Thursday, February 17, 2011

The Royal Gems Golf City


Photobucket

World famous in Thailand
สนามเดอะ รอยัลเจมส์ กอล์ฟ ซิตี้ โครงการสนามกอล์ฟที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดในเวลานี้ ด้วยโครงการอันยิ่งใหญ่ของสนามกอล์ฟจำนวน 63 หลุม และใช้พื้นที่มากถึง 1,400 ไร่ ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจจนกระเสือกกระสนต้องไปเล่นให้ได้ มันสวยยังไง จึงได้มีโอกาสเยี่ยมชมสนามกอล์ฟในเฟสแรก “ดรีม อารีนา” 18 หลุมแรกได้ใช้งบประมาณในการก่อสร้างสนามถึง 700 ล้านบาท

Dream Arena สนามกอล์ฟ 18 หลุม ที่เอา Signature Holes ของสนามดังๆ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรมาไว้ด้วยกัน โดยการออกแบบของ Ron Garl  ที่เคยฝากผลงานมาแล้วทั่วโลก

ตอนที่หยิบสกอร์มาดูเห็นระยะรวมแค่ 6,629 หลา เล่นแท่นหลังสุดน่าจะเหมาะกับระยะของผม แต่เมื่อเล่น พาร์ 3 ผ่านมาแล้ว 2 หลุม อ้าวทำไมยังเหลืออีกหลุม ดูอีกครั้งรอบแรกเป็นแค่พาร์ 35 แต่รอบหลังเป็น พาร์ 36

หลุม 1 Par 4 ,Black Tee 423 หลา จุดเด่นของหลุมนี้คือ Church Pew ที่อยู่ทางด้านซ้ายของแฟร์เวย์ ที่เป็นเหมือนที่ขั้นบันไดหรือคล้ายๆ ที่นั่งในโบสถ์ ส่วนการขึ้นกรีนหลุมนี้ควรเข้าด้านขวาของธงจะดีกว่าด้านซ้าย

Photobucket

หลุม 2 Par 5 ,Black Tee 580 หลา จุดเด่นของหลุมนี้คือบ่อน้ำขนาดใหญ๋ด้านซ้ายมือขนานไปกับแฟร์เวย์จนถึงกรีน   หลุมนี้ถึงแม้ว่าจะทำ 3 ออนได้ก็ไม่แน่ว่าจะได้พาร์เพราะความลาดเอียงของกรีนที่เทไปหาน้ำ ตีเข้าด้านขวาของธงดีที่สุด
Photobucket
หลุม 3 Par 3 ,Black Tee 140 หลา จุดเด่นของหลุมนี้คือเป็น Island Green เพราะกรีนที่ยื่นออกมาเหมือนแหลม บังคับจิตใจน่าดูจะตีตกน้ำหรือตีขึ้นกรีน แต่ตีออนกรีนแล้วใช่ว่าจะได้พาร์ ถ้าปักธงหลังแล้วมีสามพัตต์แน่ หลุมนี้ตีให้ตรงเข้าไว้ครับ

หลุม 4 Par 4 ,Black Tee 399 หลา จุดเด่นของหลุมนี้คือบ่อน้ำที่ขนานไปกับแฟร์เวย์จนถึงกรีน การขึ้นกรีนหลุมนี้ขึ้นด้านขวาของธงปลอดภัยกว่า
Photobucket
หลุม 5 Par 3 ,Black Tee 123 หลา มาจากหลุมดังของสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในสกอต์แลนด์  จุดเด่นคือเนินที่อยู่ด้านซ้ายของกรีนและลักษณะของกรีนที่มีขนาดเล็ก ถ้าตีผิดระยะมีเหนื่อย

Photobucket
หลุม 6 Par 4 ,Black Tee 459 หลา มาจากหลุมดังในสก็อตแลนด์ จุดเด่นของหลุมนี้คือ ถนนที่ตัดผ่านเข้ามาทางด้านหลังของกรีน และพอตบังเกอร์ตีเข้าด้านขวาของธงเข้าไว้เพราะสโลปของกรีนเทเข้าหาพอตบังเกอร์

Photobucket

หลุม 7 Par 5 ,Black Tee 536 หลา จุดเด่นของหลุมนี้เมื่อมองจากแท่นทีจะเห็นหลุมที่มีบังเกอร์ลายล้อมสวยงามมาก

หลุม 8 Par 3 ,Black Tee 180 หลา หลุมนี้มาจากสนามแห่งหนึ่งห่างจาก New York ไม่ถึงชั่งโมง เป็นพาร์ 3 ที่ท้าทายหลุมหนึ่งทีเดียวขนาบไปด้วยบังเกอร์ซ้ายและขวา

หลุม 9 Par 4 ,Black Tee 337 หลา หลุมนี้เป็นหลุมชื่อดังของสนามที่เป็นที่ตั้งของสมาคมนักกอล์ฟอาชีพของอังกฤษ เป็นพาร์ 4 สั้นที่สารารถตีวันออนได้แต่ตีวางดีกว่าเยอะ

ส่วน 9 หลุมหลังนั้น ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากสนามกอล์ฟชื่อดังแห่งหนึ่งในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสนามนี้เป็นสนามที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และใช้ในการแข่งขันรายการ The Master สนามนี้ใครได้เข้าไปเล่นถือว่าสุดยอด

หลุมเด่นๆ ของรอบนี้ก็มีหลุม 12 ที่มีความงดงามดังที่เห็นในรูปแรก Black Tee 155 หลา แต่ก็ต้องระวังเหมือนกัน ระหว่างที่ผมกำลังจะทีออฟนั้น ก็มีลูกกอล์ฟจากหลุม 13 หล่นมาตรงแท่นที 2 ลูก เมื่อผมส่องกล้องจากแท่นทีออฟหลุม 13 ไป Black Tee หลุม 12 นั้นระยะประมาณ 250 หลา ซ็อตมันบังคับเพราะด้านซ้ายเป็นแนวเขตอุปสรรค ก่อน OB ก็มีแนวร่องน้ำ กางร่มกันไว้หน่อยก็ดีนะครับจะได้ปลอดภัย

ภาพรวมของสนามทั้งหมดนั้นท้าทาย Layout สุดติ่ง ตอนนี้รอแค่ต้นไม้โตคงจะสวยงามมากกว่านี้ อุปสรรคก็จะเพิ่มขึ้นและท้าทายกว่าเดิมแน่นอนครับ

เดอะ รอยัลเจมส์ กอล์ฟ ซิตี้ ที่ตั้งอยู่บนถนนรังสิต-นครนายก คลอง 6 อำเภอธัญบุรี จังหวังปทุมธานี อยู่ฝั่งตรงข้าม Big C โทร. 02 577 8500-49

No comments:

Post a Comment