Wednesday, June 9, 2010

Nike VR STR8-FIT Aldila VooDoo Review

เห็นแล้วอดใจไม่ไหวอีกแล้ว ช่วงนี้ใช้ Callaway FT Tour 10.5 แต่พอเปลี่ยนกับไปใช้ Taylormade R9 460 Tp 10.5 ทำไมลูกมันลอยโด่งผิดปรกติจากที่เคยตี วงสวิงเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็เลยอยากลอง Nike VR STR8-FIT 9.5 Driver บ้าง น่าจะวิ่งได้อีกพอสมควร
สวิงเวท D 5.3 Flex R กับ S นั้นเท่ากัน
น้ำหนักรวมอยู่ที่ 318 กรัม

ก้านยาวที่โรงงานแคลมไว้คือ 45.75 นิ้ว
Flex S CPM 244.99
Flex R CPM 233.64
(ค่า CPM ของ Flex แต่ละโรงงานไม่เท่ากัน ยี่ห้อต่างกัน CPM ก็อาจต่างกันครับ)

Driver ที่มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสองค่ายในความคิดผมมี Taylormde กับ Nike เท่านั้นในตลาดไม้กอล์ฟในปัจจุบันเป็น Driverที่ตีง่าย ถ้าไม่เป็นอย่างที่ผมบอกก็คงจะไม่ได้ Golf Digest Gold Award 2010 แน่

จากการลองตี Nike VR STR8-FIT Aldila VooDoo ในสนามไดร์ฟ

ตำแหน่งหน้าไม้อยู่ที่ลูกศรสีแดงอยู่ด้านบน วิถีลูกจะไปในแนวตรงแล้วดรอว์ ก็เป็นไปตามที่คู่มือบอกไว้โดยส่วนตัวแล้วผมชอบก้าน Aldila VooDoo มากเพราะให้ฟิลลิ่งของก้านที่นุ่ม แต่แน่นฟิลลิ่งของก้าแตกต่างไปตามหัวของไดร์ฟเวอร์แต่ก็ไม่มากมาย จนจับความรู้สึกไม่ได้

ส่วนการปรับหน้า Nike VR STR8-FIT Aldila VooDoo นั้น
Neutral Upright (หัวไม้จะกระดก) วิถีลูกจะต่ำและตรงแล้ว Draw เล็กน้อย
Neutral Flat (หัวไม้จะราบกับพื้น) วิถีลูกจะสูงและตรงแล้ว Fade เล็กน้อย

สำหรับท่านที่ตีแล้วลูกสไลด์ แนะนำให้ปรับหน้าไม้ไว้ตรงตำแหน่ง L การปรับหน้าไม้ทุกครั้งตรงบริเวหัวไม้จะมีเส้นขีด ให้ปรับจูนหน้าไม้ที่ท่านต้องการ ตรงตำแหน่งนั้น เช่นถ้าท่านต้องการลดการตีสไลด์ ให้ปรับตำแหน่ง L ตรงที่ Sleeve ก้าน แล้วเสียบเข้ากับตำแหน่งรอยขีดตรงบริเวณหัวไม้แล้วก็ขันก้านให้แน่น จะมีเสียงเตือนเมื่อแน่นเต็มที่แล้ว

ในการฝึกซ้อมนั้นถ้าท่านมีวงสวิงส่วนมากเป็นแบบไหน ก็ควรปรับไม้ให้เข้ากับวงสวิง เช่นถ้าท่านเป็นคนที่ตีลูกสไลด์ ก็ควรปรับไว้ตรงตำแหน่ง Lไม่ควรปรับไปมาบ่อย เพราะจะทำให้ท่านสับสนกับวงสวิง ซึ่งจะเป็นผลเสียต่อการฝึกซ้อม หมายความว่าวงสวิงส่วนมากของท่านเป็นแบบไหนก็แก้ตรงจุดนั้นครับ

ให้เพื่อนที่เป็น Touring Pro กับมือดี มือกลาง 8 คนได้ตี Nike VR STR8-FIT Aldila VooDoo

ฟิลลิ่งทั้งหมด มีชอบมากที่สุดมีแค่คนเดียวไม่ได้เป็นโปรด้วย แค่ชอบ 2 คน รู้สึกเฉยๆ รวมทั้งผมด้วยเป็น 3ไม่ชอบ 2 คน

ส่วนผลงาน Nike VR STR8-FIT Driver ก็ตีอยู่ในเป้าหมาย รวมถึงระยะก็ดีกันทุกคนจากการสังเกตจุดตก ด้วยสายตาของผมเองในสนามไดร์ฟสำหรับผมได้ทดสอบ Nike VR STR8-FIT Driver สองวันติดก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมากเลย ก็ถือว่าเป็นหัวไม้ที่ตีง่าย ฟิลลิ่งเฉยๆ

ส่วนการไปออกรอบจริงที่สนามไพร์ม ซิตี้ เล่นแท่นหลังสุด ก็ประหลาดใจอย่างไม่น่าเชื่อกับเจ้า Nike VR STR8-FIT ฟิลลิ่งในสนามไดร์ฟกับสนามจริงมันคนละเรื่อง ในสนามจริงตีมันส์มากก็ไม่เข้าใจเหมือนกันระยะกับทิศทางก็ตีได้ค่อนข้างได้ดั่งใจต้องการ

ฟิลลิ่งกับผลงาน ก็ไม่ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็เป็นไปได้ครับ...............

No comments:

Post a Comment