High
Butt Dia : .650
International Flex Code 8722
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
Miyazaki C. Kua 43S
Shaft with R9 Sleeve +Grip 100.1g.
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua 43S
Total weight 298.5g.
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua 43S
Length 45" Swing weight D 2.6
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua 43S
CPMs 252.52
Photobucket
International Flex Code
ตัวเลขจะเห็นได้จากตรงปลายก้าน 8722
ตัวเลข 8 หมายถึง : Butt Stiffness
ตัวเลข 7 หมายถึง : Mid-Butt Stiffness
ตัวเลข 2 หมายถึง : Mid-Tip Stiffness
ตัวเลข 2 หมายถึง : Tip Stiffness

International Flex Code
เริ่มจากตัวเลข 0-9 ซึ่งเปรียบได้กับ Shaft Flex ทั่วไป
1=Flex A
3=Flex R
5=Flex S
7=Flex X
9=Flex XX
 

TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua 43S
ได้ลองตีในสนามไดร์ฟประมาณ 20 กว่าลูก แล้วก็เอาไปออกรอบที่ Royal Samui กับที่สันติบุรี สมุย น้ำหนักน็อตที่ปรับไว้ตอนแรกนั้นคือใส่น็อต 10 กรัมและ 6 กรัม จึงได้สเปกตามข้างบนในรูป ระยะที่ได้ก็ถึงว่าดีทีเดียว เพราะเมื่อน้ำหนักรวมแค่ 298.5 กรัม สำหรับผมแล้วถือว่าเบามาก ความเร็วหัวไม้จึงเพิ่มขึ้นได้อีกนิด แต่พอตอนที่ช่วงที่ Down Swing ลงมาแรง การบิดตัวของก้านมันแปลกๆ หน้าไม้ไม่สแควร์เข้าหาลูก ทิศทางของลูกก็ไม่รู้ว่าไปทางไหน เป็นอยู่อย่างนี้อยู่สองวันติด ก็คิดว่าก้านที่เบาและแข็งไม่น่าจะเหมาะกับหัว R9 SuperDeep หรือเป็นเพราะวงสวิงของผมเองซึ่งไม่ค่อยจะได้เรื่องได้ราวสักเท่าไหร่ ณ ตอนนี้ ก็นึกอะไรไม่ออกอยู่่เหมือนกัน

กลับเข้าไปสนามไดร์ฟ ให้เพื่อนๆ ที่มีความเร็วหัวไม้ไม่สูงประมาณไม่เกิน 95 Mph ก็ดูวิถีลูกก็ไม่ค่อยดีแล้ว ต้องใช้ความพยายามอย่างมากถึงจะตีได้จังหวะอิมแพ็คลูกที่ดี ผมก็เริ่มปรับน็อตเพิ่มน้ำหนักที่หัวเป็น 10 กรัมกับ 8 กรัม อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ก็เริ่มกลับมาเปลี่ยนน็อตอีกรอบ คราวนี้เปลี่ยนน็อตเป็น 12 กรัมกับ 4 กรัม ให้เพื่อนคนเดิมลองตีอีกครั้ง เพื่อนก็กลับมาถามผมว่าใช้ก้านตัวไหนกัน เพราะตอนที่ให้ลองนั้นใช้ 2 ก้านสลับกัน ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไปทันทีไม่เหมือนก้านเดิมตอนที่ยังไม่เปลี่ยนน็อตทั้งที่มันเป็นก้านเดียวกัน ระยะพร้อมกับวิถีลูกที่เพื่อนตีได้นั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดด้วยตาเปล่า

Miyazaki C. Kua 43S
ฟิลลิ่งก้านนั้นถ้าเทียบกับก้านในน้ำหนักเดียวกันกับแบรนด์อื่นๆ นั้นถือว่ายังไม่นุ่ม นั่นเป็นเพราะการออกแบบก้านให้มีลักษณะที่ด้ามจะแข็ง เพราะขนาดเส้นรอบวงของด้ามตรงบริเวณกริฟ (Butt) จะมีขนาดใหญ่ด้วยขนาด .650 ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่กว่าก้านทั่วๆ ไป จึงทำให้บริเวณนั้นแข็งเพื่อการควบคุมวิถึลูกที่ดี แต่ตรงปลายก้านนั้นไม่แข็งซึ่งค่า Innational Code Flex มีค่าแค่ 2 จึงทำให้ปลายก้านดีดได้ดี แต่วิถีลูกไม่สูงมากครับ

