Wednesday, February 9, 2011

การขยายวงสวิง


สวิงยังไงให้ได้ดี พอดีเห็นคลิปนี้เข้าก็เป็นการฝึกซ้อมที่น่าสนใจ ซึ่งผมก็ฝึกซ้อมในแนวทางนี้เหมือนกัน บางช่วงบางตอนของชีวิตคนที่เคยเล่นดีๆ เมื่อมีภาระกิจที่รัดตัวจนหาเวลาซ้อมแทบไม่ได้ ความเร็วหัวไม้ลดลงแน่นอน ซึ่งต่างจากคนที่ซ้อมอยู่เป็นประจำ ขอยกตัวอย่างของเพื่อนผมเองซึ่งเป็นทีชชิ่งโปร ตอนนี้ก็ยุ่งเกี่ยวกับงาน เมื่อก่อนซ้อมทุกวันจะเอา Tour pro ให้ได้ ความเร็วหัวไม้ก็อยู่ในระดับที่ 115 Mph ส่วนตอนนี้เหรอครับแค่จะเพิ่มความเร็วที่ 105 Mph ยังยากเลย

มีอยู่ครั้งหนึ่่งเพื่อนรุ่นพี่ที่เล่นกอล์ฟมานานแสนนานก็เป็นนักกอล์ฟฝีมือดี พอไม่ได้ซ้อมแค่อาทิตย์เดียว เมื่อเห็นแกยืนซ้อมตีเหล็กกลางทำไมหัวเหล็กกระแทกพื้นแรงมาก ผมก็ขอลองของสักหน่อย ให้แกวางลูกไว้ที่ตรงปลายเท้าซ้าย ซึ่งแกก็เชื่อแต่โดยดี ผมก็บอกพี่แกว่าไม่มีอะไรมากครับ แค่ไม่ follow through เฉยๆ เมื่อเข้าใจการซ้อมก็ง่ายขึ้น

ส่วนทิศทางหรือวิถีลูกนั้นจะต้องตรง ถ้าเกิดตีเข้าซ้ายเกิดจากการที่มีแนวสวิง Out side in หรือการเก็บแขนซ้ายเร็วไป  การเริ่ม Down swing นั้นโปรให้เริ่มจากดึงสะโพกซ้าย ที่เหลือมันก็จะทำงานของมันเอง ส่วนประโยชน์อื่่นที่ได้จากแบบฝึกหัดนี้ทำให้วงสวิงของท่านขยายกว้างยิ่งขึ้น อาการปีกไก่ก็น่าจะหาย ลดอาการคิดจะตีที่ลูกเมื่อจรดลูกห่างออกไปวงสวิงของท่านก็จะเป็นการสวิง ตอนนี้ผมก็ต้องกลับมาซ้อมแบบนี้อีกครั้ง ลองฝึกดูถ้าไม่เข้าใจก็ถามโปรท่านอื่นนะครับ

1 comment:

  1. Ball Tgc's26/9/11 00:09

    รู้สึกว่าแกนจะขยับมากไปหรือเปล่าครับ???~

    ReplyDelete