Thursday, June 3, 2010

Callaway FT Tour Matrix OZIK X-Con 6 Review


Callaway FT Tour 10.5 Matrix OZIK X-Con 6 Review
Matrix OZIK XCON (X-Axis Control) shafts are built for high-launch, low-spin ball flights. OZIK XCON 5, 6, 7, and the 8 Hybrid are made purelyof carbon graphite and introduce new Matrixtechnologies DEA, GEF, and AVF. Created as highly efficien delivery systems, XCON designs bring maximum performance in high MOI clubheads and stable feel for all players.

Weight : 68g
Torque : 2.5
Tip Size : .350
Kick Point : Mid
Flex: Stiff

เมื่อประกอบรวมกันแล้ว

น้ำหนักรวมอยู่ที่ 318 กรัม
สวิงเวท D4.2
ก้านยาว 45 นิ้ว

เห็นแล้วอดใจไม่ไหวแกะมาตีในวันรุ่งขึ้น จากการได้ลองตีในสนามไดร์ฟโปรหลายๆ คนพร้อมกับเพื่อนๆ ที่มือดีและไม่ดีกับสวิงสปีดอันหลากหลายมีทั้งเกือบร้อยและเกินร้อย ก้านอะไรว่ะแข็งจังเมื่อมาดูสเป็คก้านแล้ว Torque แค่ 2.5สำหรับผมแล้วมันก็ไม่เป็นอย่างที่คิดในตอนแรก จากการดูโปรและเพื่อนๆ
ได้ลองตี loft 10.5 ไม่ได้โด่งอย่างที่คาดไว้ เมื่อเทียบกับ R9 460 TP 10.5 กับก้าน VooDoo SVS6 ที่ผมใช้อยู่ เนื่องจากหัวตัวนี้ได้ออกแบบมาอย่างดีวิถีลูกสวยต่ำกว่า R9 460 Tpค่อนข้างเยอะเหมือนกันจึงทำให้ระยะแครี่ของผมลดลงแต่ระยะรวมไม่หายเพราะลูกตกแล้ววิ่งเยอะมากทั้งที่เป็น Lolf 10.5

วันแรกของการออกรอบ ไม่อยากจะคุยตีโดนแค่สองหลุมเองที่เหลือรวบเข้าซ้ายบ้าง ตีโดนไม่เต็มบ้างแต่ก็สามารถแต่งซ็อตสวยๆได้เหมือนกัน ตอนเย็นก็กลับมาลองซ้อมดูอีกทีก็พอตีได้อีกวันถัดมาก็ไปเล่นที่สุภาพฤกษ์

แฟร์เวย์สนามนี้นุ่มมากเคยใช้ R9 460 Tp ระยะแครี่กับระยะวิ่งห่างกันหลากว่าๆแต่ตัวนี้วิ่งกระจายก็ไม่รู้ว่าจะวิ่งไปถึงไหน
ฟิลลิ่งที่หัวถือว่าสุดยอด เท่าที่ได้ลองส่วนตัวที่ใกล้เคียงมีแค่ R9 Tp(420 CC) Matrix Ozik X Con 6 ก้านตัวนี้ผมตีได้ครับแต่เหนื่อยมากสปีดควรเกินร้อยตลอดส่วนฟิลลิ่งก้านนั้น แรกๆอาจจะรู้สึกว่ากระด้างแต่พอซ้อมไปสักสองสามวันมันก็นุ่มขึ้นมาเหมือนกัน ต้องให้เวลาปรับตัวสักพักนึง
สำหรับผมแล้วตัวนี้ถือว่าเป็นไดร์ฟเวอร์ที่ตีสนุกแต่งซ็อตสวยๆ ได้ง่ายมาก เหมาะสำหรับท่านที่สปีดเกินร้อยถ้าต่ำกว่านี้เปลี่ยนก้านอย่างเดียวครับ

No comments:

Post a Comment