Tuesday, November 2, 2010

TaylorMade R9 SuperDeep TP Fujikura Motore Speeder VC 6.1 Review

Motore Speeder VC 6.1

Fujikura introduces the new VC.1 series Blue Motore Speeder for 2010. The Motore Speeder features Fujikura's Quadra Axis Composite and Triax Woven material creating the world's first 7 axis desgin. This uniformity throughout the shaft eliminates rounding and deformation and provides max feel through out the swing, for maximum energy transfer and stability.

The new Blue Motore Speeder features lower torque numbers than the Red Motore Speeder from last year and have a slightly stiffer tip section for more control and lower spin.

Spec Check : Fujikura Motore Speeder VC 6.1

Weight: 64g.
Torque: 3.5
Tip Size: .335
Kick point : Mid
Launch: Mid
Spin : Mid
Flex: Stiff

Motore Speeder VC 6.1
Fujikura Motore Speeder VC 6.1
with sleeve R9 TP + Grip 50g.
Total weight 117.5g.
Motore Speeder VC 6.1
R9 SuperDeep TP Fujikura Motore Speeder VC 6.1
Head with weight kit 6,12g.
Total weight 317.6g.
Motore Speeder VC 6.1
R9 SuperDeep TP Fujikura Motore Speeder VC 6.1
Head with weight kit 6,12g.
Swing weight D 4.3
Motore Speeder VC 6.1
R9 SuperDeep TP Fujikura Motore Speeder VC 6.1
Head with weight kit 1,16g.
Total weight 317g.
Motore Speeder VC 6.1
R9 SuperDeep TP Fujikura Motore Speeder VC 6.1
Head with weight kit 1,16g.
Swing weight D 3.8
Motore Speeder VC 6.1
R9 SuperDeep TP Fujikura Motore Speeder VC 6.1
Head with weight kit 1,16g.
CPMs 239.04
R9 SuperDeep TP Fujikura Motore Speeder VC 6.1
เป็นก้าน Premium ที่ดีมากตัวหนึ่งในท้องตลาด ก้านซีรีส์ 60 กรัมด้วยน้ำหนักที่ไม่มากจนเกินไปเมื่อประกอบแล้วได้น้ำหนักรวมเป็นที่น่าพอใจ ส่วนการทดสอบนั้นก็ปรับน้ำหนักน็อตที่หัว 6,12g. ก้านทำงานเยอะเกินไป มีอาการ Whip ของก้านค่อนข้างเยอะรู้สึกว่ามีน้ำหนักที่หัวมากเกินไป
แล้วก็เปลี่ยนเป็น 1,16g. น้ำหนักน็อตรวมที่ 17 กรัม น้อยลงจากตอนเริ่มต้นอยู่ที่ 1 กรัม รู้สึกว่าก้านทำงานดีขึ้น แต่เมื่อลองเพิ่มความเร็วหัวไม้ในการออกรอบก็ยังมีอาการ Whip อยู่อีกเหมือนกันครับ
การออกรอบครั้งล่าสุดก็เปลี่ยนน็อตที่น้ำหนักรวมเหลือ 16 กรัม คือใช้น็อต 6,10g. รู้สึกว่าก้านทำงานน้อยลง ก้านแข็งขึ้นอีกนิดและสวิงเวทลดลง

Fujikura Motore Speeder VC 6.1 Vs Matrix Ozik HD6

น้ำหนักรวม Motore Speeder Vc 6.1 น้ำหนักรวมน้อยกว่า Matrix Ozik HD6 อยู่ราวๆ 3 กรัม ที่น้ำหนักน็อตเท่ากันแต่ Motore Speeder Vc 6.1 ตีสบายเพราะ Torque เยอะกว่า Matrix Ozik HD6

วิถีลูก Motore Speeder Vc 6.1 ให้วิถีลูกต่ำกว่า Matrix Ozik HD6 อยู่นิดนึง ความนุ่มนวลของก้านมีเยอะแต่เมื่อเทียบกันครั้งล่าสุดผมชอบ Matrix Ozik HD6 มากกว่า เหนื่อยขึ้นอีกนิดแต่ควบคุมได้ดี

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนผู้ร่วมทดสอบมีความชอบต่างกัน บางคนชอบก้านที่มีน้ำหนักเบา ฟิลลิ่งก้านดีดๆ แต่ดีดน้อยกว่า Superio HM 50T แต่บางคนก็ชอบก้านที่มีน้ำหนักมากขึ้น ไม่มีคำตอบว่าอันไหนดีกว่ากันขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละท่านเองครับ TaylorMade R9 SuperDeep TP Matrix Ozik HD6 Review










3 comments:

  1. โปรครับ อยากให้เทียบ สามตัว fujikura f3 60 x
    motor f1 us spec 65 s (รุ่นแรก)
    tour ad aura red 70 x ว่าตัวไหน อ่อนสุดหรือwhip มากไป
    ตัวเก่าไช่ gafarloy pro launch red 66 x เริ่มตีไม่ไหวแล้วครับ แต่ชอบตรงพุ่งต่ำดี speed 1o5-110 ครัฟ
    mr peky

    ReplyDelete
  2. เคยใช้แต่ Motore f1 55X ฟิลลิ่งก้านดี แต่ Torque เยอะไปนิด ก้านที่แข็งและ Torque น้อยช่วยควบคุมวิถึลูกได้ดีกว่าก้านที่มี Torque เยอะ

    อ่อนที่สุดก็ต้องเป็น Motore f1 65S

    ถ้าต้องการลดน้ำหนัก F3 60X น่าเล่นที่สุดครับ
    Aura Red เป็นก้าน High kick เห็นหลายๆ ท่านบอกว่าดีเหมือนกันราคาไม่สูงมากด้วย แต่น้ำหนักเยอะไปนิดครับ

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณครับ โปร
    ไม่ต้องเสียเงินลองซื้อก้าน อีกหลายตัง
    ยังไงขอให้มีบทความมาอ่านอีกเยอะ ครัฟ

    ReplyDelete