Sunday, February 27, 2011

Miyazaki C.Kua 59S Vs Miyazaki Kusala 61S

Photobucket
ตัวเลขในกระดาษ
เคยมีคนกระแนะกระแหนว่าถ้าให้นักวิชาการมาลองขายข้าวแกงสู้กับแม่ค้าที่ขายข้าวแกงใครจะขายได้ดีกว่ากัน ก็น่าคิดเหมือนกัน นโยบายที่ออกมาบ้างครั้งก็ขัดต่อความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่และได้ใช้เงินงบประมาณไปกับงานวิจัยไข่ชั่งกิโล 70 ล้านบาท เพื่อจ้างบริษัทที่ปรึกษาเอกชนคิดโครงการเอาไข่ชั่งกิโลขาย ปรากฏว่าตามตลาดที่ร่วมโครงการขายอยู่ได้แค่สองวันตามข่าว แล้วตลาดอื่นๆ ก็ล้มเลิมการชั่งกิโลขาย ซึ่งในชีวิตจริงก็ไม่ได้สอดคล้องกับรูปแบบเดิมๆ ที่คุ้นเคย สร้างความยุ่งยากและปวดหัวกับผู้ซื้อและผู้ขาย ก็ยังสงสัยว่าเป็นทางเลือกหรือเป็นการสร้างปัญหากันแน่ ผมได้แต่หัวเราะว่าพวกเขากำลังทำอะไรกับเงินภาษีของเราฮ่าฮ่าฮ่า.....

Miyazaki Kusala Blue 61S
ก้านรุ่นนี้จะให้ฟิลลิ่งที่ปลายก้านแข็งกว่ารุ่น Black ฟิลลิ่งก้านโดยรวมให้ความรู้สึกนุ่มแน่น แต่เมื่อดีด CPM ดูตัวเลขแล้วไม่มากแค่ 241.35 มุมเหินของลูกให้ตัวในลักษณะปานกลาง

Photobucket
 Miyazaki Kusala Blue Series 61S
Weight : 59g.
Tip size : .335
Luanch : Mid
Torque : 3.6
Butt DIA : .610
International Flex Code : 5544
Photobucket
TaylorMade R9 SuperTri Miyazaki Kusala Blue Series 61S
Length : 45.5
Total weight 316.9
Swing weight D 5
CMPs 241.35
Grip : 53g.

 Miyazaki C.Kua 59S
C.Kua ก้านรุ่นนี้ผลิตขึ้นมาเพื่อให้มีน้ำหนักก้านที่เบาและประสิทธิในการควบคุมวิถีลูกที่ดี True Tour Ultralite ที่ตอบสนองความต้องการของ Tour Pro และนักกอล์ฟทั่วไป ฟิลลิ่งก้านโดยรวมให้ความรู้สึกนุ่มและโปร่งกว่า Kusala Blue  แต่เมื่อดีด CPM ดูตัวเลขแล้วได้ที่ 247.83 ดูเหมือนจะแข็งแต่ก็ไม่แข็ง มุมเหินของลูกให้ตัวในลักษณะปานกลาง

Photobucket
Miyazaki C.Kua 59S
Weight : 60g.
Tip size : .335
Luanch : Low-Mid
Torque : 3.8
Butt DIA : .590
International Flex Code : 5674
Photobucket
TaylorMade R9 SuperTri Miyazaki C.Kua 59S
Length : 45.5
Total weight 313.1
Swing weight D 5
CMPs 247.83
Grip : 50g.

Miyazaki C.Kua 59S Vs Miyazaki Kusala 61S
ตัดสินใจไม่ถูกเหมือนกันว่าจะเลือกอะไรดี ก็เลยใช้มันทั้งสองก้านไม่ต้องปวดสมอง ความตั้งใจตอนแรกเห็นสเปก Kusala 61S น้ำหนักแค่ 59 กรัมไม่ได้หนักหนาอะไรจุดดีดของก้านอยู่ตรงกลาง ก็คิดว่าน่าจะตีลอยง่าย เมื่อให้อาจารย์ประกอบเสร็จก็ได้สเปกตามด้านบน แต่ก็คาใจกับ C.Kua 59S น้ำหนักก้าน 60 กรัม ก็ชั่งใจอยู่นานนับวัน จนเพื่อนบอกตัดใจได้แล้วว่าจะใช้ก้านตัวไหน แล้วงบประมาณก็ออกมาอีก ไม่ต้องไปจ้างบริษัทที่ไหนมาทำงานวิจัยอะไรทั้งนั้น แล้วก็ประกอบได้ตามสเปกด้านบนอีกเหมือนกัน

กลับมาเข้าเรื่องตัวเลขในกระดาษ เมื่อดูสเปกก้านแล้วจะเห็นได้ว่าทั้งสองก้านมีความใกล้เคียงกันมาก ที่เห็นได้ชัดคือลักษณะมุมเหินของลูก Kusala Blue นั้นจะมให้วิถีลูกปานกลาง ส่วน C.Kua จะให้วิถีลูกปานกลางถึงต่ำ Torque ใกล้เคียงกันที่ 3.6 และ 3.8

ผมได้ให้โปร 4 คนได้ลองตีเทียบกันเพราะอยากเห็นวิถึลูกว่าเป็นยังไง ซึ่งก็ตรงกันข้ามกับตัวเลขในกระดาษ วิถึลูกของ Kusala 61S ต่ำกว่า C.Kua 59S สำหรับตัวผมเองก็เป็นอย่างโปรทั้ง 4 ท่านที่ได้ทดสอบ ซึ่งความชอบของแต่ละคนก็ต่างกัน Kusala ค่อนข้างจะเหมาะกับวงสวิงที่ค่อนข้างเร็วเพราะปลายก้านแข็งจึงให้การควบคุมที่ดี ส่วน C.Kua นั้น ได้ทั้งสองประเภท ส่วนตัวผมเองเมื่อใช้ทั้งสองก้าน

ในการออกรอบสนามจริง ระยะไม่ค่อยต่างกัน แต่วิถีลูกต่างกัน C.Kua นั้นผมตีรู้สึกสบายกว่าลูกสูงกว่าKusala Series นั้นน้ำหนักเริ่มต้นที่ Flex R ที่ 58 กรัมขึ้นไป ส่วน C.Kua น้ำหนักเริ่มต้นที่ 44 กรัม ที่ Flex A ขึ้นไป Kusala 61S นั้นตามความรู้สึกเป็นก้านที่เหมาะกับนักกอล์ฟมือดี ถ้าตีโดนๆ ไกลมาก ส่วน C.Kua Series เหมาะกับนักกอล์ฟที่ต้องการก้านที่มีน้ำหนักเบา แต่ยังคงได้ประสิทธิภาพในการควบคุมควบคู่กันไปด้วย ก็ไม่ต้องแปลกใจอะไรเพราะใน PGA Tour โปรใช้ไปร้อยกว่าคนแล้ว จิ้มให้ถูกอันนะครับ

No comments:

Post a Comment