Tuesday, June 15, 2010

TaylorMade R9 TP 17 Fujikura Motore F1 65S Review


หลังจากได้เริ่มใช้ TaylorMade R9 TP 17 4 Wood Fujikura Motore F1 65S มาประมาณ 6 เดือนกว่า มาดูสเปคกันเลยครับ

น้ำหนักหัว 217.8 Grams
Total weight 338.2g น้ำหนักรวมลดลงหลังจากเปลี่ยนกริฟ
กริฟเดิมหนัก 55g เปลี่ยนเป็น 50g
Swing weight D 4.7
Total shaft weight include grip,sleeve R9 TP 120.4 g
CPM 270.75

TaylorMade R9 TP 17 Fairway Wood Fujikura Motore F1 65S

แรกๆ ก็ตีไม่ค่อยไหวหรอกครับ เพราะก้านไม่ค่อยจะทำงาน ลองเปลี่ยนก้านมาสองชิ้นก็ยังไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ เสียก้านไปสองแค่จุดได้ตำตอ เพราะกริฟเดิมที่ให้มา หนัก 55 กรัม ก้านเดิมโรงงานตัวนี้ Tip 1 นิ้ว เทียบจาก Fujikura Motore F1 Driver ถ้าดูที่น้ำหนักก้านอย่างเดียวดูเหมือนจะไม่หนัก แต่จริงๆ แล้วก็แข็งเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

ผมเคยได้ยินหลายท่านบ่นเหมือนกันทำไมถึงตีหัวไม้ 5 ไกลกว่าหัวไม้ 3 นักกอล์ฟส่วนมากมักจะมี หัวไม้ 3 กับหัวไม้ 5 ไว้ในถุงมันก็อาจเป็นค่านิยมที่เชื่อว่า Lolf ยิ่งต่ำเท่าไหร่ก็สามารถตีได้ไกลกว่า Lolf ที่สูงกว่า

ทั้งที่ควรจะพิจารณาหาหัวไม้ 4 ไว้แทนหัวไม้ 3 เพราะอะไรเหรอครับจากเครื่อง TrackMan Launch Monitor tests ทำให้พบได้ว่านักกอล์ฟที่มี Club Head Speed ที่น้อยกว่า 85 mph สามารถตีหัวไม้ 4 สูงมากกว่าหัวไม้ 3 3 หลา และระยะแครี่มากกว่าหัวไม้ 3 ถึง 5 หลา ส่วนนักกอล์ฟที่มี Club Head Speed ที่มากกว่า 85 mph สามารถตีหัวไม้ 4 สูงมากกว่า หัวไม้ 3 8 หลา และระยะแครี่มากกว่าหัวไม้ 3

นั่นก็หมายความว่าความง่ายในการตีหัวไม้ 4 ที่มีมากกว่าหัวไม้ 3 เพราะ Lolf ที่สูงกว่า ท่านสามารถตีได้โดนเต็มๆ ซึ่งทำให้ลูกมี Backspin มากขึ้น ทำให้ลอยโด่งและอยู่ในอากาศมากขึ้นและระยะที่ได้ก็เพิ่มขึ้นเอง อ่านเพิ่มเติม Callaway Diablo Edge Tour Fairway Fujikura Vista Tour Series 60X Fitting

No comments:

Post a Comment