Friday, July 16, 2010

Adams Speedline 9032LS Aldila VooDoo NVS6 Review

SPEEDLINE 9032LS Driver Technology

  • Patent pending aerodynamic design for 3-4 MPH more club head speed.
  • 10% lower spin than the original Speedline Driver for even greater distance.
  • Face area increased 17.3%—deeper and longer.
  • Heel/toe scoops are 1.5x deeper, allowing air movement through the club head to be more stable.
SPEEDLINE Driver Technical Specifications

Loft     Lie     Length    Volume    Swing Weight
8.5º      58º      45.5”     460cc            D2

9.5º      58º      45.5”     460cc            D2

10.5º    58º      45.5”     460cc            D2

ตัวนี้ใครๆ ก็ถามถึง แต่ด้วยตอนแรกราคาแรงเหลือเกิน และที่เป็นก้าน Real !!! Aldila VooDoo NVS6 ไม่อาจจะปฎิเสธได้ว่าน่าจะดีแน่ เพราะผมไม่เคยผิดหวังกับ Aldila VooDoo แต่ตัวนี้เป็นก้านสีเขียว NVS6 คงต้องเปรียบเทียบกับ SVS6

มาดูสเปคกันก่อนครับ
Total weight 324.8 Grams

Swing weight D 5.3

Lenght 45.5

CPM 243.3
การทดสอบไดร์เวอร์ภาคสนามไดร์ฟ
ให้โปรและเพื่อนๆ ได้ลองทดสอบ หลายๆ คนชอบ วิถีลูกออกไปสวย ลักษณะของลูกที่ออกจากหน้าไม้
เป็น Mid-High เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการระยะแครี่

ฟิลลิ่งก้านค่อนข้างดี นุ่มตามคาแรคเตอร์ของ Aldila VooDoo

ส่วนเพื่อนอีกคนชอบมากจะขอซื้อครั้งแรกที่ลอง ผมก็ต้องตอบไปว่า งานยังไม่เสร็จอย่าเพิ่งคุยตอนนี้ ฮาฮาฮา

ส่วนโปรบางคนที่ไม่ชอบนั้นเพราะก้านที่ยาว 45.5 นิ้ว นั้นก็ต้องปรับวงสวิงอยู่สักพัก เป็นเพราะเคยชินกับความยาวที่ 45 นิ้วมากกว่า

สำหรับผมก็ได้ลองประมาณ เกือบถาด วิถีลูกที่พุ่งออกจากหน้าไม้สำหรับผมแล้วถือว่าดีมาก ฟิลลิ่งก้านคล้ายๆ SVS6 แต่ไม่ชอบอยู่อย่างเดียว

Swing weight D 5.3 ทำให้ผมตีเข้าซ้ายได้ง่ายในเวลาที่เผลอ ส่วนการแก้ก็ปรับตำแหน่งลูกเข้ามาจากส้นเท้าซ้ายอีกนิด



ส่วนการออกรอบภาคสนามจริง

เมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมานี้ได้ไปเล่นที่สนามกอล์ฟสว่างรีสอร์ท กับสนามกอล์ฟบันยัน หัวหิน
ครั้งนี้ก็แบ่งเป็นการทดสอบแค่เก้าหลุมแรก ด้วย Adams Speedline 9032LS ที่เลือกตัวนี้ก่อนเพราะว่าตีง่ายกว่า Nike VR Tour Project X 6.0 ซึ่งจะใช้ทดสอบในเก้าหลุมหลัง

สนามกอล์ฟสว่างรีสอร์ท เล่นแท่นหลังสุด
*เครื่องหมาย ถูก คือตีอยู่ในแฟร์เวย์  เครื่องหมาย ผิด ไม่อยู่ครับ*
ในเก้าหลุมแรกที่สว่างรีสอร์ทผมตีอยู่ในแฟร์เวย์ แค่ 3 หลุม อาการตีเข้าซ้ายเป็นอยู่หลายหลุม เพราะต้องการเร่งความเร็วหัวไม้ แต่เมื่อหมุนตีทำให้จังหวะสวิงราบเรียบก็อยู่ในแฟร์เวย์เหมือนกัน

ส่วนอีกวันต่อมาที่บันยันกอล์ฟ หัวหิน เล่นที่ Blue เก้าหลุมแรก ตีอยู่ในแฟร์เวย์ 4 หลุม หลุมที่ 3 นั้นได้อีเกิ้ลระยะ 1 ฟุตกว่าๆ ใกล้ที่สุดที่เคยได้อีกเกิ้ลครับ

ที่หลุม 5 ผมวางตัวด้วยหัวไม้ 4 แต่ดันออก 6 ส่วนหลุม 8 นั้นตีตกน้ำหน้าที่ระยะ 270 หลา

สรุปแล้วเป็นไดร์เวอร์ที่ให้ระยะแครี่ที่ดี ระยะที่ได้ในสนามจริงประมาณ 250-260 หลา คงต้องใช้เวลาปรับตัวสักพักถ้าต้องการใช้ไดร์เวอร์ตัวนี้ เพราะผมซ้อมไม่ถึงถาดก็ตีได้ขนาดนี้ก็ถือว่าดีแล้ว

เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยจะได้ซ้อมสักเท่าไหร่ครับ อ่านเพิ่มเติม Nike VR Tour Project X 6.0 Review




3 comments:

  1. อยากทราบน้ำหนักหัวอย่างเดียวของ adams 9032 ว่าเท่าไหร่จังเลยครับ

    ReplyDelete
  2. น่าจะประมาณ 204-205 กรัม ครับ

    ReplyDelete
  3. ผม เอาไปโมมาเรียบร้อยแล้วครับ
    ใส่กับก้าน House of force รุ่น jamie sadlowski ก้านรุ่นนี้ spec ดังนี้ครับ torque 3.1 Kick-point Height CPM 277 weight70G length 45
    Grip Golf pride VDR 50G
    ผลออกมาคือ
    ได้สวิงเวด D1.0 พอดีครับ(จริงๆครับโดยที่ไม่ต้องถ่วงหรือทำอะไรเลย) น้ำหนักรวมที่ 320 กรัม หลังจากที่ลองเทสในสนามไดรดูแล้ว ผลออกมาน่าพอใจมากครับ ระยะแครี่ประมาณ 250 จากนั้นเอาไปออกรอบ ระยะน่าพอใจมากครับประมาน 270-280 ส่วนไกลสุดที่ทำได้อยู่ที่ 310 ครับ แต่เสียตรงที่เหนื่อยไปนิดครับพอเข้าหลุม 10 เริ่มควบคุมไม่ได้เนื่องจากหมดแรง โดยรวมถือว่าเข้ากันได้ดีมากครับ

    ReplyDelete