Miyazaki C. Kua
Shaft Spec : Miyazaki C. Kua 59R
Shaft weight : 59g.
Tip Size : .335
Torque : 3.8
Launch : Low-Mid
Butt Dia : .590
International Flex Code 3552
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
Miyazaki C. Kua 59R
Shaft with R9 Sleeve +Grip 114.7g.
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua 59R
Total weight 313.1g.
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua 59R
Length 45.3" Swing weight D 5.5
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua Series
TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua 59R


CPMs 238.75
Photobucket
International Flex Code
ตัวเลขจะเห็นได้จากตรงปลายก้าน 3552
ตัวเลข 3 หมายถึง : Butt Stiffness
ตัวเลข 5 หมายถึง : Mid-Butt Stiffness
ตัวเลข 5 หมายถึง : Mid-Tip Stiffness
ตัวเลข 2 หมายถึง : Tip Stiffness


TaylorMade R9 SuperDeep TP Miyazaki C. Kua 59R
ได้มาพร้อมกับก้าน C. Kua 43S อาการเกือบเหมือนกันตอนแรกแต่ตัวนี้น้อยกว่า น่าจะเป็นเพราะน้ำหนักรวมเยอะกว่านิดนึง เทมโปของผมเปลี่ยนไม่มาก แต่เมื่อเปลี่ยนน็อตปรับน้ำหนักที่หัวของ R9 SuperDeep แล้วดีขึ้นมาก

Miyazaki C. Kua 59R
ฟิลลิ่งก้านตัวนี้ให้ความนุ่มนวล วิถีลูกและระยะที่ได้นั้นดีมาก แต่ด้วย ค่า CPMs 238.75 มีความแข็งเท่ากับก้าน Flex S ของบางยี่ห้อ แต่ก็ไม่เป็นปัญหา ความแข็งระดับสำหรับผมกำลังตีสบาย ขนาดของด้ามตรงบริเวณกริฟตัวนี้มีขนาดเล็ก มีขนาดเส้นรอบวงที่ .590 จึงจับกริฟได้ถนัดมากขึ้นเพราะผมใส่ถุงมือเบอร์ 23 ขนาดของด้ามกริฟที่ใหญ่จะทำให้มีปัญหาตอนที่จะพลิกข้อมือซ้ายหลังจากอิมแพ็คไปแล้ว

สนามกอล์ฟ แรนโช ชาญวีร์ คันทรี คลับและสนามกอล์ฟเซอร์เจมส์
นั่นเป็นเพราะผมยังค้างคาใจอยู่จากการได้ลองในสนามไดร์ฟ แล้วการออกรอบในสนามจริงอีกสองสนามนั้นจะเป็นยังไง ทุกสนามที่ผมทดสอบนั้นจะแบ่งเป็นเก้าหลุมแรกและเก้าหลุมหลังคนละก้านเพื่อที่จะได้ไม่สับสนกับเทมโปที่เปลี่ยนไป

สนามกอล์ฟ แรนโช ชาญวีร์ ผมเล่นแท่นหลังจะได้ใส่เต็มทุกเม็ด ดูว่าก้านตัวนี้เมื่อใช้ความเร็วหัวไม้สูงๆ นั้นอาการจะเป็นยังไง ซึ่งผลตอบรับก็ดีตามความคาดหมาย ซ็อตที่ประทับใจ แท่นหลังหลุมแปดระยะ 410 หลา ต้องตีข้ามน้ำระยะ 250 หลา ตามลม ใช้ก้าน C. Kua 43S ผมก็คิดอยู่ในใจมันจะข้ามหรือเปล่าหนอ? ส่วนการ Set up เมื่อตีตามลมผมจะวางลูกอยู่ตรงปลายข้างเท้าซ้ายด้านนอก จะทำเป็นการเพิ่มองศาหน้าไม้ตอนปะทะลูกเป็นลักษณะเสยขึ้นไป ไกลๆ สุดๆ ตีไปเหลืออยู่ 50 หลา แต่ออกโบกี้ เพราะรู้มากไปนิดนั่นเป็นปัญหาทั่วไปของนักกอล์ฟมือดี
สนามกอล์ฟเซอร์เจมส์ นั้นผมตั้งใจเล่นเป็นพิเศษเพราะสนามก่อนหน้า ออกรอบสิบแปดหลุมมีแค่สองพาร์กับหนึ่งเบอร์ดี้ เลยต้องปรับวิธีคิดนิดนึงเดี่ยวจะติดเป็นนิสัย การเล่นสนามนี้ก็เป็นการเล่นตามระยะไม่ใส่เต็มทุกเม็ด เลือกคิดและมีการวางแผนที่ดีสกอร์ก็ดีขึ้นทันตาเห็นและเป็นการเรียกความมั่นใจกลับคืนมาครับ

