Friday, January 21, 2011

Fujikura Motore Speeder VT 6.0 Review


Photobucket

ยินดีที่ไม่รู้จัก

การไม่รู้อะไรเลยบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะเราไม่สามารถนำเรื่องราวต่างๆ มาตัดสินว่าสิ่งนั้นเป็นยังไง เหมือนกับการได้ออกรอบกับใครก็ไม่รู้ แค่รู้ว่ารักในการเล่นกอล์ฟก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องไปดูตำแหน่งหน้าที่การงานหรือเงินในกระเป๋าว่ามีมากน้อยแค่ไหน ไม่ต้องคอยไปเอาใจหรือคนที่มีก็ไม่ต้องคอยกังวลว่าเขาต้องการผลประโยชน์อะไร

ครั้งหนึ่งนานมาแล้วตอนนั้นยังไม่ได้สนิทกับพี่ๆ ที่ซ้อมอยู่ด้วยกัน ก็เอ๋ยปากถามโน่นถามนี่ไปเรื่อย แต่ดันไปถามพี่จบจากที่ไหนมา ก็เป็นเรื่องขึ้นมาทันทีเหมือนกัน พี่สอนน้อง น้องเอ๋ยจะคบกับใคร อย่าถามเขาว่าเรียนจบที่ไหน เพราะมันจะเป็นตัวบ่งบอกถึงเรื่องฐานะว่ายากดีมีจน จะคบกับใครก็จงคบเพราะเขาเป็นเขา ไม่ใช่อะไรอย่างอื่น

ตั้งแต่นั้นมาผมไม่ถามอะไรใครอีกเลยแค่รู้ว่าคุณเล่นกอล์ฟก็เพียงพอแล้ว แม้แต่พี่ๆ ในกลุ่มที่สนิทสนมกันรู้จักกันมาหลายปีผมก็ยังไม่รู้เลยว่าพี่บางคนทำงานอะไรกันบ้าง

ตั้งแต่ได้ก้าน Motore Speeder VT 6.0 ผมก็ยังไม่รู้ว่าสเปกก้านเป็นยังไง แค่เห็นสีดำด้านๆ ราคาคงไม่เท่าไหร่หรอก น่าจะเป็นก้านเกรดกลางๆ เห็นไหมครับว่าทรรศคติก็มีผลต่อการตัดสินบางอย่างทั้งที่ไม่เคยได้สัมผัส เพราะทุกวันนี้คนเราตัดสินกันแต่เปลือกนอก ต้องสัมผัสถึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร ต้องฟังเพลงนี้มันถ่ายทอดได้อารมณ์จริงเพลงมันเพราะดีครับ


Shaft Spec : Motore Speeder VT 6.0 Flex-S
Weight : 66.5g.
Tip Size : .335
Torque : 2.9
Kick Point : Mid
Photobucket
Motore Speeder VT 6.0 + Sleeve + Grip
Total weight 124.8g.
Photobucket
TaylorMade R9 SuperTri Motore Speeder VT 6.0
Total weight 323.4g.
Photobucket
TaylorMade R9 SuperTri Motore Speeder VT 6.0
Length 45.5"
Swing weight D 5.2
Photobucket
TaylorMade R9 SuperTri Motore Speeder VT 6.0
CPMs 234.37

Smash factor
ผมว่าหลายๆ ท่านอาจจะยังไม่ทราบว่ามันคืออะไร แต่ผมจะเล่าให้ฟังกันง่ายๆ เปรียบเสหมือนคนสองคนมีความเร็วหัวไม้เท่ากัน แต่อีกคนตีได้ไกลกว่า พอจะนึกภาพกันออกนะครับ นั่นก็คือความเร็วของ Ball speed หารด้วย ความเร็วหัวไม้ เช่นความเร็วหัวไม้ที่ 100 mph และ Ball speed ที่ 145 เพราะฉะนั้นค่า Smash factor เท่ากับ 1.45 คำถามต่อมาแล้วค่าที่ดีที่สุดควรเป็นเท่าไหร่ ค่าที่ดีที่สุดคือประมาณ 1.5

จากการทดสอบกับเครื่อง FlightScope สำหรับตัวผมเองที่มีความเร็วหัวไม้ที่ 103 mph ระยะที่ได้คือ 252 หลา จากการตี 3 ลูก คือได้ค่า Smash factor 1.42 แต่ไม่ได้ดูความเร็ว Ball speed เมื่อเทียบกับโปรที่มีความเร็วหัวไม้เท่ากัน แต่ระยะที่ได้นั้นต่างกันคือของโปรได้ระยะที่ 270 หลา แต่ค่า Smash factor 1.51 จะเห็นได้ว่าออกแรงเท่ากันแต่ผลลัพธ์นั้นต่างกันลิบลับ

ไปเล่นที่สนาม EverGreen กาญจนบุรี สภาพสนามตอนนี้น่าเล่นทีเดียวครับ ระยะที่ได้จากก้าน Motore Speeder VT 6.0 ดีมากระยะก็เพิ่มขึ้นนิดหน่อย วิถีลูกที่ได้จากการใช้ lolf 9.5 นั้นสวยทีเดียว เมื่อเทียบกับ Daimana Ahina นั้นจะสูงกว่านิดนึง ส่วนการควบคุมทำได้ดีมากเพราะผมยืนแท่นหลังอยู่สองวัน แต่มาพลาดเอาสามหลุมสุดท้ายเพราะแรงหมด รอบหลังเลยเกินไปสี่ที ลองเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง Smash factor ที่ทาง Tour Spec golf ทำไว้ Fujikura Motore Speeder VT หรือหากท่านต้องการรู้ว่าวงสวิงของท่านมีประสิทธิภาพมากแค่ไหนที่ Club fit All Star มีเครื่อง FlightScope ส่วนที่อื่นๆ ผมก็ยังไม่แน่ใจ บางที่ก็มีเครื่อง Track Man ท่านไหนพอจะทราบขอข้อมูลบ้างนะครับ

1 comment:

  1. Anonymous28/1/11 10:10

    ก้านสวยดีครับ
    เห็นพี่เคียวใส่ไปก็ชอบ
    :) fastserve

    ReplyDelete