Saturday, January 1, 2011

Callaway Diablo Edge Tour Fairway Graphite Design Tour AD YSQ 65S


Tour AD YSQ
The Tour AD YSQ was introduced in 2008' and is a modernized version of the YS+ series. The new YSQ has added 6-10 yards by increasing ball speed 3% to 5% - thus Graphite Design coins this the NEW Tour AD YSQ. This improvement was made possible Axial Composite Interlace (ACI), an exclusive technology that stabilizes the club by eliminating deformation - end result is Pure Distance and Perfect Accuracy, the ACI driven mantra coined by Graphite Design.
 
Shaft Spec : Graphite Design Tour AD YSQ 65S

Weight: 65g.
Torque: 3.7
Tip Size: .350
Kick point : Mid


Callaway Diablo EDGE Tour
 Callaway Diablo Edge Tour Fairway
Graphite Design Tour AD YSQ 65S
โมก้านตอนแรกที่ใส่ก้าน Fujikura Vista Tour Series 60X ด้วยก้านที่มีจุดดีดเป็น High kick ผู้ใช้ต้องมีความเร็วหัวไม้สูงและแม่นลูกพอสมควร ถึงจะใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ ผมก็ยอมรับว่ายังอ่อนด้อยไม่สามารถพามันไปสู่งฝั่งฝัน ทั้งที่ค่า CPM 259.29 ไม่แข็งแต่ตีไม่ค่อยจะลอย พอดีได้ก้าน Tour AD YSQ ตัวนี้มาก็ต้องลองอีกเช่นเคย อยู่ว่างๆ สมองมันฟุ้งซ่านครับ

Diablo Edge Tour Head weight 215.9 Grams Tip.350 ที่เลือกก้าน Tour AD YSQ เพราะก้านรุ่นนี้มีขนาด Tip size สองประเภทคือ Tip .335 และ Tip .350 ที่ผมเลือกเพราะเป็น Tip .350 เวลาประกอบใส่กับหัวที่มีขนาด Tip size .350 มันก็จะพอดีกัน เทียบง่ายๆ เหมือนแหวนที่ใส่กับนิ้วก้อยกับนิ้วนาง อันไหนใส่พอดีก็เลือกอันนั้นเพราะจะได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ครับ อะไรที่มันมีขนาดพอดีกันมันก็น่าจะดีกว่าผมว่าน่าจะมีผลการทดสอบออกมาบ้างจะได้รู้กัน

น้ำหนักรวม 331.7 กรัม ความยาวที่ทำไว้ตอนแรกคือ 43.25 สวิงเวท D 5 ผมก็เปลี่ยนกริฟจาก 50 กรัม เพื่อให้สวิงเวทลดลง โดยใช้กริฟน้ำหนัก 54 กรัม จึงทำให้สวิงเวทลดลงเหลือ D 4.8 แต่น้ำหนักรวมพิ่มขึ้น เอาไปออกรอบถ้าสวิงแบบไม่เร่งอะไรมากมายก็ถือว่าดีทีเดียว แต่เมื่อไหร่ที่ต้องการเพิ่มระยะกลับไม่ได้ดั่งใจ เพราะความแข็งของก้านน้อยไปจึงเกิดอาการสะบัด เมื่อเพิ่มความเร็วหัวไม้และจังหวะที่กระชากแรงๆ นั้นมีปัญหาหลังจากออกรอบอยู่สองครั้ง จึงกลับมาตัดความยาวให้สั้นลงเหลือ 43 นิ้ว

Photobucket
Callaway Diablo Edge Tour Fairway
Graphite Design Tour AD YSQ 65S
Swing weight D 3.8
Photobucket

Callaway Diablo Edge Tour Fairway
Graphite Design Tour AD YSQ 65S
CPMs 241.64

หลังจากพาเจ้าตัวนี้ออกรอบมาหลายสนามตั้งแต่เขาสอยดาว 2 วัน เขาเขียว 1 วัน สว่างรีสอร์ท 1 วัน ธนะรัตน์ 1 วัน ส่วนอีกวันยังไม่รู้ไปออกที่ไหนเพราะปีใหม่นี้ยังอยู่ที่หัวหินอยู่เลยครับ

หลังจากเปลี่ยนก้านเป็น Tour AD YSQ 65S พบว่าก้านให้ความนุ่มนวลดี ตีลอยง่ายกว่าเดิมเยอะมาก ค่า CPMs 241.64 นั้นถือว่าไม่แข็ง ทั้งที่ตัดปลายก้านไปครึ่งนิ้ว สำหรับผมแล้วก้านตัวนี้ถ้าจะทำอีกครั้งหนึ่งสำหรับใส่แฟร์เวย์ 3 นั้นคงต้องตัดปลายก้านประมาณ 1 นิ้ว ถึงจะพอดีกับจังหวะสวิงของผม ส่วนฟิลลิ่งเสียงและหัวก็ผมไม่ค่อยจะชอบสักเท่าไหร่ เพราะผมอาจจะชินกับ TaylorMade R9 Fairway มากกว่า ทั้งที่ระยะและทิศทางที่ได้ก็ถือว่าดีทีเดียวครับ





No comments:

Post a Comment