Wednesday, August 17, 2011

Geek Dot Com This Miyazaki C.Kua 43R Review

Steve Almo เริ่มกิจการ Geek Golf  ในเดือนกันยายน ปี 2005 โดยเกิดไอเดียจะทำยังไงให้เป็นสินค้าที่พิเศษ มีคุณภาพสูงและแตกต่างจากตลาดอุปกรณ์กอล์ฟทั่วไป  GEEK DOT COM THIS  หัวทำด้วยฟอร์จและการออกแบบมาเพื่อให้ตีได้ไกล จึงทำให้ลูกมีสปินน้อยตกแล้ววิ่งมากขึ้น ซึ่งเมื่อดูผลงานในอดีตปี 2007 Mike Dobbyn ไดร์ฟด้วยสถิติโลก 551 หลา ในรายการ Harmon Golf Tour ที่หลุม 18 Dragon Ridge G.C., Las Vegas, NV. 


The DOT COM THIS is a forged head with a proprietary weight added directly behind the ball in the rear of the club skirt. The club head also features an integrated energy power slot on both sides of the head to compliment the weighting power bulge in the rear of club.

The DOT COM THIS is designed to decrease spin off the club head and as such will launch the ball lower than the stated loft. For slower swing speed players, pick a loft higher than you would normally play. The resulting ball flight will be more boring with a flatter trajectory and more roll!

GEEK DOT COM THIS ตัวนี้ผมใช้เวลาทดสอบค่อนข้างนาน เนื่องจากไม่ได้ออกรอบมาสองอาทิตย์ติดกันก็เลยว่างเว้น เพราะถ้าไม่ได้ออกรอบจริงก็คงจะเขียนอะไรไม่ได้ เพราะดูไม่ออกว่ามันจะเป็นอย่างไร ที่ลงเอยด้วยก้าน Miyazaki C.Kua 43R นั่นเป็นเพราะทาง Golf Digest ได้เขียนบทความไว้ ก้านที่อ่อนในหัวที่มีองศาต่ำเปรียบเทียบกับก้านที่แข็งในหัวที่มีองศาที่สูง อันไหนตีได้ไกลกว่ากัน แต่ในบทความนั้นไม่ได้บอกว่าการควบคุมเป็นยังไง นั่นเป็นที่มาของเรื่องนี้ครับ


เริ่มต้นด้วยการให้เพื่อนๆ พี่ๆ และโปรหลายๆ ท่านเป็นผู้ทดสอบในสนามไดร์ฟ ด้วยน้ำหนักหัวที่ 198 กรัม มีขนาด 450 CC. จึงทำความยาวเริ่มแรกที่ 46.25 นิ้ว และก็ลองตีไปเรื่อยๆ สำหรับโปรเมื่อได้ตีที่ความยาว 46 นิ้วนั้นระยะในสนามไดร์ฟถือว่าดีมากๆ แต่สำหรับเพื่อนๆ ก็ยังตีได้สะเปะสะปะ และลองเปลี่ยนกริฟที่มีน้ำหนักต่างกันซึ่งก็ยังไม่ดีขึ้น จากนั้นจนมาได้ความยาวที่ 45.5 นิ้ว เป็นความยาวที่เหมาะสมซึ่งในขั้นตอนนี้กินเวลาทดสอบอยู่นานประมาณเกือบสามอาทิตย์ 

สเปกที่ได้เมื่อประกอบกับก้าน Miyazaki C.Kua 43R ก้านที่ดังที่สุดในซีรีส์นี้เพราะก้านมีน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการความเร็วหัวไม้ที่เพิ่มขึ้น น้ำหนักรวม 295.5 กรัม สวิงเวท D3 และค่า CPM 237.43
การออกรอบครั้งแรกที่สนามกอล์ฟเกียรติธานี ในจำนวน 14 หลุมที่ได้ใช้ Geek Dot Com This Miyazaki C.Kua 43R ก็ค่อนข้างมีปัญหาเพราะผมขาดการซ้อมมานานตีไม่ค่อยจะเข้า Sweet spot ระยะที่ได้ก็ค่อนข้างน่าตกใจคือสั้นกว่าปกติ จังหวะหรือเทมโปรมั่วได้ใจอีกเช่นเคย ทิศทางลูกก็เลอะเทอะ จนมาถึงหลุมสุดท้ายก็ตั้งใจตี ตลอดการออกรอบมาเกือบทั้งวันผมก็อดคิดไม่ได้ว่าตัวนี้มันรอดไหมเหนอ ซัดเปรี้ยงวิถีลูกเฟดปลายเล็กน้อย วงเริ่มมาตอนหลุมสุดท้าย ระยะที่ได้ก็ประมาณ 280 หลา ที่ทวนลม ค่อยโล่งใจมาอีกนิดตัวนี้ยังพอมีอนาคตและอีกอาทิตย์ต่อมาค่อยว่ากันใหม่

