Friday, November 12, 2010

Nike VR Tour UST V2 Crazy Fitting

UST V2
FOR THE PLAYER SEEKING A MEDIUM BALL FLIGHT, INCREASED BALL SPEED AND SUPERIOR CONTROL
Proforce V2 is designed for players seeking a flatter, more penetrating ball flight. The firm tip section produces a medium launch condition and increased ball speed. The Proforce V2 uses the most superior materials and design to produce a very stable, consistent golf shaft. The super low-torque provides maximum control for today’s larger club heads.

Shaft Spec : UST V2 5050 Flex A
Weight : 56 g
Tip Size : .335
Torque 3.7 
Launch : Medium 
UST V2
Uncut 46" CPMs 220.18

ด้วยความอยากรู้อยากเห็นแล้วก็ดันมีก้านเหลืออีกหนึ่งชิ้น  ผมเป็นคนที่ตีไดร์ฟเวอร์ที่มีค่าเฉลี่ยในเกณฑ์ที่ดีนั้นจะต้องเป็นก้านซีรีส์ 60 กรัมและน้ำหนักก้านจริงไม่ควรจะเกิน 66 กรัม แต่ถ้าเป็นก้านซีรี่ส์ 50 กรัมนั้นต้องเป็นก้าน Flex X เพราะน้ำหนักก้านเบากว่าก้านซีรีส์ 60 กรัม จึงต้องใช้ก้านที่มีความแข็งเข้ามาช่วยในการควบคุมทิศทาง แต่บ้านเราก้านซีรีส์ 50 Flex X นั้นหายากเหมือนกันเพราะไม่ค่อยมีร้านนำเข้ามาสักเท่าไหร่ เพราะหลายท่านไม่กล้า พอเห็น Flex ก็ร้องซะแล้ว แล้วร้านไหนจะเอามาขายหล่ะจึงต้องมีการสั่งพิเศษ.....
UST V2
Trimming 0.5"
CPMs 225.56

ได้ดูเดี่ยวไมโครโฟน 9 ของพี่โน๊ด อุดม จะทำอะไรมันก็ต้องมีสตอรี่ ต้องเขียนให้เป็นเรื่องเป็นราวจะได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างมากมาย ไอ้เรื่องราคาพิเศษเนี่ย ตอนไปกินก๊วยเตี๋ยวข้างทางหลายๆ ท่านจะเห็นมีป้ายบอกไว้ ธรรมดา 30 พิเศษ 40 แต่ไอ้ตอนซื้อของเนี่ยทำไมชอบขอราคาพิเศษกันจัง!!! หรือว่าผมเรียนมาน้อยเลยไม่ค่อยจะเข้าใจ ฮ่าฮ่าฮ่า!!!!
UST V2
Trimming 1"
CPMs 230.85

อ้าว!!! เมื่อมีก้านก้านแล้วจะใช้หัวอะไรดี Adams 9064LS มาถอดก้านก็น่าจะดี แต่คนอื่นยังไม่ได้ลองกันเลยเก็บไว้ก่อนดีกว่า ก็เลยมาลงเอยที่ Nike VR Tour ถอดก้าน Project X 6.0 ออก ไม่ใช่มันไม่ดีนะครับแค่อยากลอง ถ้าไม่ดีก็ใส่ก้านกับคืนไป
Nike VR Tour 9.5
Head weight 202.4g.

Nike VR Tour Project X 6.0 น้ำหนักรวมอยู่ที่ 319 กรัม Swing weight D 3.2 น้ำหนักกริฟนั้นอยู่ราวๆ 52 กรัม  เมื่อเปลี่ยนใส่กับก้าน UST V2 น้ำหนักน่าจะลดลงเป็นอย่างมาก

Crazy Fitting

หลายๆ ท่านอ่านครั้งนี้มันมาแปลกแฮ่ะ เป็นรีวิวที่ประหลาดที่สุดในโลกก็ว่าได้ มันเขียนอะไรของมันหว่า!!! บางครั้งถ้าไม่ทดลองทำดูก็ไม่รู้ว่าผลที่เกิดขึ้นมันจะเป็นอย่างไร เมื่อมีจินตนาการมันก็ต้องทำ ไม่แน่มันอาจจะดีก็ได้ถ้าไม่ดียังไงบทความนี้ก็มีต้นทุนอยู่ 2500 บาทแล้วครับ ก่อนที่จะเขียน Blog ให้ท่านได้อ่านกันนั้นผมหมดก้านไปหลายชิ้นมากแล้ว ก้านใหม่ๆ ตัดใส่หัวไม้ 3 ตีดีบ้างไม่ดีบ้างมันก็เป็นประสบการณ์ที่หายาก เหมือนผู้ใหญ่สอนเด็ก น้ำมันร้อนนะ แต่ด้วยความเป็นเด็กมันก็มีความอยากรู้ไปตามประสา ไม่โดนก็ไม่รู้ทำนองนั้นแหล่ะ ผมมันเด็กดื้อครับ!!!

