Saturday, July 17, 2010

Nike VR Tour Project X 6.0 Review

Tour-level performance inspired by and developed for the top players in the world. The VR Tour driver is designed with a traditional, pear-shaped profile for players who prefer to work the ball with their swing rather than adjust their face angle.


The new Project X driver shaft has a similar bend profile to Project X iron shafts. The driver shaft’s firm tip design yields a penetrating launch and low spin while its low torque and reinforced cross section provide the most stable shaft performance on tour.
 
ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมาย จนหลานกระซิบ อาๆ Nike VR Tour Project X 6.0 ตีมันส์มากเลย ก็เลยตอบกลับไปว่ามันมันส์มากนักเหรอ!!! สองสามเดือนมานี้เปลี่ยนไปกี่หัวแล้วหล่ะ ผมก็เคยเคยลองอยู่ครั้งนึง รุ้ว่าตีมันส์ แต่ก็ยากเอาเรื่องอยู่ ขนาดของหัวก็เล็กน่าจะประมาณ 420 CC.


ในรูปเปรียบเทียบกับ Callaway FT Tour 440 CC.


ในตลาดตอนนี้ที่หัวไดร์เวอร์เป็นทรงลูกแพรนั้นก็มี อยู่ 3 Brands คือ Nike VR Tour, Callaway FT Tour และ TaylorMade R9 SuperDeep TP ทางเว็บ ของ TM บอกว่าเป็นหัวขนาด 460 CC. ผมว่ามันไม่น่าจะใช่ น่าจะประมาณ 430 CC. มากกว่าครับ

Spec Check
    Total weight 320.2 Grams
   Swing weight D 3.3
    Lenght 45.75
    CPM 242.62

การทดสอบในสนามไดร์ฟ

ให้โปรและเพื่อนๆ ได้ลองทดสอบ หลายๆ คนชอบมาก วิถีลูกออกไปสวย ไกลมาก ลักษณะของลูกที่ออกจากหน้าไม้ เป็น Low-Mid เนื่องจากหัวค่อนข้างเล็ก และก้าน Project x 6.0 เป็นก้าน Mid-High Kick Tip Stiff-Mid คือความแข็งของปลายก้านถ้าเป็นก้านลักษณะแบบนี้จะดีในแง่การควบคุมวิถีลูกครับ แต่จะตียากในคนที่ความเร็วหัวไม้ไม่ค่อยสูงฟิลลิ่งก้านค่อนข้างดี นุ่มถ้าความเร็วหัวไม้เกินร้อยอีกแล้ว
ส่วนโปรบางคนที่ไม่ชอบนั้นเพราะก้านที่ยาว 45.75 นิ้ว และ Brand ที่ค่อนข้างมีปัญหาในตลาดบ้านเรา คงต้องแก้กันสักพัก

สำหรับผมก็ได้ลองประมาณ เกือบถาด วิถีลูกที่พุ่งออกจากหน้าไม้สำหรับผมแล้วถือว่าดีมาก หลายๆ คนลงความเห็นที่เห็นผมตีตัว Nike VR Tour Project X 6.0 ดีที่สุดในตอนนี้ครับ

ส่วนการออกรอบภาคสนามจริง

เมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมานี้ได้ไปเล่นที่สนามกอล์ฟสว่างรีสอร์ท กับสนามกอล์ฟบันยัน หัวหิน ครั้งนี้ก็แบ่งเป็นการทดสอบแค่เก้าหลุมแรก ด้วย Adams Speedline 9032LS ที่เลือกตัวนี้ก่อนเพราะว่าตีง่ายกว่า Nike VR Tour Project X 6.0 ซึ่งจะใช้ทดสอบในเก้าหลุมหลัง

สนามกอล์ฟสว่างรีสอร์ท เล่นแท่นหลังสุด

ในเก้าหลุมหลังที่สว่างรีสอร์ทผมตีอยู่ในแฟร์เวย์ แค่ 3 หลุม หลุม 18 ไม่นับเพราะลองตีเฉยๆ บอกได้อย่างเดียวประทับใจมาก ฟิลลิ่งสุดยอดเหมือนกันนุ่มแน่น ที่หลุม 14 ระยะ 459 หลา ซ้อตที่สองผมขึ้นด้วยเหล็ก 8 เพราะเหลือแค่ 159 หลา วัดจากกล้อง ตามลมเล็กน้อย สภาพแฟร์แวร์แข็ง แต่น้อยกว่าหน้าร้อนแน่ครับ ส่วนหลุม 18 นั้น ระยะ 508 หลา แต่ทวนลมค่อนข้างแรง และมีน้ำขวาง ประมาณ 240 หลา ผมตัดสินใจทีวางด้วย Utility 23 องศา แล้วก็ขอเพื่อนร่วมก๊วนลองตีไดร์เวอร์ดู แทบไม่อยากจะเชื่ออันนี้ผมถึอว่าเป็น Best shot พาร์ห้า ซ็อต 2 ขึ้นแค่ 195 หลา แต่ก็อย่างว่าแหล่ะครับ ซ็อตนี้ไม่มีความกดดัน เวลาเล่นจริงๆ ก็ต้องวางตัวอยู่ดี ฮาฮาาฮาา

ส่วนอีกวันต่อมาที่บันยันกอล์ฟ หัวหิน เล่นแท่น Blue เก้าหลุมแรก ตีอยู่ในแฟร์เวย์ 5 หลุม พอเริ่มปรับตัวได้ก็ตีสบายขึ้น สภาพสนามบันยันแฟร์เวย์ค่อนข้างนุ่ม จึงทำให้ระยะหายถ้าเทียบจากสนามสว่าง ที่ไกลที่สุดก็มีหลุม 18 พาร์ 4 ระยะ 434 หลา ตามลมเล็กน้อยแล้วก็ตีลงเขา ซ็อตสองเหลือ 117 หลา ใช้ Wedge 52 ตีเข้าไปเหลือกันธงกว่าๆ แต่ก็เหลือเชื่ออีกนั่นแหละครับเพื่อนในก๊วนดันเบอร์ดี้ ไกลอย่างเดียวไม่พอ ต้องพัตต์ดีด้วยนะครับ

สรุปแล้วเป็นไดร์เวอร์ที่ให้ระยะได้ไกล วิถีลูกรีดสวยต่ำ สปินน้อยกับระยะที่ได้ในสนามจริง ผมพอใจมากสมบูรณ์แบบสำหรับผม น้ำหนักรวม ความยาวก้าน 45.75 นิ้ว สวิงเวท และน้ำหนักเปล่าน่าจะต่ำกว่า 200 กรัม ตัวนี้ไม่รอดผมครับต้องเก็บเข้าถุงอย่างเดียว...อ่านเพิ่มเติม Callaway FT Tour Matrix OZIK X-Con 6 Review

ครั้งต่อไป Nike VR Tour Project X 6.0 Vs Callaway FT Tour Aldila VooDoo SVS6 ที่เชียงราย พร้อมกับ Adams Idea Black Super Hybrid 19 Aldila VooDoo SNV8....

No comments:

Post a Comment