พอดีอาทิตย์ที่ผ่านมามีโปรแกรมไปเล่นแถวๆ เขาใหญ่ก็เข้าสนามไดร์ฟเพื่อไปซ้อมเสียหน่อย จำนวนการซ้อมก็แค่สามถาดซึ่งถือว่าน้อยมากๆ เดี่ยวนี้ผมเป็นโรคไม่อยากซ้อม แต่เมื่อฝีมือเริ่มแย่ลงอะไรที่เคยทำได้ง่ายๆ กลับเป็นของยาก เรื่องการฝึกซ้อมนั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่งอย่าได้ชะล่าใจเป็นอันขาด เวรกรรมมีจริงและมันตามทันอย่างไวเลยครับ
Shaft Spec : Miyazaki C. Kua 43R
Shaft weight : 50g.
Tip Size : .335
Torque : 4.7
Launch : Mid-High
Butt Dia : .650 
International Flex Code 7511

Toscana Valley เขาใหญ่ คือจุดหมายของวันแรกเพราะเพื่อนร่วมก๊วนได้ซื้อคูปองของ ททท. แต่สนามนี้เมื่อรวมค่าใช้จ่ายทั้งรถ แคดดี้และกรีนฟีอยู่ที่ 2,800 บาท ก็ค่อนข้างสูงในวันธรรมดาที่เล่น แต่ถ้าไม่ใช้คูปอง ก็ราวๆ 4,000 บาท สนามราคาสูงเหล่านี้ผมเล่นไม่บ่อยหรอกครับ เพราะยังไม่เคยเล่นก็ควรจะเล่นสักครั้งหนึ่งในชีวิตแต่ในช่วงนี้สนามยังไม่ค่อยจะสมบูรณ์ การทดสอบเริ่มอีกครั้ง ระยะ ทิศทางและวิถีลูก ผมยังไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ น่าจะเกิดจากความไม่ชินทั้งก้าน หัว และน้ำหนักรวมที่เบา ระยะที่ได้ไกลที่สุดก็ประมาณ 270 หลา

แรนโชว์ชาญวีร์ กลับมาเยือนอีกครั้งเพราะต้องใช้คูปองให้หมดภายในเดือนสิงหาคม สนามนี้ผมพอคุ้นเคยกับเลย์เอาท์พอสมควร การหาสาเหตุของการตีไม่ได้เรื่องของผม เกิดจากแกนลำตัวไม่อยู่คือเคลื่อนไปก่อนที่จะปะทะลูก ทำให้ระยะที่ได้นั้นน้อย น้อยเสียจนหมดกำลังใจ เริ่มตั้งสติ ซึ่งวิธีการหรือเทคนิดพวกนี้จะเกิดนิมิตในแต่ละท่านเอง สำหรับผมแล้วจะคิดว่า ตอนแบ็คสวิงเข่าขวาจะต้องไม่เคลื่อน นิ่งๆ ไว้ ส่วนตอนดาวน์สวิง ส้นเท้าขวาอย่ารีบยกไว เดี่๋ยวแกนลำตัวเคลื่อน พอทำได้ระยะที่ได้นั้นไกลกว่าทุกตัวที่ผมเคยใช้ในสนามนี้ แต่สนามกอล์ฟ แรนโชว์ชาญวีร์ ซึ่งมีแฟร์เวย์ที่ค่อนข้างแข็งระยะก็เลยไกลกว่าปกติเยอะ แต่สิ่งที่ประหลาดใจกว่า เพราะผมทิ้งเพื่อนร่วมก๊วนประมาณ 10-30 หลา แทบทุกหลุม ทั้งที่เมื่อก่อนใช้ไดร์ฟเวอร์ตัวอื่นก็ระยะไดร์ฟพอๆ กัน จนอดสงสัยไม่ได้ว่า " เมื่่อตะกี้ ตีโดนหรือเปล่า? " ไกลที่สุดในระยะที่ได้ 310 หลา 309 หลา 280 หลา  270 หลา และที่ตีไม่โดนก็แค่ 220 หลา