มาเข้าเรื่องกันก่อนครับ ก้านที่ยังไม่ตัดเมื่อวัดค่า CPM แล้วได้ ค่า 220.18 หลังจากนั้นก็ต้องทำเเป็นเรื่องเป็นราวให้เห็นกันชัดถึงความเปลี่ยนแปลง เริ่มลงมือตัดปลายก้านออก 0.5 นิ้ว แล้วนำมาวัดค่า CPM ซึ่งได้  225.56 เห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วใช่ไหมครับอยู่ที่ประมาณ 5 กว่าๆ ก็คิดอยู่เหมือนกันถ้าตัดออกอีก 0.5 นิ้ว รวมเป็นตัดก้าน 1 นิ้ว ค่า CPM ก็น่าจะประมาณ 230 ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริง

ผมก็ปรึกษาอาจารย์ทำไงต่อดีครับ? "เอาแค่นั้นพอ เดี๋ยวเสียของ" เพราะผมมันเป็นคนจำพวกชอบทำของดีให้เป็นของเสียอยู่บ่อยไป เครื่องวัดสวิงเวทและเครื่องวัด CPM ของแต่ล่ะ Pro Shop ไม่เหมือนกันค่าที่ได้ย่อมไม่เท่ากัน ใช้ร้านไหนประจำก็ใช้ร้านนั้นนะครับ วันนี้จบแค่นี้ก่อนครับเพราะต้องรอการประกอบให้เสร็จ....
UST V2
Nike VR Tour UST V2 Lenght 45"
Grip 50g.
UST V2
Swing weigh D 2.2 Grip 50g.
UST V2
CPMs 222.38

หลังจากทิ้งไว้ที่ร้านอยู่หนึ่งวันเพื่อรอกรรมวิธีกาวแห้งช้า แต่คงไม่รอถึงปีหน้าคงได้ตีในเร็ววัน ความยาวที่ทำไว้เมื่อวัดความยาวรวมแล้วได้ 45.5 นิ้ว ก้านน้ำหนัก 50 กรัมกับน้ำหนักหัว 202 กรัมดูความน่าจะเป็นคงจะยากหากทำความยาวขนาดนี้เพราะสวิงเวทปาเข้าไป D 5.3 ไม่ต้องไปเหวี่ยงเล่นก็รู้แล้วครับ ก็เลยทำความยาวที่ 45 นิ้วแล้วก็ได้ผลดังข้างต้น น้ำหนักรวมอยู่ที่ 307.8 กรัม สวิงเวท D 2.2 ใส่กริฟน้ำหนัก 50 กรัม หลังจากนั้นนำกลับไปให้เพื่อนๆ ได้ลองกัน ฟิลลิ่งก้านนุ่มมาก แต่ไม่สะบัด ไม่ดิ้น ความตั้งใจของผมตอนแรกอยากจะดันให้ถึง Flex X เสียด้วยซ้ำเมื่อมีคำเตือนก็ต้องระวังอยู่บ้างเหมือนกันครับ

UST V2
Nike VR Tour UST V2
Lenght 45" Grip 46.5g.
UST V2
Swing weigh D 4.4
UST V2
CPMs 219.53


เมื่อเปลี่ยนกริฟเป็น 46.5 กรัม สวิงเวทเปลี่ยนจาก D 2.2 เป็น D 4.4 แต่ค่า CPM นั้นใกล้เคียงกันอยู่ในราวๆ บวกลบ 1 ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจ ก่อนจะทำอะไรเกี่ยวกับก้านต้องหาตาราง Tip Trimming จะได้รู้ว่าสามารถตัดได้เท่าไหร่ เพราะกัดตัดปลายก้านนั้นจะทำให้จุดดีดและแรงบิดของก้านเปลี่ยนไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับความยาวที่ตัด จากประสบการณ์ ก้าน Tour AD ตัดปลายก้านแล้วใส่หัวไม้ 3 นั้นดีมาก แต่พอเป็นก้านตัวอื่นก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร ขึ้นอยู่กับความเร็วหัวไม้ด้วยนะครับ