Miyazaki C. Kua 43S Vs C.Kua 59R
ก้านทั้งสองตัวนี้เป็นการออกแบบที่แตกต่างกัน วิถีลูกนั้นสำหรับผมและเพื่อนๆ ได้ลองแทบไม่แตกต่างกัน สำหรับนักกอล์ฟที่มีเทมโปรที่เร็วต้องการควบคุมวิถึลูกที่ดีนั้น C. Kua 43S น่าจะเหมาะสมกว่า ส่วนท่านที่มีจังหวะที่สวิงสบายนั้น C. Kua 59R น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะออกแบบมาเพื่อให้ตีได้นุ่มนวล ก้าน Miyazaki นั้นจะมีค่าความแข็งมากกว่าบางยี่ห้อมาก ไม่อาจเปรียบเทียบ Flex ของก้านประเภทเดียวกันได้ เช่น Flex S ของก้าน Miyazaki จะไม่เท่ากับ Flex S ของก้าน Tour AD นะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม รุ่น C. Kua 43S และ C. Kua 59R มีขนาด Tip ของก้านอยู่ 2 ประเภทคือ Tip size .335 และ .350 ครับ สองก้านที่ใช้ทดสอบนั้นเป็น Tip size .335 ครับ

3 comments:

  1. Anonymous1/12/10 11:31

    ติดตามผลงงานตลอด เป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่อย่างผมมากมายครับ

    HBD.ย้อนหลังนะครับ

    ขอให้สอบทัวร์โปรได้เร็วๆ เชียร์ !!!

    ขอถามนิดหนึ่ง งงครับ คือ ห้ว R9 superdeep ใช้ก้าน tip .350 ได้ด้วยหรือครับ หรือใช้ได้ทั้ง tip.335 , .350 และ .370 ด้วยหรือครับ เห็นก้านที่ติดมากับหัว เป็น .335 อ่ะ


    ขอให้กิจการรุ่งเรือง เฮง เฮง เฮง

    จาก

    หมู ฉึก ฉึก

    ReplyDelete
  2. R9 SuperDeep TP สามารถใช้ Sleeve ทั้งสองอย่างคือทั้ง Tip .335 และ Tip .350 ขึ้นอยู่กับว่าเป็นก้านประเภทไหนคือ Tip อะไรนั่นเอง

    ส่วน C. Kua นั้นใช้ Sleeve R9 .350

    Tip .370 นั้นเป็นขนาดของ Utility

    ขอบพระคุณครับสำหรับคำอวยพร

    ReplyDelete
  3. Anonymous1/12/10 23:13

    ได้ทดสอบมาแล้วทั้ง 2 ก้านครับ ครั้งแรกที่ได้ลองตี เลือกตัว 43S ก่อนเลย(สปีดผมไม่เกิน 90) คิดว่าเบาแข็งน่าจะตีได้ง่ายและสปีดอาจเพิ่มขึ้น แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด ตีลูกไม่ขึ้น(ฮา) ลองอยู่ 4-5ลูก ยังไม่ดีขึ้น เลยหันไปหยิบตัวก้าน 59R ลูกแรกตรง กลาง ไกล(ไกลกว่า 200 นิดหน่อย) ไฟล์ทบอลสวย ลองไปลองมาอยู่พักนึง สรุปว่าชอบตัว 59R เลย เหมาะที่สุด ว่าก่อนสิ้นปีนี้จะของบประมาณแผ่นดินจัดซักตัวนึง

    ReplyDelete