วิถีลูกและทิศทาง เนื่องก้านเป็นเฟล็กอาร์ ทำให้ยากต่อการควบคุมพอสมควร วิถีลูกก็ลอยสวยใช้ได้สปินของลูกน้อย เพราะหัวถูกออกแบบมาให้มีสปินที่น้อย และตกแล้ววิ่งพอสมควร ลูกที่ใช้ก็เป็นลูกใหม่แกะกล่อง TaylorMade Penta TP ซื้อจากห้าง Central ที่มีโปรโมชั่น สองโหล 2,500 บาท

ความยากง่ายในการตี ฟิลลิ่งโดยรวมถือว่าดีทีเดียวเพราะหัวตัวนี้อยู่ในตลาดมานานถึง 5 ปีกว่าและได้รางวัลแข่งตีไกลมานับไม่ถ้วนและยังมียอดขายได้เรื่อยๆ เทียบกับ Geek Fail Safe 3 ซึ่งตีง่ายกว่าฟิลลิ่งนุ่มกว่าเล็กน้อยไว้มีโอกาศผมคงต้องลอง Miyazaki C.Kua 43X กับ Geek Fail Safe 3 อีกสักครั้ง

การปรับตัวเมื่อเปลี่ยนมาใช้ไดร์ฟเวอร์ที่มีน้ำหนักรวมที่ค่อนข้างเบานั้น เกิดปํญหาในหลายท่านซึ่งต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนเทมโปรบ้าง จะช้าหรือเร็วนั้นขึ้นอยู่กับฝีมือและการฝึกซ้อม เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แรกๆ ผมก็เกือบจะถอดใจและหันกลับมาให้โอกาศอีกสักครั้งซึ่งก็ไม่ทำให้ผมผิดหวัง ตัวนี้ไกลจริง!!!

นี่แหละครับคือสิ่งที่ Steve Almo ทำให้ Geek เป็นสินค้าที่พิเศษ มีคุณภาพสูงและแตกต่างจากตลาดอุปกรณ์กอล์ฟทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.geekgolf.com/

Geek Fail Safe 3 Miyazaki Kusala Blue 61R Review

2 comments:

  1. Anonymous19/8/11 21:41

    ผมดูในเวปของ geek golf เห็นมีอยู่ 3 รุ่น คือ DCT, Fail safe3 และ LB130 ไม่ทราบต่างกันยังไงครับ รบกวนโปรช่วยเปรียบเทียบให้หน่อย แล้วยังมี japan spec อีก เลือกไม่ถูกเลย และยี่ห้อนี้ต้องเลือก loft สูงกว่าที่เคยใช้อยู่ด้วยใช่ไหมครับ เช่นเคยตี 9* ให้เลือก 10.5*

    ReplyDelete
  2. DCT ขนาดหัว 450 CC. ได้รางวัลมาเยอะมาก เป็นสถิติโลกอย่างเป็นทางการที่ Mike Dobbyn ไดร์ฟด้วยสถิติโลก 551 หลา

    Fail Safe 3 ขนาดหัว 460 CC. ฟิลลิ่งหัวนุ่มกว่า DCT เวลาหน้าไม้ปะทะลูกเสียงตึบๆ แสดงว่าโดนดีมาก ลูกเกาะหน้าไม้นานกว่า ตีง่ายกว่า DCT นิดนึง และเป็นรุ่นที่ใหม่กว่า

    LB130 ขนาดหัว 450 CC. เป็นหัวไม้ที่หน้าเด้ง ผมยังไม่ได้ลองครับ

    หัวไม้พวกนี้เป็นสินค้าพิเศษ ไม่เหมือนไม้ตลาดทั่วไปที่ต้องเปลี่ยนรุ่นใหม่ไปเรื่อยๆ ที่สำคัญราคาไม่แรงและมียอดขายไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวา
    สิ่งที่พิสูจน์ได้คือรางวัลต่างที่แต่ละประเทศที่มีการแข่งตีไกล

    แต่สิ่งที่ผมปลาดใจคือมันไกลจริงกว่าหัวไม้ในปัจจุบัน แต่ต้องเลือกก้านให้เหมาะสม เช่นเมื่อประกอบกับก้านที่มีน้ำหนัก 50 กรัม น้ำหนักรวมยังไม่ถึง 300 กรัม ความเร็วหัวไม้เพิ่มขึ้นแน่นอน ส่วนความแม่นยำนั้นต้องซ้อมครับ

    ถามผู้ผลิตแล้วครับเหมือนกันทุกอย่าง.....

    ReplyDelete