Nike VR Tour UST V2 สำหรับความเร็วหัวไม้ที่ 103 MPH และเทมโปที่ค่อนข้างกระชากก็ยังไม่เหมาะเท่าไหร่เพราะก้านอ่อนไปนิด ระยะแครี่ประมาณ 240 หลา ลักษณะอาการเมื่อเพิ่มความเร็วหัวไม้ค่อนข้างจะเฟดปลาย สำหรับตัวผมเองก็เพิ่งเคยตี UST V2 ครั้งแรกที่มีน้ำหนักเบาขนาดนี้ ส่วนมากก็ลองแต่ก้าน 78 กรัมของเพื่อน ไม่มีปัญญาจะตีได้ก็เลยไม่สนใจ 
ความเร็วที่เหมาะสมคงจะไม่เกิน 95 MPH ครับสำหรับตัวนี้ ถ้ามีโอกาสผมจะหา Flex S มาลองทำดูอีกสักครั้ง เอาแค่ครึ่งนิ้วก็น่าจะพอครับ Nike VR Tour Project X 6.0 Review

8 comments:

  1. เมื่อไหร่จะมีไม้มาประมูลอีกครับพี่.....รออยู่นะครับ ชอบมากๆๆ

    ReplyDelete
  2. ชอบตัวนี้เหรอครับ

    ReplyDelete
  3. ไม่ใช่ครับพี่.....ตัวนี้ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่
    ชอบตัว FT Tour ห้าน Aldila มากกว่าคับ

    ReplyDelete
  4. เป็นความรู้ที่ทดลองจริง ใช้ได้จริงๆ
    เพราะผมก็เคยคิดแบบเดียวกันเลย แต่ไม่กล้า
    ขอบคุณมากครับ

    ป.ล. ถ้านำก้านเดียวกันที่ตัดปลายก้านเท่ากัน ไปใส่ในหัวไม้ 3 ค่า CPM จะเพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่ครับ

    ReplyDelete
  5. แจ่มมากครับคุณโจ้....
    ผมอยากรู้ว่า

    เอาก้านไม้3 ไปใส่ในหัวไม้3 โดยตรงจะดีกว่าเอาก้านไดร์ฟเวอร์ไปตัดใส่ใน หัวไม้3 หรือเปล่าครับ
    อันนี้ให้ ฟิลลิ่งในการควบคุมและระยได้มากกว่ากันครับ รบกวนด้วยน้าาาาาาาาาาาาาาาา

    พี่ทอมครับ

    ReplyDelete
  6. มายุพี่โจ้ ถอด 9064LS ครับแฮะๆๆ ^^

    ReplyDelete
  7. ตาราง Tip Trimming http://www.ustmamiya.com/docs/Charts_PF_V2_Woods.pdf

    ถ้านำก้านเดียวกันที่ตัดปลายก้านเท่ากัน ไปใส่ในหัวไม้ 3 ค่า CPM จะเพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่ครับ
    ============
    ถ้าเอาไปใส่ในหัวไม้ 3 ค่า CPM น่าจะน้อยลงเพราะน้ำหนักหัวของไม้ 3 นั้นอยู่ราวๆ 215 กรัมซึ่งก็แล้วแต่แบรนด์ด้วยครับ

    พี่ทอมครับก้านแฟร์เวย์นั้นจะได้ค่าที่ดีกว่า หมายถึงผ่านการทดสอบมาแล้วในระดับหนึ่งซึ่งส่วนมากเหมาะกับคนทั่วไป แต่ก็มีบางท่านที่มีความเร็วหัวไม้ไม่ถึงก็ต้องพี่งก้านไดร์ฟเวอร์ บางคนก็ไม่ตัดปลายก้านซึ่งก็ให้ฟิลลิ่งที่ดี แต่ในคนที่มีความเร็วหัวไม้สูง หรือมีเทมโป อันประหลาดเช่นผมก็ต้องตัด ก้านอ่อนๆ ผมตีลอดหรือหลังลูกเป็นประจำครับ
    ก้านแฟร์เวย์ดีๆ ก็มีราคาใช่ย่อย แต่ผมยอมรับว่ามันดีจริงครับ

    ถอดแล้วครับ Adams 9064LS Matrix Ozik X con 5 Stiff
    เพิ่งไปออกรอบมาที่ KBSC Kato Tee 8075 หลา

    รออ่านกันนะครับ...............

    ReplyDelete
  8. ไม่ต้องไปนั่งเทียนนึกว่าจะใช้ก้านอะไรดี ในที่สุดก็พบเนื้อคู่ ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete